BDMS ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ Centre Hospitalier Universitaire de Toulouse (CHUT) ประเทศฝรั่งเศส

ข่าวทั่วไป Tuesday July 12, 2022 14:38 —ThaiPR.net

BDMS ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ Centre Hospitalier Universitaire de Toulouse (CHUT) ประเทศฝรั่งเศส

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS โดย แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 1 พร้อมด้วย นายแพทย์ตฤณ จารุมิลินท ประธานฝ่ายแพทย์ และ นายแพทย์สุทร บวรรัตนเวช ผู้อำนวยการใหญ่ ศูนย์อุบัติเหตุและออร์โธปิดิกส์ ในเครือ และ Chief Faculty ของสถาบันแห่งความเป็นเลิศด้านออร์โธปิดิกส์ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยตูลูส Centre Hospitalier Universitaire de Toulouse (CHUT) ประเทศฝรั่งเศส

โดย มร.ฌ็อง-ฟร็องซัว เลอแฟฟวร์ Executive Director of CHUT, ศาสตราจารย์ นายแพทย์ นิโคลา เรนา Chief of Orthopedic ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.ตีแยรี มาตู เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, มร.เบอนัว ตัลเลอ Cooperation officer for Science and Higher Education และนายแพทย์เฌ-รา ลาล็องด์, Healthcare Advisor เป็นตัวแทนร่วมในพิธีลงนาม

BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นศูนย์การแพทย์แห่งความเป็นเลิศที่ให้บริการทางการแพทย์ในทุกด้าน ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยตูลูสในครั้งนี้ เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาลผู้ป่วยออร์ปิดิกส์ให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น และมุ่งสู่การเป็นองค์กรทางสุขภาพชั้นนำทางด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยออร์โธปิดิกส์ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย พร้อมยกระดับพัฒนางานด้านวิชาการให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยผ่านการทำกิจกรรมทางวิชาการร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการสัมมนาทางการแพทย์ หรือการร่วมศึกษาดูงานสำหรับศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น พยาบาล และ นักกายภาพบำบัด เป็นต้น นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้เกิดการศึกษาวิจัยทางออร์โธปิดิกส์ร่วมกันอีกด้วย

สำหรับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยตูลูส เป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง ตูลูส ประเทศฝรั่งเศส มีโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลรักษาผู้ป่วย รวมทั้งหมดมากกว่า 11 แห่ง และมีจำนวนเตียงรวมมากกว่า 2,500 เตียง ห้องผ่าตัด 65 ห้อง ซึ่งมียอดผู้ป่วยที่เข้ารักษารวม 287,004 รายต่อปี และมีจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัด 50,186 รายต่อปี

ความร่วมมือดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ ของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือ BDMS ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้รับบริการ ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้มารับบริการรักษาพยาบาลด้านออร์โธปิดิกส์ จะได้รับการดูแลรักษาที่เป็นมาตรฐาน ด้วยกระบวนการวินิจฉัยและการรักษาที่ทันสมัย เทียบเท่าระดับสากล อีกทั้งทำให้วงการแพทย์ของไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับจากบุคลากรทางการแพทย์และผู้รับบริการชาวฝรั่งเศสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ