"โปรโม" คว้าแชมป์ 3M Open Qualifier 2022

ข่าวกีฬา Tuesday July 19, 2022 13:54 —ThaiPR.net

"โปรโม - ธยาน์ " คว้าแชมป์ 3M Open Qualifier 2022 นักกอล์ฟอาเซียนคนแรก ได้เข้าแข่งขันพีจีเอ ในรายการ 3M Open 2022

นักกอล์ฟหนุ่มวัย 25 ปีจากเชียงใหม่ " โปรโม ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ " ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน 3M Open Qualifier 2022 @ Thailand presented by the ASEAN PGA  จัดขึ้น เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ณ สนาม สยามคันทรี คลับ แพลนเทชั่น พัทยา จ.ชลบุรี และได้รับสิทธิ์ รวมทั้งเงินสนับสนุนในการเข้าร่วมแข่งขัน 3M Open 2022  ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการพีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) ร่วมกับโปรกอล์ฟจากทั่วโลกที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 24 ก.ค. ที่รัฐมินิโซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขัน 3M Open Qualifier @ Thailand 2022 presented by the ASEAN PGA ซึ่งจัดขึ้นโดย 3เอ็ม มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันจากหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ บรูไน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย  เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยโปรโมเผยหลังคว้าแชมป์รายการนี้ว่า "รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากกับชัยชนะครั้งนี้ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าชัยชนะครั้งแรกจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผมเข้าร่วมแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของผมมาโดยตลอด"

การแข่งขันนี้ถือเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟฝีมือดีจากประเทศในอาเซียนและเอเชียแปซิฟิกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน 3M Open 2022  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการ PGA Tour และ FedEx Cup เพื่อชิงเงินรางวัล 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

3M Open เป็นการแข่งขันที่รวบรวมนักกอล์ฟมากฝีมือจากทั่วทุกมุมโลกไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นทางไปสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับมืออาชีพ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่โปรโมจะเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับโปรโมในการได้เข้าร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟมืออาชีพสากลมากมาย นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของ 3เอ็ม ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนการเข้าร่วมแข่งขันให้กับผู้เล่นที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงขยายฐานนักกอล์ฟฝีมือดีจากนานาประเทศ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนความเท่าเทียม และความความหลากหลายของ 3เอ็ม อีกด้วย

นอกจากนี้ โปรโม ได้จัดทำเพจ Go Get Funding ของตนเองภายใต้แคมเปญ "Get Mo to the American Dream" เพื่อระดมทุนสนับสนุนโปรโมเข้าร่วม Korn Ferry Tour Q School และกิจกรรมด้านอื่นๆ ซึ่งประมาณการค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 70,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยโปรโมได้กล่าวในเพจว่า "ขอขอบคุณทาง 3เอ็ม ASEAN PGA และผู้ที่มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันทุกคน สำหรับโอกาสที่ได้รับที่จะได้เล่นในพีจีเอ ทัวร์รวมถึงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายระหว่างการแข่งขันจาก ASEAN PGA ผมคงไม่สามารถทำตามความฝันของผมในการเล่นพีจีเอ ทัวร์ได้ ถ้าผมไม่ได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้"

ร่วมสนับสนุน และส่งกำลังใจให้โปรโม ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ครั้งแรกใน 3M Open 2022 ได้ที่ https://gogetfunding.com/send-mo-to-chase-his-dream/


แท็ก thailand   อาเซียน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ