ข้าวมาบุญครอง ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนจำนวนพรรษา พร้อมถวายข้าวสาร 1 ตัน ให้วัดในพื้นที่เทศบาลเมืองบางกะดี

ข่าวทั่วไป Friday July 22, 2022 08:47 —ThaiPR.net

ข้าวมาบุญครอง ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนจำนวนพรรษา พร้อมถวายข้าวสาร 1 ตัน ให้วัดในพื้นที่เทศบาลเมืองบางกะดี

วันเข้าพรรษา เป็นวันสำคัญในพุทธศาสนาวันหนึ่ง ที่พระสงฆ์อธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ตลอดระยะเวลาฤดูฝนที่มีกำหนดเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตามที่พระธรรมวินัยบัญญัติไว้ โดยเรียกว่า จำพรรษา โดยเริ่มนับตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี และสิ้นสุดลงในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 หรือวันออกพรรษา ซึ่งในช่วงการจำพรรษา พระภิกษุจะต้องมีการจัดธูปเทียนเพื่อจุดบูชาพระรัตนตรัย และเพื่อให้เกิดแสงสว่าง ในการสวดมนต์ทำวัตร ทุกเช้า - เย็น และศึกษา บำเพ็ญเพียรสมาธิในสถานที่มืด ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ดังนั้นพุทธศาสนิกชนจึงได้มีการถวายเทียนจำนำพรรษา  ซึ่งถือเป็นประเพณีสำคัญที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

บริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจข้าวมาบุญครอง ร่วมสืบสานประเพณีไทย นำทีมผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมบุญถวายเทียนจำนำพรรษา จำนวน 4 ต้น พร้อมผลิตภัณฑ์ข้าวสารจากข้าวมาบุญครอง จำนวน 1 ตัน

ถวายวัดบางกะดี วัดสังลาน วัดบางกุฎีทอง และวัดสังลาน ที่อยู่โดยรอบสำนักงานใหญ่ข้าวมาบุญครอง พื้นที่เทศบาลเมืองบางกะดี จังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปใช้ในศาสนกิจช่วงเข้าพรรษา และนำไปบริจาคให้ครอบครัวกลุ่มเปราะบางที่ได้รับความเดือดร้อน

นายจิรชาญ คัมภิรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มบริษัทในเครือ พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นคือ เทศบาลเมืองบางกะดี เพื่อร่วมสืบสานประเพณีในช่วงเข้าพรรษา นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่เชื่อมความความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างองค์กร หน่วยงานท้องถิ่น และชุมชน โดยมีวัดเป็นศูนย์กลาง และยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านจิตใจแจ่มใสขึ้นจากการทำบุญ  ในภาวะหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย โดยนอกจากข้าวสาร จำนวน 1 ตัน ที่บริษัทให้การสนับสนุนแล้ว ยังมีชุดสังฆทาน และข้าวสาร ที่ผู้บริหาร และพนักงานในเครือ ร่วมสมทบบุญนำมาถวายให้กับวัดเพิ่มอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่กลุ่มบริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นดูแล และให้การสนับสนุนเพื่อสร้างความสุขให้กับทุกท่าน 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ