คอมมิวนิคเอเชียและบรอดคาสต์เอเชียกลับมาอีกครั้ง ในการรวมตัวของวงการดิจิตอล

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 25, 2008 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการสื่อสารข้อมูลและสื่อกลางประเภทต่างๆ (Infocomm and Media) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งเอเชียอย่างคอมมิวนิคเอเชีย (CommunicAsia) และ บรอดคาสต์เอเชีย (BroadcastAsia) จะกลับมาจัดที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง ณ สิงคโปร์เอ็กซ์โป (Singapore Expo) ระหว่างวันที่ 17 - 20 มิถุนายน 2551
คอมมิวนิคเอเชีย 2008 และบรอดคาสต์เอเชีย 2008 ได้สะท้อนถึงแนวโน้มความรวมตัวกันสำหรับการสื่อสารข้อมูลและสื่อดิจิตอล และเป็นการตอบรับการประสานเทคโนโลยีดิจิตอลมัลติมีเดียและความบันเทิงที่ครบวงจรอย่างที่ไม่เคยมีที่ใดมาก่อน ผู้เข้าร่วมงานไม่เพียงแต่จะได้เห็นเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ และทางเลือกใหม่สำหรับธุรกิจที่ถูกออกแบบเพื่อตอบสนองความคล่องตัวขององค์กรและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้เท่านั้น แต่ยังจะได้พบกับผู้เกี่ยวข้องในอุตสากรรมนี้อย่างครบถ้วนอีกด้วย อาทิ ตัวแทนจากบริษัทโทรคมนาคม ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต องค์กร ผู้ประสานงานระบบ ผู้แพร่ภาพ เบื้องหลังการรายการ/ผู้ผลิตรายการ บริษัทอนิเมชั่น ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และเจ้าของและผู้พัฒนาดิจิตอลคอนเทนท์ อีกด้วย
นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการอภิปรายประเด็นและปัญหาที่กำลังเป็นที่สนใจของอุตสากรรมในขณะนี้ โดยผู้นำทางความคิดในอุตสาหกรรมและผู้มีชื่อเสียงทางธุรกิจ อีกทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถจับกลุ่มกันสร้างเครือข่ายธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในอุตสาหกรรมได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งสีสันของงานที่ไม่ควรพลาด
ในงานบรอดคาสต์เอเชียปีนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้เข้าชมการแสดงสินค้าเกี่ยวกับ SHV (Super Hi Vision) หรือที่มีรู้จักกันในชื่อของ Ultra HD ซึ่งเป็นสินค้าที่หาชมได้ยาก โดยจะเป็นการแสดงสินค้านี้ครั้งแรกในเอเชีย นอกเหนือจากในประเทศญี่ปุ่น SHV คือรูปแบบการทำงานของวีดีโอประเภทใหม่ ที่มีความละเอียดสูงกว่าระบบ HDTV (High Definition TV) ที่มีอยู่ในปัจจุบันถึง 16 เท่า โดย HD Xperience ผู้เชี่ยวชาญด้าน HD Studio จะเป็นผู้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับเทคโนโลยี Media Asset Management (MAM) ว่าสามารถช่วยในการปฏิรูปขั้นตอนการทำงานให้มีประสิทธิภาพที่ดีขี้นได้อย่างไรสำหรับผู้ที่ดำเนินงานด้านการแพร่ภาพ ในการผลิตรายการ และ การบันทึกรายการต่างๆ
“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้จัดคอมมิวนิคเอเชียและบรอดคาสต์เอเชียให้กับอุตสาหกรรมนี้อีกครั้งหนึ่ง” กล่าวโดย ลินดี้ วีผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และการจัดการประชุม บริษัท สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส (Singapore Exhibition Services: SES) “เป็นที่น่ายินดียิ่ง ที่ผู้แสดงสินค้า ผู้ชมและตัวแทนบริษัทจะได้รับความรู้ในหลากหลายตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย ผู้มีส่วนร่วมของงานนี้ให้การตอบรับว่างานดังกล่าวถือเป็นการนำร่องเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นแก่สื่อในระดับภูมิภาค”
ประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศแถบเอเชียทีมีศักยภาพและมีการเติบโดในด้านการสื่อสารข้อมูลและสื่อดิจิตอลเร็วที่สุดประเทศหนึ่ง ทำให้การเข้าร่วมงานคอมมิวนิคเอเชียและบรอดคาสต์เอเชียถือเป็นส่วนสำคัญในการเรียนรู้สุดยอดเทคโนโลยีใหม่เพื่อคงศักยภาพให้ทัดเทียมกับคู่แข่ง โดยผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานจากประเทศไทยสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ และเชื่อมโยงเครือข่ายกับผู้ประกอบการในระดับแนวหน้าจากประเทศอื่นที่มีการขยายและพัฒนาอุตสาหกรรมนี้อย่างรวดเร็วในตลาดโลก ในงานคอมมิวนิคเอเชียและบรอดคาสต์เอเชียปีที่แล้ว มีผู้เข้าชมงานจากประเทศไทยทั้งหมดราว 2,270 ราย หรือ 13% จากผู้เข้าชมทั่วโลก
คอมมิวนิคเอเชียและบรอดคาสต์เอเชียนั้นเป็นงานระดับนานาชาติอย่างแท้จริง มีผู้สนใจเข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 68,000 คน โดยร้อยละ 50 มาจากต่างประเทศ ผู้ชมจะได้ชมนวัตกรรมด้านไอซีทีและสื่ออันหลากหลายจากกว่า 2,400 บริษัท จาก 65 ประเทศในหลายภูมิภาค
โดยในงานจะประกอบด้วย คอมมิวนิคเอเชีย บรอดคาสต์เอเชีย อินเตอร์แอกทิฟดีเอ็มอี (InteractiveDME) เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอที (EnterpriseIT) ซีจี โอเวอร์ไดรฟ์ (CG Overdrive) รวมถึงการจัดประชุมระหว่างรัฐบาลนานาชาติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนทางธุรกิจในด้านการสื่อสารข้อมูลและสื่อกลางประเภทต่างๆ (Infocomm Media Business Exchange: imbX) และ imbX เป็นงานนิทรรศการแสดงการสื่อสารข้อมูลและสื่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งยกระดับฐานะของประเทศสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางการสื่อสารข้อมูลและสื่อชั้นนำ โดยนำผู้นำธุรกิจ บริษัทและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพในอุตสาหกรรมมารวมกันเพื่อแสดงนวัตกรรมล่าสุดของตน สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความคิดในการเข้าสู่ตลาดใหม่
งานแสดงโดยสังเขป
วัน 17 — 20 มิถุนายน 2551
สถานที่ สิงคโปร์ เอ็กซ์โป
เวลาทำการ 17 — 19 มิถุนายน 10.30น. ถึง 18.00น.
20 มิถุนายน 10.30น. ถึง 16.00น.
การเข้าชม เฉพาะนักธุรกิจ และผู้ประกอบการเท่านั้น
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมมิวนิคเอเชีย และ บรอดคาสต์เอเชีย
คอมมิวนิคเอเชีย เป็นงานนิทรรศการระดับโลกที่นำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีทีใช้ในชีวิตประจำวันมาแสดง โดยจะมีเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดทั้งเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและแอพพลิเคชั่นต่างๆ โครงสร้างเครือข่ายและการสื่อสารผ่านดาวเทียม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.CommunicAsia.com
บรอดคาสต์เอเชีย ภายใต้แนวคิด “ดิจิตอล การเดินทางสู่อนาคต” นำเสนอสื่อแบบอินเตอร์แอคทิฟ และดิจิตอลล่าสุด โดยจะเน้นเรื่องความเกี่ยวเนื่องของการสร้างเนื้อหา การจัดการ และการกระจายข้อมูล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Broadcast-Asia.com
อินเตอร์แอกทิฟดีเอ็มอี (InteractiveDME) เป็นงานเกี่ยวกับผู้ให้บริการเครือข่ายและข้อมูลดิจิตอล โดนเปิดโอกาสให้ได้มารวมตัวกันและร่วมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความคิดในการเข้าสู่ตลาดระดับสากล โดยเข้าถึงผู้เข้าชมงานจากอุตสาหกรรมด้านการสื่อสาร บรอดคาสติ้ง สื่อ และ ความบันเทิงทุกรูปแบบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.interactivedme.com
เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอที (EnterpriseIT) ครอบคลุมข้อมูลด้านโปรแกรมล่าสุดในอุตสาหกรรมด้าน การเงินการธนาคาร รัฐบาล สุขภาพ การศึกษา การขนส่งและคมนาคม ซึ่งจะแก้ปัญหาและการบริการธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศน์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.goto-EnterpriseIT.com
ซีจี โอเวอร์ไดรฟ์ (CG Overdrive) เป็นนิทรรศการงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์กราฟฟิคและเทคนิคแอนิเมชั่น แก่ผู้รักงานด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิคโดยผู้รักงานด้านนี้ ซึ่งเป็นการประชุมของผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่มีจุดมุ่งหมายที่จะให้ผู้ที่มีทักษะด้าน CG ได้รับความรู้เพิ่มเติมในเชิงลึกยิ่งขึ้นเพื่อพัฒนาให้เอเชียเป็นผู้นำด้าน CG นี้ โดยงานนี้จะประกอบด้วย การอภิปราย การรวมตัวและสร้างเครือข่ายธุรกิจ การประชุมของสมาคมผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ เช่น ซอฟท์แวร์คลีนิค โซนรับสมัครงาน การฉายภาพยนตร์ และ ห้องแสดงภาพดิจิตอล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cgoverdrive.com
บริษัท สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด
บริษัท สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (เอสอีเอส) เป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมจัดงานแสดง และเป็นผู้จัดงานเกี่ยวกับการค้าชั้นนำแห่งเอเชีย ในอุตสาหกรรมการสื่อสาร วิศวกรรม เครื่องจักรและไลฟ์สไตล์ การจัดแสดงสินค้าของเอสอีเอสดึงดูดผู้ประกอบการจากต่างประเทศเป็นจำนวนร้อยละ 80 ของพื้นที่การจัดแสดงทั้งหมด เอสอีเอสเป้นหนึ่งในสมาชิกของ ออลเวิลด์ เอ็กซิบิชั่นส์ อัลลิอันซ์ (Allworld Exhibitions Alliance) เครือข่ายการจัดการแสดงสินค้าระดับโลก ที่มีสำนักงานกว่า 34 แห่งทั่วโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sesallworld.com.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย / วิมลพรรณ วิบูลย์มา
โทรศัพท์ 0 2260 5820 ต่อ 119 / 124
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: bew@tqpr.com, puii@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ