LINE WEBTOON ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นหลังจับมือ "มินนี่ (MINNIE)" จากวง "(G)I-DLE" เปิดตัวแบรนด์แคมเปญล่าสุด

ข่าวบันเทิง Tuesday July 19, 2022 13:39 —ThaiPR.net

LINE WEBTOON ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นหลังจับมือ

LINE WEBTOON จับมือ พรีเซนเตอร์คนดัง มินนี่ (MINNIE) จากวง (G)I-DLE เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่โดยได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม

LINE WEBTOON แพลตฟอร์มเว็บการ์ตูนออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 และในปีนี้กำลังมุ่งเข้าสู่ที่ปีที่ 8 ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ที่ได้ มินนี่ (MINNIE) นักร้องสาวชาวไทย สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป (G)I-DLE ซึ่งถือเป็นวง K-POP ชื่อดังในขณะนี้มาเป็นพรีเซนเตอร์ในการนำเสนอเว็บตูน 3 เรื่องสุดปังบน LINE WEBTOON โดยศิลปินสาวมากความสามารถอย่างมินนี่ (MINNIE) ถือเป็นแฟนคลับที่เหนียวแน่นและชื่นชอบการอ่าน LINE WEBTOON เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ทำให้เธอเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวแทนของนักอ่านชาวไทยที่หลงใหลใน LINE WEBTOON

สำหรับแบรนด์แคมเปญในครั้งนี้ มินนี่ (MINNIE) จะเป็นผู้เลือก 3 เรื่องบน LINE WEBTOON ด้วยตัวของเธอเอง และได้ทำการแปลงโฉมเป็นตัวละครหลักจากเนื้อเรื่องเว็บตูนยอดนิยมเหล่านั้น ได้แก่ 

  • วันทองไร้ใจ (Wanthong Rai Jai) โดย มินนี่ (MINNIE) จะต้องแปลงโฉมเป็น "วันทองโฉมใหม่" ที่แตกต่างจากเดิม เพราะวันทองฉบับนี้จะไม่เลือกทั้งขุนช้างและขุนแผน
  • เมื่อฉันต้องไปอยู่โรงเรียนชายล้วน (Boys School) โดย มินนี่ (MINNIE) จะต้องแปลงโฉมเป็น "ซีน" หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อไปเรียนอยู่ในโรงเรียนชายล้วน
  • สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ (Marry My Husband) โดยมินนี่ (MINNIE) จะแปลงโฉมเป็น "คังจีวอน" หญิงสาวที่ต้องการจะแก้แค้นสามีเก่าผู้แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเพื่อนรักของเธอ
  • สำหรับโฆษณาชุดนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่บนช่องทางออนไลน์ ได้แก่ Facebook, Instagram , Twitter, TikTok และ YouTube รวมถึงบนช่องทางออฟไลน์อย่างดิจิทัลบิลบอร์ดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด และบนดิจิทัลบิลบอร์ดตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสมากมาย โดยพบว่าโฆษณาชุดนี้ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้คลิปวิดีโอบนออนไลน์มียอดวิวสูงถึง 20 ล้าน ในเวลาเพียงแค่ 2 วันหลังจากเปิดตัว

    นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ใช้จำนวนมากที่รู้สึกตื่นเต้นและเข้ามามีส่วนร่วมกับแคมเปญโดยการส่งข้อความมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ได้แก่ "ไม่ว่าจะลุคไหน มินนี่ (MINNIE) ก็เอาอยู่" "ปังมาก" "ต้องพูดเลยว่า WEBTOON เลือกมาได้เหมาะสมมาก" "อ่านทั้ง 3 เรื่องแล้ว สนุกจริง ๆ " "3 เรื่องนี้เหมาะกับ MINNIE มาก" "พูดเลยว่า จะอ่าน 3 เรื่องที่ มินนี่ (MINNIE) แนะนำแน่นอน" "หลังจากดูโฆษณาของ MINNIE แล้วทำให้อยากอ่านขึ้นมาเลยทีเดียว" และอื่น ๆ อีกมากมาย

    นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลต์ของแบรนด์แคมเปญครั้งนี้ คือ การนำเพลงดังอย่าง "HWAA" จากวง (G)I-DLE ที่ถูกนำมาขับร้องใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาไทยโดยมินนี่ (MINNIE) ซึ่งถูกปล่อยเป็นครั้งแรกในเรื่อง "วันทองไร้ใจ (Wanthong Rai Jai)" ตอนที่ 40 บน LINE WEBTOON เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับมิวสิกวิดีโอเวอร์ชั่นเต็ม

    LINE WEBTOON จะจัดกิจกรรมเพื่อแจกของที่ระลึกสุดพิเศษจากเว็บตูน 3 เรื่องโปรดของ มินนี่ (MINNIE)  โดยผู้อ่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษนี้บนแอปพลิเคชัน LINE WEBTOON ได้ในวันที่ 22 - 27 ก.ค. นี้


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ