Minto เผยยอดผู้เข้าชมคาแรคเตอร์จากทั่วโลกในแพลตฟอร์ม Tenor และ Giphy ยอดทะลุ 10,000,000,000 View แล้ว!

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 22, 2022 13:21 —ThaiPR.net

Minto เผยยอดผู้เข้าชมคาแรคเตอร์จากทั่วโลกในแพลตฟอร์ม Tenor และ Giphy ยอดทะลุ 10,000,000,000 View แล้ว!

จากที่บริษัท Minto Thailand ได้นำข้อมูลที่น่าสนใจจากเพจ Minto Studio https://tenor.com/official/mintostudio บนแพลตฟอร์ม Tenor และ เพจ Minto Inc. https://giphy.com/mintostudio บนแพลตฟอร์ม Giphy มาแชร์ตัวเลขที่น่าสนใจในด้านของพฤติกรรมผู้บริโภคจากทั่วโลก จากเครื่องมือที่น่าสนใจของทั้งสองแพลตฟอร์ม พบว่า Tenor และ Giphy ต่างมีเครื่องมือที่สามารถแสดงข้อมูลจำนวนการเข้ามาดูและดาวน์โหลดภาพ GIF รวมไปถึงการแชร์ไปในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่าง Facebook, Instargram, Tiktok, Twitter รวมถึงแอปพลิเคชันแชทอย่าง WhatsApp, Messenger, Snapchat, Slack เป็นต้น โดยข้อมูลจากทั้งสองแพลตฟอร์มมีความน่าสนใจดังนี้

พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกผ่านสถิติจาก Tenor และ Giphy ของบริษัท MintoMinto เป็นบริษัทผู้สร้างสติ๊กเกอร์คาแรคเตอร์ญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในระดับโลกอย่าง Usagyuuun, Business Fish, Piyomaru, Betakkuma, Sugarcubs, Mimi & Neiko, Elssy โดยมียอดดาวน์โหลดในรูปแบบสติกเกอร์สูงถึง 50 ล้านดาวน์โหลดในทุกเดือน และรวมกันมากถึง 5,000 ล้านครั้ง ผ่านแอพพลิเคชั่นแชตสุดฮิดที่ผู้คนทั่วโลกต่างใช้งาน อย่าง LINE, Facebook Messenger, WeChat และ WhatsApp ฯลฯ

ปัจจุบันบริษัท Minto เรามีการเพิ่มช่องทางการติดตามการ์ตูนคาแรคเตอร์ยอดนิยมของบริษัทที่ถูกพัฒนาให้กลายเป็นภาพเคลื่อนไหว หรือ ภาพ GIF ซึ่งช่องทางการติดตามใหม่นี้ต่างได้รับความนิยมจากเหล่าแฟนคลับไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาเยี่ยมชมและทำการดาวน์โหลดพร้อมแชร์ภาพต่างๆ จากเพจภาพ GIF ของเหล่าการ์ตูนคาแรคเตอร์จาก Minto ในแพลตฟอร์ม Tenor และ Giphy เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2019 -2022 โดยการเข้าถึงผู้คนของเพจ Minto Studio ใน Tenor มีอัตราการเข้าถึงผ่านช่องทางเว็บไซด์หลักของ Tenor เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ปัจจุบันมียอดการเข้าชมเพจ Minto และ คาแรคเตอร์ของ Minto รวมสูงถึง 4,918,767,008 ครั้ง โดยมีการเข้าเยี่ยมชมต่อวันอยู่ที่ 3,960,360 ครั้ง และมียอดแชร์ภาพ GIF รวมสูงถึง 34,426,837 ครั้ง โดยมียอดการแชร์ต่อวันอยู่ที่ 27,719 ครั้ง

สำหรับแพลตฟอร์ม Tenor บริษัท Minto ได้มีการแยกเปิดเพจเฉพาะของเหล่าตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ แต่ละตัวออกมาซึ่งทำให้เราเห็นถึงข้อมูลที่น่าสนใจ เพื่อการเข้าถึงผู้คนของเพจ Minto Inc. ในแพลตฟอร์ม Giphy ซึ่งต่างจาก Tenor โดยจะเน้นการเชื่อมต่อผู้คนผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทำให้การเข้าถึงง่ายขึ้นโดยสามารถค้นหาภาพ GIF ที่ต้องการจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใช้อยู่ได้เลย ผ่านการพิมพ์ค้นหาด้วย Keyword ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อของการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่คุณชื่นชอบ หรือ คำที่บอกอารมณ์ความรู้สึกที่ต้องการส่งผ่าน GIF ทำให้ช่องทางการเข้าถึงภาพ GIF ของแพลตฟอร์ม Giphy จึงไม่ได้มีเพียงเว็บไซน์หลัก ดังนั้น เราจะเห็นว่ามียอดการเข้ามาดูภาพ GIF & Sticker ของผู้คนอยู่ที่ 5,100,000,000 ครั้ง โดยตัวเลขเหล่านี้ยังไม่รวมการเข้าถึงผู้คนและยอดการดาวน์โหลดจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่มีการเชื่อมต่อ Giphy อีกด้วย

ในส่วนของการจัดอันดับการ์ตูนคาแรคเตอร์ของ Minto Inc. ที่ได้รับความนิยม 10 อันดับได้แก่การ์ตูนคาแรคเตอร์ที่ได้อันดับ 1 ของยอดดาวน์โหลด คือ Usagyuuun รองลงมาคือ Mimi and Neko และ Business Fish ตามลำดับ และหากเราลองนำตัวเลขจากพฤติกรรมความชอบการ์ตูนคาแรคเตอร์ของบริษัท Minto จากทั้งสองแพลตฟอร์มมาลองวิเคราะห์ ความชอบของผู้คนจากทั่วโลกโดยแบ่งตาม ลักษณะตัวละคร, ลักษณะนิสัย จะพบว่า

  • ลักษณะตัวละคร : ตัวคาแรคเตอร์ประเภทสัตว์ที่มีรูปร่างผสมกับความเป็นคนอย่าง กระต่าย แมว หมี ที่ดูน่ารัก สีขาว ที่เดินสองขาเหมือนคนจะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ
  • ลักษณะนิสัย: ตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่มีลักษณะนิสัย ไฮเปอร์ ดุ๊กดิ๊กน่ารักจะถูกเลือกเป็นอันดับแรกๆ รองลงมาจะเป็นคาแรคเตอร์ที่มีนิสัยตลก สนุกสนาน

ซึ่งเราจะเห็นได้จากเทรนด์การค้นหา หากเราลองจัดหมวดหมู่จากข้อมูลในแพลตฟอร์ม Giphy สำหรับภาพ GIF ที่คนทั่วโลกเลือกที่จะส่งแทนคำพูดจะต้องมีการสื่อถึงคำว่า "Good night" ซึ่งเป็นคำยอดฮิตติดอันดับแรกที่คนเลือกส่งภาพแทนคำพูด รองลงมา คือคำว่า "OK" "Thank you" และ "How are you" เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีคำที่เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นคำที่แสดงถึงความห่วงใย เป็นห่วง เพื่อแสดงความรัก อย่าง Take care , Hug, Love จะเห็นได้ว่าการส่งสติ๊กเกอร์ หรือ ภาพ GIF เริ่มกลายเป็นหนึ่งในการสื่อสารสากล ที่คนทั่วโลกเลือกที่จะส่งหากันแทนคำพูดที่เป็นตัวอักษร โดยประเทศที่มีอัตราการความสนใจโดยเข้ามาดูคาแรคเตอร์จากเพจของ Minto มากที่สุด คือ อเมริกา รองลงมาคือ อินเดีย อังกฤษ และ ไทย ซึ่งการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่ประเทศเหล่านี้ให้ความสนใจได้แก่ Mimi and Neko, Usagyuuun, Betakkuma

ด้านจุดแข็งของ GIF ช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงอารมณ์ของผู้บริโภคได้ สำหรับความรู้สึกผ่านภาพเคลื่อนไหวสามารถช่วยให้ผู้ที่พบเห็นรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับสิ่งที่เห็นได้ดีกว่าภาพนิ่ง ซึ่งภาพ GIF สามารถตอบโจทย์การสื่อสารแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพมากในโลกที่คนต่างเชื่อมต่อกันด้วยโซเชียลมีเดีย ด้วยความสั้นกระชับมากกว่าคลิปวิดีโอโฆษณาทั่วไป รวมถึงมีแพลตฟอร์มที่มีความรู้ มีโมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านการเป็นพื้นที่ในการสื่อสารแบรนด์ที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Giphy ที่พร้อมสร้างการเข้าถึงผู้คนให้คุณได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถใช้เครื่องมือที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในด้านของธุรกิจและสร้างรายได้อย่าง Tenor คอยช่วยสนับสนุนให้เหล่า Creator นักธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างแท้จริง เรียกได้ว่าทุกวันนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนภาพ GIF เป็นอีกหนึ่งตัวแทนความรู้สึกที่ถูกส่งผ่านโซเชียลที่คุณจะต้องเห็นอย่างแน่นอน นอกจากการส่งต่อผ่านการสื่อสารแล้ว ภาพ GIF เป็นรูปแบบการสร้างไวรัลในโลกโซเชียลที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงกว่านำเสนอเนื้อหาในรูปแบบอื่นๆ

GIF จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญอีกอย่างที่สามารถใช้สื่อสารแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลสามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะเลือกแพลตฟอร์ม Tenor หรือ Giphy ในการสร้างภาพ GIF เพื่อสื่อสารแบรนด์การเลือกภาพ GIF ที่มีชื่อเสียงและมีฐานแฟนคลับจำนวนมากอยู่ทั่วโลกเพื่อฝากแบรนด์ของคุณไว้ในเพจของพวกเขา หรือ ภาพ GIF ที่มีชื่อเสียงเหล่านั้นได้เช่นกัน ซึ่งวิธีนี้ช่วยให้แบรนด์ของคุณ "เข้าถึงผู้ใช้ออนไลน์จำนวนมากผ่าน GIF ด้วยแบรนด์ที่มั่นใจได้ในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิผ่านการ์ตูนคาแรคเตอร์ญี่ปุ่นสุดฮิต ที่มียอดการเข้าดู ยอดดาวน์โหลด ไปจนถึงการแชร์ หลักล้านอย่างคาร์แรคเตอร์ของบริษัทMinto (https://www.facebook.com/mintothailand) เพื่อเพิ่มการเข้าถึงที่มีประสิทธิภาพได้"


แท็ก thailand   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ