ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โรโบติกส์ & อาร์ติฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ อีทีเอฟ (UBOT) เริ่มซื้อขาย 21 ก.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2022 08:39 —ThaiPR.net

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โรโบติกส์ & อาร์ติฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ อีทีเอฟ ซึ่งเป็นกองทุน Thematic ETF ที่จัดตั้งโดย บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) มุ่งเปิดโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรม Robotics และ AI ทั่วโลก โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 21 ก.ค. นี้ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "UBOT"

กองทุน UBOT ETF เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกเมื่อวันที่ 4-14 กรกฏาคม 2565 โดยมีระดับความเสี่ยง 6 เน้นลงทุนในกองทุน Global X Robotics & Artificial Intelligence ETF (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐอเมริกา และลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Indxx Global Robotics & Artificial Intelligence Thematic Index ซึ่งเป็นดัชนีที่ประกอบด้วยบริษัทที่มีศักยภาพที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมด้านหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ที่ไม่ใช่อุตสาหกรรม และยานยนต์อัตโนมัติ

ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย UBOT ETF ได้สะดวกทั้งแบบเรียลไทม์ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ หรือเลือกซื้อขายผ่านบริษัทจัดการลงทุน และตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนที่ได้รับแต่งตั้ง โดยดูรายละเอียดกองทุนจากหนังสือชี้ชวนได้ที่ www.sec.or.th หรือบริษัทผู้จัดตั้งกองทุน บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) www.uobam.co.th โทร 0 2786 2222 หรือศึกษาข้อมูล ETF เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ