ถอดรหัสชีวิตบนฝ่ามือ..พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส

ข่าวทั่วไป Monday March 24, 2008 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--Optimum Strategic Communications
ยามภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ผู้คนมากมายได้หันมาพึ่งพาหมอดูให้ช่วยตรวจทำนายดวงชะตา บ้างก็ เพื่อตอกย้ำหรือเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตนเองว่า ในอนาคตข้างหน้ายังพอมีหวังกับโอกาสทางธุรกิจ หน้าที่การงาน สุขภาพ ตลอดจนเรื่องความรัก
ความจริงศาสตร์ของการดูลายมือนั้นถือกำเนิดขึ้นในสมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์เมื่อ 3,000 กว่าปีที่แล้ว จากการค้นพบหลักฐานภาพวาดและลายเส้นต่างๆ บนฝ่ามือบนผนังถ้ำในประเทศฝรั่งเศสและสเปน ซึ่งบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ของลายมือและชีวิตของมนุษย์ในยุคสมัยนั้น
ในปี 1901 ตำรวจสก็อตแลนด์ยาร์ด ได้นำลายนิ้วมือมาใช้เพื่อพิสูจน์ความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล และเพื่อประกอบการสอบสวนคดีอาชญากรรมบนพื้นฐานความเชื่อที่ว่าแต่ละคนนั้นจะมีลายมือ ที่ไม่เหมือนกัน
วิวัฒนาการของการดูลายมือได้พัฒนาอย่างแพร่หลายและได้ปรับเปลี่ยนไปตามวัฒนธรรมที่หลากหลายในยุคต่อมาจวบจนกระทั่งในยุคศตวรรษที่ 20 โดย มร. ไคโร (Cheiro) ซึ่งเป็นนักพยากรณ์ชื่อดังในสมัยนั้นได้คิดค้นการดูลายมือที่มีความถูกต้องแม่นยำโดยการผสานความรู้ทางด้านหัตถศาสตร์ โหราศาสตร์ และการคำนวณเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งสร้างความตื่นตะลึงให้กับชาวโลกด้วยคำทำนายถึงการตายของดาราชื่อดังก้องโลก มาริลีน มอนโลร์ รวมถึงจุดจบชีวิตของตนเองล่วงหน้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ
นักวิทยาศาสตร์ในต่างประเทศพยายามไขปริศนาของลายมือ โดยการตั้งสมมุติฐานเพื่อพิสูจน์ความ เกี่ยวโยงของลักษณะนิสัยกับเส้นต่างๆ บนลายมือ จากการศึกษาดังกล่าวพบว่า เด็กที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรมมักจะมีเส้นหลักบนลายมือแค่เพียง 2 เส้นเท่านั้น คือ เส้นสมองและเส้นหัวใจที่มาบรรจบกันเป็นเส้นบนกลางฝ่ามือ ซึ่งแตกต่างจากคนปกติทั่วไปที่มีเส้นหลักบนลายมือ 3 เส้น คือ เส้นชีวิต เส้นสมอง และเส้นหัวใจ
ปัจจุบันการดูลายมือในประเทศไทยได้พัฒนาถึงขั้นที่ใช้ระบบเมตริก ซึ่งเป็นหน่วยวัดความยาวที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มความถูกต้องแม่นยำของการพยากรณ์ พร้อมการทำนายวิเคราะห์ในเชิงวิทยาศาสตร์อย่างมีเหตุผล ซึ่งเป็นการศึกษาค้นคว้าด้านหัตถศาสตร์จากจีนผสมผสานกับวิชาของ ไคโร และการวัดมือระบบเมตริก เรียกว่า “ศาสตร์การถอดรหัสชีวิตบนฝ่ามือ” คิดค้นและพัฒนาโดย อาจารย์พัชนี ตุษยะเดช ซึ่งเป็น 1 ใน 10 นักพยากรณ์ยอดนิยมมืออาชีพ จากการจัดอันดับของ นิตยสารดิฉัน ในปี พ.ศ. 2538
ทั้งนี้ อาจารย์พัชนีได้เริ่มศึกษาศาสตร์การดูลายมือตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ซึ่งสืบทอดและซึมซับมาจาก อาเหล่ากงที่อพยบมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ในสมัยที่ประเทศจีนเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง และได้เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในผืนแผ่นดินไทย ศาสตร์นี้ได้ถูกถ่ายทอดมาสู่รุ่นคุณยายซึ่งเป็นบุตรสาวคนเดียวของอาเหล่ากง และตกทอดมาสู่อาจารย์พัชนีในปัจจุบันเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 40 ปี
อาจารย์พัชนี ได้รับความไว้วางใจจากบรรดานักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง ดารานักแสดง ตลอดจนบุคคลทั่วไปในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการถอดรหัสชีวิตบนฝ่ามือ และได้รับเกียรติให้เป็นเสมือนที่ปรึกษาการวางแผนชีวิตและธุรกิจจากศาสตร์การถอดรหัสชีวิตบนฝ่ามือ หรือ การพยากรณ์วิเคราะห์ลายมือระบบเมตริกที่มีเหตุผลและถูกต้องแม่นยำ
อรวรินทร์ โอสถนนท์ หรือ น้องชาร์ม อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ให้ความสนใจศาสตร์การดูลายมือระบบเมตริก “ชาร์มเริ่มหันมาสนใจศาสตร์นี้ เพราะคุณแม่ของชาร์มรู้จักกับอาจารย์พัชนีเป็นการส่วนตัว คุณแม่จะขอคำแนะนำจากอาจารย์เพื่อประกอบการตัดสินใจในเรื่องบางเรื่องที่มีความสำคัญกับครอบครัวของเรา โดยส่วนตัวเห็นว่าศาสตร์การพยากรณ์ระบบเมตริกนี้ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะการพยากรณ์จะเป็นในสักษณะการอ่านเส้นต่างๆ ลักษณะของเนิน และเครื่องหมายต่างๆ บน ฝ่ามือ โดยมีระบบเมตริกที่เข้ามาช่วยให้การพยากรณ์มีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น”
หมายเลขที่ 1 คือจุดอายุปัจจุบันของน้องชาร์มที่มีเครื่องหมายโชคดีปรากฏอยู่ที่เส้นเสาร์ซึ่งหมายถึงการเงินที่ดีขึ้น เส้นอาทิตย์ซึ่งหมายถึงความเด่นดัง เส้นฐานะหมายถึงความสำเร็จในหน้าที่การงาน ขอท้าพิสูจน์ว่าไม่เกินเดือนมิถุนายน 2551 นี้ น้องชาร์มจะโดดเด่นและมีชื่อเสียงโด่งดังจากการแสดง
หมายเลข 2 เส้นเสาร์และเส้นอาทิตย์เป็นเส้นตั้งเหมือนรวงข้าวขึ้นอยู่เต็มฝ่ามือ บ่งบอกถึงชีวิตที่ ไม่ขัดสน เงินไม่ขาดมือ อำนาจบารมี บริวาร และความเด่นดัง
หมายเลข 3 วงคุณธรรม บ่งบอกถึงความมีคุณธรรม หรือ ความยึดมั่นในการกระทำความดี การถือศีลปฏิบัติธรรม ปอย ตรีชฎา มาลยาภรณ์ นักแสดงดาวรุ่งค่ายโพลีพลัส หมายเลข 1 มีเครื่องเครื่องหมายดาวที่ เนินเนปจูน บ่งบอกถึงชีวิตที่มักจะมีโชคดีแบบฟลุ๊คโดยที่เจ้าตัวไม่เคยคาดคิดมาก่อน หมายเลข 2 เส้นวาสนาที่มาจากเนินจันทร์หมายถึงจะได้การช่วยเหลือสนับสนุนจากคนรอบข้างอยู่ตลอดเวลา หมายเลข 3 วงวีนัส บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์แก่ผู้ที่ได้พบเห็น ผู้ใหญ่จะเมตตารักใคร่สนับสนุน ประเสริฐศรี จันทราภรณ์ รองประธานเขต ภาค 310 D สโมสรไลอ้อนส์ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้ศาสาตร์การถอดรหัสชีวิตเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตและตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ หมายเลข 1 เส้นสมองตกลงมาที่เนินจันทร์หมายถึงความฝันและจินตนาการ มีไอเดียแปลกใหม่ไม่หยุดนิ่ง หมายเลข 2 โคนเส้นใจแตกเป็นหางศรทั้งสองมือ บ่งบอกถึงความฉลาดในการวางแผนและความเป็นนักสู้ชีวิต หมายเลข 3 รอยมัดหวายที่นิ้วชี้ บ่งบอกลักษณะของเจ้าของมือที่ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย ชอบพบปะผู้คน และเข้าร่วมงานสังคมต่างๆ ไม่ชอบที่จะเป็นแม่บ้านที่มีชีวิตเรียบง่าย หมายเลข 4 เส้นสมองวกเข้าหาเนินอังคารต่ำ หมายถึง เจ้าของมือที่ใจร้อน ไม่ยอมก้มหัวให้กับใครง่ายๆ ไม่เกรงกลัวใคร เพราะเหตุนี้จึงทำให้พลาดโอกาสตำแหน่งคุณหญิงระดับแนวหน้าของเมืองไทย
อำนวย รุ่งเรือง บรรณาธิการนิตยสารดาราภาพยนตร์ เป็นบุคคลมีชื่อเสียงโลดแล่นอยู่ในวงการสื่อสารมวลชนมากว่า 40 ปี และเป็นที่รักใคร่ของบรรดาดารานักแสดง เพราะคุณอำนวยเป็นผู้ใหญ่ในวงการสื่อที่ยึดถือคุณธรรมและความซื่อสัตย์ หมายเลข 1 เส้นทุกเส้นบนฝ่ามือแหลมเหมือนปลายเข็มแสดงถึงความฉลาดหลักแหลม และความจริงจังในการทำงาน หมายเลข 2 เส้นวาสนามาจากเนินจันทร์ บ่งบอกถึงเจ้าของมือจะมีศรีภรรยาเป็นคู่คิดที่ดีที่จะช่วยสนับสนุนสามี หมายเลข 3 เส้นชีวิตยาวบ่งบอกถึงความสุขุมรอบคอบ สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี หมายเลข 4 เนินศุกร์โค้งนูนแสดงถึงอารมณ์ที่มีความเป็นศิลปิน รักดนตรีและเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจ
ปัจจุบันนี้ อาจารย์พัชนีมีเจตนารมณ์มุ่งเน้นการถ่ายทอดวิชาความรู้ ตลอดจนประสบการณ์ที่ตนเองได้ สั่งสมมาตลอดชีวิตให้กับคนรุ่นหลัง โดยมุ่งหวังให้ศาสตร์การถอดรหัสชีวิตบนฝ่ามือนี้เป็นที่แพร่หลาย เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวม และเพื่อให้ศาสตร์อันทรงคุณค่านี้คงอยู่สืบไปตราบนานเท่านาน
อาจารย์พัชนี จึงได้จัดงานสัมมนา “ถอดรหัสชีวิตบนฝ่ามือ” ในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2551 เวลา 13.00 น. — 16.00 น. ณ หอประชุมเบญจรัตน์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อแนะนำความรู้ศาสตร์การดูลายมือระบบเมตริกที่ได้มาตรฐาน พร้อมแนวทางการพยากรณ์ที่มีเหตุผล สามารถพิสูจน์ได้ในเชิงวิทยาศาสตร์ เพราะลายมือเปรียบเสมือนลายแทง หรือ แผนที่ชีวิตของแต่ละบุคคล หากเราสามารถศึกษาถอดรหัสบนฝ่ามือ ล่วงรู้จังหวะในด้านต่างๆ ล่วงหน้า เราก็จะสามารถวางแผนการดำเนินชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อบรรยายในงานสัมมนาประกอบด้วยเรื่องต่างๆ ดังต่อไปนี้ ประเภทของลายมือ อิทธิพลและความหมายของเนินต่างๆ บนฝ่ามือ ความหมายของเส้นหลักและเส้นรอง ลายมือคนดังในวงการต่างๆ รวมถึงตัวอย่างรูปแบบของมือที่สามารถประกอบธุรกิจและจะประสบความสำเร็จ
ทั้งนี้ อาจารย์พัชนีมุ่งเน้นให้นำประโยชน์จากการเรียนรู้ที่ได้ไปใช้วิเคราะห์วางแผนการดำเนินชีวิต ในอนาคตอย่างชาญฉลาดและระมัดระวัง เพื่อให้รู้เท่าทันเล่ห์กลและป้องกันการถูกหลอกลวงต่างๆ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยกรุณาติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02 733 2168 หรือ 081 921 5381, 087 061 005
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
ชมรมหัตถศาสตร์จีนประยุกต์
อรนุช นันทารัตน์ โทร 081 498 0503 นิภาพร ดวงกุลสา โทร 089 772 6997
แฟ็กซ์ 02 374 8335
อีเมล์ pr_newsrelease@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ