พร้อมแล้ว! เวทีแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย CSTD ประเทศไทย ผนึก กระทรวงวัฒนธรรม เฟ้นหานักเต้นไทยร่วมแข่งระดับนานาชาติ

ข่าวบันเทิง Monday July 18, 2022 09:19 —ThaiPR.net

พร้อมแล้ว! เวทีแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย CSTD ประเทศไทย ผนึก กระทรวงวัฒนธรรม เฟ้นหานักเต้นไทยร่วมแข่งระดับนานาชาติ

พร้อมแล้ว! เวทีแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย CSTD ประเทศไทย ผนึก กระทรวงวัฒนธรรม เฟ้นหานักเต้นไทยร่วมแข่งระดับนานาชาติ จัดงาน 9th CSTD Thailand Dance Grand Prix 2022 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

สถาบัน The Commonwealth Society of Teachers of Dancing (CSTD) ประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม, สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย, สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย, Dance Arts Foundation, COMDANCE HOME of CSTD ประเทศออสเตรเลีย, CSTD International และสถาบัน CSTD ประเทศไทย จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ 9th CSTD Thailand Dance Grand Prix 2022 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 27 - 31 กรกฎาคม 2565 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักเต้นเยาวชนระดับประเทศและค้นหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ ASIA-PACIFIC DANCE COMPETITION ครั้งที่ 23 ณ ประเทศสิงคโปร์โดยในปีนี้มีนักเต้นเยาวชนและระดับมืออาชีพร่วมประชันความสามารถบนเวทีมากถึง 53 สถาบันจากทั่วภูมิภาคของประเทศ เยาวชนเข้าแข่งขันถึง 1,500 คน บนเวที และมีการแข่งขันกว่า 1,000 ชุดการแสดง

CSTD ประเทศไทย เป็นสมาชิกของสถาบัน COMDANCE หรือ Commonwealth Society of Teachers of Dancing (CSTD) ประเทศออสเตรเลีย ประวัติยาวนานกว่า 89 ปี และ CSTD ประเทศไทย ได้พัฒนาศิลปะการเต้นเด็กและเยาวชนสามารถผ่านสอบมาตรฐานการเต้นในระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่องกว่า 25 ปี โดยนางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ในการส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการเต้นนานาชาติภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก (CSTD Asia Pacific Dance Competition) จึงได้จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ "CSTD Thailand Dance Grand Prix" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีขึ้น เพื่อคัดเลือกเยาวชนจากสถาบันการสอนศิลปะการเต้นทั้งประเทศ เป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการเต้นนานาชาติภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสในการศึกษาศิลปะการเต้นให้แก่เยาวชนในประเทศไทย นักเรียน คุณครู และผู้รักในศิลปะการเต้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้แทนสถาบัน The commonwealth Society of Teachers of Dancing ประเทศไทย (CSTD) ประเทศไทย เปิดเผยว่า "จากการที่เราได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของสถาบัน CSTD  จากประเทศออสเตรเลีย เราได้พัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยที่รักการเต้นมาอย่างต่อเนื่อง และจัดการแข่งขันศิลปะการเต้นแห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่อ

CSTD Thailand Dance Grand Prix ขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยเป็นเวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับมาตรฐานสากลแห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่ได้รับรางวัลไปเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมในการแข่งขันศิลปะการเต้นนานาชาติภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ชื่อว่า  CSTD Asia Pacific Dance Competition ซึ่งมีประเทศสมาชิกส่งเยาวชนนักเต้นที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 10 ประเทศ"

นางวัลลภา กล่าวต่อว่า ในปี 2565 นี้ CSTD ประเทศไทย พร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันศิลปะการเต้นแห่งประเทศไทย "CSTD Thailand Dance Grand Prix" ครั้งที่ 9 ในระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565  ณ โรงละครอักษรา คิงส์ เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ซึ่งมีสถาบันสอนศิลปะการเต้นทั่วประเทศไทยส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 53 โรงเรียน มีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 1,500 คน บนเวที กว่า 1,000 ชุดการแข่งขัน ตั้งแต่อายุ 6 ปีขึ้นไป แบ่งการแข่งขันออกเป็นหลายประเภทตั้งแต่รุ่นเยาวชนจนถึงระดับมืออาชีพ โดยมีคณะกรรมการตัดสินที่ได้รับรองมาตรฐานจากสถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้ เพื่อคัดเลือกเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ "CSTD Asia Pacific Dance Competition" จัดโดยสถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย มีสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 100 สถาบันการสอนศิลปะการเต้นจาก 16 ประเทศในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2565 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 23

"การเต้นถือเป็นศิลปะรูปแบบหนึ่งที่สร้างกระบวนการเรียนรู้และเสริมสร้างพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน ซึ่งการเต้นมีหลายแขนงช่วยให้เกิดความแข็งแรงทางร่างกาย สมอง และจิตใจ ในการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่น การมีระเบียบวินัย การฝึกซ้อมร่างกาย การจดจำท่าทาง สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และเยาวชนไทยที่สนใจศิลปะการเต้นจะได้ฝึกฝนและยกระดับความสามารถไปอีกขั้น เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับสากล โดย CSTD ประเทศไทย มีนโยบายที่จะมุ่งมั่นพัฒนาศิลปะการเต้นของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ ผ่านการพัฒนาการเรียนการสอนและครูผู้สอน รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนนักเต้น" นางสาววัลลภา กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ