WD ส่งฮาร์ดไดรฟ์ Caviar SE16 รุ่นใหม่ความจุ 640 GB ฮาร์ดไดรฟ์ในอุดมคติ เก็บข้อมูลได้ถึง 320 GB ต่อหนึ่งแพลตเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 24, 2008 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก แถลงวันนี้ว่า ได้ส่งฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar? SE16 รุ่นใหม่ความจุ 640 GB ขนาด 3.5 นิ้วออกสู่ตลาดแล้ว ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีของ WD ที่ทำให้สามารถเก็บข้อมูลได้มากถึง 320 GB ต่อหนึ่งแพลตเตอร์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ WD ได้วางจำหน่ายแล้วนับตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้ และเป็นรากฐานของฮาร์ดไดรฟ์ที่อยู่ในตระกูล 3.5 นิ้วของบริษัท
ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้ถือเป็นฮาร์ดไดรฟ์ในอุดมคติ สำหรับการนำไปประยุกต์ใช้งานด้านการเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาล รวมทั้งการคำนวณที่ให้ประสิทธิภาพสูง และงานด้านมัลติมีเดีย โดยฮาร์ดไดรฟ์ Caviar SE16 ความจุ 640 GB ของ WD มีประสิทธิภาพสูงและมีความหนาแน่นต่อพื้นที่ในระดับสุดยอด มีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วถึง 3 GB/วินาที และยังนำความสามารถของเทคโนโลยี Native Command Queuing (NCQ) มาใช้งาน ซึ่งการออกแบบในลักษณะสองแพลตเตอร์ทำให้อุณหภูมิขณะทำงานอยู่ในระดับต่ำ และไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนระหว่างการใช้งาน
“พื้นที่เก็บความจุขนาด 640 GB จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญข้อหนึ่งสำหรับลูกค้าที่ใช้งานเดสก์ท็อปของเรา และ WD ก็กำลังเริ่มการวางจำหน่ายฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้ในปริมาณมากผ่านช่องทางจัดจำหน่าย และลูกค้าแบบ OEM ฮาร์ดไดรฟ์แบบสองแพลตเตอร์เป็นนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบเสมอทั้งในแง่ของความสมดุลของมูลค่า ความจุ และประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าจำนวนมากของเรา” ดอน เบนเน็ต ผู้จัดการทั่วไปและรองประธานหน่วยธุรกิจเดสก์ท็อปของ WD กล่าว พร้อมกันนี้ได้เสริมว่า ปัจจุบัน ฮาร์ดไดรฟ์แบบสองแพลตเตอร์ทั่วๆ ไปมีขีดจำกัดที่สามารถจุข้อมูลได้เพียง 500 GB ทว่า WD ได้ขยายพื้นที่ความจุเพิ่มขึ้นอีก 28% สำหรับฮาร์ดไดรฟ์ในแบบเดียวกันโดยใช้เทคโนโลยีหัวอ่านและดิสก์ชั้นนำของ WD
ตลอดปีปฏิทินนี้ เทคโนโลยีการเก็บข้อมูลที่ทำให้เพิ่มขีดความหนาแน่นเป็น 320 GB ต่อหนึ่งแพลตเตอร์จะถูกนำมาปรับใช้กับเครื่องเดสก์ท็อป องค์กร สินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ และสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบภายนอกของ WD รวมทั้งจุดเก็บความจุต่างๆ เพิ่มเติม
ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วในตระกูล Caviar ของ WD สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปให้ประสิทธิภาพสูงด้วยอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่ 3 GB ต่อวินาที ใช้เทคโนโลยี Native Command Queuing (NCQ) มีระบบที่ทำให้อุณหภูมิต่ำขณะทำงานเพื่อทำให้ฮาร์ดไดรฟ์มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและทำงานได้เงียบสนิท สนองความต้องการของผู้ใช้ในการใช้ผลิตภัณฑ์ของ WD กับเครื่องเดสก์ท็อปและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกที่มีความต้องการใช้งานสูงมากในปัจจุบัน สามารถค้นหาข้อมูลเฉพาะพร้อมรูปภาพของฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วตระกูล Caviar ของ WD ได้ที่เวบไซต http://www.wdc.com/en/products/products.asp?driveid=394.
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108
แฟกซ์ : 02-158-9142
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ