เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ กองทัพเรือ ปลุกจิตสำนึกรักชาติเยาวชนภาคใต้ต่อเนื่อง กับ โครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง”

ข่าวบันเทิง Tuesday March 25, 2008 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ กองทัพเรือ นำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เยาวชนในกรุงเทพฯ และนักเรียนทหารในสังกัดกองทัพเรือ จำนวน 120 คน เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ใน โครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” เป็นปีที่ 2 ภายใต้ชื่องาน “เยาวชนไทย ใจสมานฉันท์” ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทัศนศึกษาที่จัดขึ้นตามกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้ทรงแสดงถึงพระราชประสงค์ให้เกิดความสงบแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่าในผืนแผ่นดินไทย เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเข้าชมการดำเนินงานของโรงภาพยนตร์และชมภาพยนตร์ ณ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์
สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ น้อง ๆ เยาวชนได้เข้าร่วมกิจกรรมในฐานต่าง ๆ เช่น รู้จักกันฉันและเธอ, รวมกลุ่มสมานฉันท์, ประคองหนูไว้อย่าให้หล่น, ร้อยหัวใจไว้รวมกัน, ส่งเสบียง, คนค้นคน, จิ๊กซอว์รวมใจ ทั้งนี้ เพื่อต้องการละลายพฤติกรรมการแตกแยกและปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติและรู้รักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้เกิดความสงบสุขในผืนแผ่นดินไทยให้แก่เยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ตลอดจน เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ประกาศข่าวและศิลปินดารามาร่วมพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์สร้างขวัญกำลังใจ และร่วมทำกิจกรรมกับน้อง ๆ เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการด้วย อาทิ ปอ-ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์, โอ๋-ปราย ธนาอัมพุธ (นิธิพร มั่นนาค), แชมป์-พีรพล เอื้ออารีกุล, อรรินทร์ ยมกกุล ผู้ประกาศข่าว 180 วินาทีข่าว, คณีอาจ แดนดำรงสุข นักร้องวง Vocation Band, โน้ต-ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล, มันตรินี ตรีชัชวาลวงศ์ พิธีกรภาคสนามรายการ 168 ชม., น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล, อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม เป็นต้น พร้อมทั้ง ได้เข้าชมการดำเนินงานของโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และชมภาพยนตร์เรื่อง “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา”
ภายในงาน พลเรือเอกสมเดช ทองเปี่ยม ประธานคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงทหารเรือ ให้เกียรติมาเป็นประธานในงาน ร่วมกับ นายอนวัช องค์วาสิฏฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโรงภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ร่วมจัดและสนับสนุนกิจกรรมโครงการดังกล่าวกับ กองทัพเรือ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหา 3
จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องในระยะยาวต่อไปในอนาคต โดยมี พลเรือตรีเริงฤทธิ์ บุญส่งประเสริฐ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ให้การต้อนรับ
จากกระแสพระราชดำรัส สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้ทรงแสดงถึงพระราชประสงค์ให้บังเกิดความสงบแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่าในผืนแผ่นดินไทยนั้น เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล โดย กองทัพเรือ ได้รับมอบหมายให้ดำเนิน โครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” ขึ้น ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ 10 กิจกรรม คือ การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน ดิเกฮูลู, การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่, การจัดแสดงดนตรีเพื่อการปฎิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์, การจัดแนะแนวการศึกษา, การจัดทัศนศึกษานอกพื้นที่, โครงการหน่วยไทย - มุสลิมสัมพันธ์, สื่อมวลชนสัมพันธ์, แสวงหาแนวร่วมพันธมิตร, โครงการครอบครัวสุขสันต์ เตรียมครอบครัวตั้งแต่เป็นเยาวชน และการจัดทัศนศึกษานอกสถานที่
สำหรับ การจัดกิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักของ โครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” ที่จัดขึ้นสำหรับเยาวชนในพื้นที่อำเภอเมือง, อำเภอยี่งอ, อำเภอบาเจาะ, อำเภอรือเสาะ และอำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการเรียนรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ และเพิ่มมุมมองที่ดีให้แก่เยาวชนไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ขจัดเงื่อนไขและสาเหตุที่ส่งผลให้เกิดความรู้สึกแตกแยกของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติและสงบสุข ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเกิดความรู้สึกจงรักภักดีต่อแผ่นดินต่อบ้านเกิดเมืองนอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณดวงใจ ยงยิ่งเชาว์
โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533, 534
โทรสาร. 02-511-5821

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ