ทิปปิงพอยท์เผยภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์และข้อแนะนำด้านการรักษาความปลอดภัย พร้อมเปิดตัวโซลูชันป้องกันการบุกรุกระบบล่าสุด ด้วยความเร็ว 10 กิกะบิต

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 25, 2008 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ทิปปิงพอยท์ ผู้นำระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Intrusion Prevention Systems: IPS) เผยเรื่องภัยบุกรุกทางเครือข่ายในงานสัมมนาภัยคุกคาม ทางคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2551 (National Cyber-Hack Seminar 2008) ว่า เว็บแอปพลิเคชั่นได้กลายมาเป็นช่องโหว่สำคัญที่ถูกใช้ประโยชน์จากบรรดาแฮคเกอร์ พร้อมกันนี้ ยังได้แนะนำโซลูชันป้องกันการบุกรุกระบบล่าสุด TippingPoint Core Controller ซึ่งเป็นอุปกรณ์แบบ in-line ที่ทำงานบนระบบเครือข่าย และสามารถตรวจสอบข้อมูลได้แบบสองทิศทางทั้งรับ-ส่ง ด้วยความเร็ว 10 กิกะบิต เพื่อช่วยปกป้องทรัพยากรระบบทรัพยากรเครือข่าย ระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชั่นสำคัญจากการภัยโจมตีต่างๆ
มร. นีล ฮาร์ทเซลล์ รองประธานฝ่ายการตลาดระดับโลก ของทิปปิงพอยท์ กล่าวว่า “ในช่วงสองปีที่ผ่านมานี้ พบว่าแอพพลิเคชั่น ตั้งแต่ระดับเซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงส่วนของผู้ใช้งานมีช่องโหว่เพิ่มมากขึ้น เหล่าแฮคเกอร์ได้หันมาโจมตีเว็บแอพพลิเคชั่นมากขึ้น จากการที่ทั้งแอพพลิเคชั่นแบบโอเพ่นซอร์ส และเว็บแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานเฉพาะตามความต้องการขององค์กรมีช่องโหว่ที่อ่อนไหวต่อการถูกโจมตีอยู่หลายจุด โดยอาศัยจุดอ่อนของแอพพลิเคชันสำหรับผู้ใช้งานที่สามารถโต้ตอบกับเว็บเซิร์ฟเวอร์ได้ จึงทำให้กลายเป็นวิธีที่ง่ายดายในการเข้าครอบครองเว็บไซต์ หรือครอบงำได้จากระยะไกล เพื่อโจมตีผู้ใช้งานที่เชื่อมต่อเข้ากับเว็บนั้นๆ ในอีกทางหนึ่ง”
“ปัจจัยหลักที่ควรคำนึงสามประการขององค์กรธุรกิจ ได้แก่ การแยกทราฟฟิกที่ไม่ดีออกจากระบบเครือข่าย, การควบคุมผู้ใช้งานและข้อมูลที่เข้าสู่ระบบ และสุดท้ายคือ การทำให้มั่นใจว่าข้อมูลที่มีความสำคัญจะไม่รั่วไหลออกไปจากระบบเครือข่าย” นีล ฮาร์ทเซลล์ กล่าว “แต่การแก้ปัญหาดูเหมือนจะกว้าง และอาจต้องใช้โซลูชันมากมายประกอบกัน ฉะนั้นสิ่งที่ท้าทายก็คือ จะแก้ปัญหาดังกล่าวได้
อย่างไรด้วยการใช้โมเดลโซลูชันด้านความปลอดภัยของระบบเครือข่ายที่ครอบคลุมที่สามารถพัฒนาได้จริงทั้งในทางเทคนิคและมีความเป็นไปได้ทางด้านค่าใช้จ่าย”
ทิปปิงพอยท์ ได้เปิดตัวอุปกรณ์ TippingPoint Core Controller ซึ่งเป็นอุปกรณ์แอพพลายแแบบ in-line ที่ทำงานบนระบบเครือข่าย และสามารถตรวจสอบข้อมูลได้แบบสองทิศทางทั้งรับ-ส่ง ด้วยความเร็ว 10 กิกะบิต เพื่อช่วยปกป้องทรัพยากรระบบทรัพยากรเครือข่าย ระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชั่นสำคัญจากการภัยโจมตีต่างๆ
มร. ฌอง ชาร์นอค รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ แห่งซอร์ฟเลเยอร์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ กล่าวว่า “อุปกรณ์โซลูชัน TippingPoint Core Controller นับได้ว่าเป็นวิธีการใหม่เอี่ยม ในการมอบประสิทธิภาพ การปรับขยายขนาดการใช้งานของ IPS และการสำรองระบบที่ความเร็วระดับ 10 กิกะบิต ด้วยความสามารถของแบนด์วิดธ์กว่า 100 กิกะบิตขององค์กรของเรา บริษัทฯ จึงวางใจเลือกใช้โซลูชันของทิปปิงพอยท์ ที่มีประสิทธิภาพความแม่นยำในการทำงาน และจัดการระบบได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ โซลูชัน Core Controller ยังแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรม และความมุ่งมั่นในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยของระบบเครือข่ายของทิปปิงพอยท์อย่างรอบด้าน”
นอกจากนั้น ทิปปิงพอยท์ยังได้จัดงานสัมมนาโรด์โชว์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จำนวน 11 เมืองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลมุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ การแก้ปัญหาการบุกรุกโจมตีเครือข่าย พร้อมให้คำแนะนำถึงแนวทางใหม่ๆ และแนวโน้มทางธุรกิจในด้านความปลอดภัยของข้อมูล รวมถึงผลกระทบทางธุรกิจที่อาจจะเกิดขึ้น
ทั้งนี้เนื้อหายังครอบคลุมไปถึงเทคนิคการโจมตีที่นำมาใช้กับเซิร์ฟเวอร์เว็บแอพพลิเคชันที่กำลังกลายเป็นเป้าหมายทางการเงินสำคัญที่ล่อใจผู้กระทำความผิด จากการที่สามารถเข้าถึงระบบแม่ข่ายฐานข้อมูลได้ และแฮคเกอร์ที่มุ่งโจมตีช่องโหว่ของเครือข่าย VoIP และ SCADA ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ความก้าวหน้าของภัยบุกรุกระบบคอมพิวเตอร์ กอปรกับช่องโหว่ของระบบได้ทำให้ผู้บริหารด้านไอทีต้องรับมือกับภารกิจสุดหินในการปกป้องข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญ
มร. ซูกิอาโต้ โกะ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของทิปปิงพอยท์ แสดงความเห็นว่า “การเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วของระบบเครือข่ายกิกะบิต อีเธอร์เน็ต ทำให้ผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยแบบเดิมๆ ที่ใช้อยู่ไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งทางด้านสมรรถนะและทางด้านความเร็วที่จำเป็นต่อความต้องการในการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างราบรื่น การผสานรวม
อุปกรณ์ TippingPoint Core Controller เข้ากับ ระบบ IPS ช่วยให้องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการมั่นใจในด้านความปลอดภัยของระบบเครือข่ายพื้นฐาน ทั้งยังสามารถปรับขยายได้ตามความต้องการในการขยายแบนด์วิดธ์ขนาด 10 กิกะบิต โดยไม่กระทบต่อความพร้อมใช้งานของระบบ หรือประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้งานแต่อย่างใด”
โซลูชันที่ปรับขยายได้ตามการเติบโตขององค์กร
อุปกรณ์ TippingPoint Core Controller ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถใช้งานระบบป้องกัน IPS ที่อยู่บนระบบเครือข่ายขนาด 10 กิกะบิต ได้ในราคาที่คุ้มค่า โดยองค์กรสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ระบบ IPS ได้ตามการเติบโตขององค์กร โดยเริ่มจากรุ่นที่ต้องการใช้งานในระยะเบื้องต้นก่อนได้ และปรับขยายขึ้นตามความต้องการในการตรวจสอบข้อมูลการสื่อสารที่เพิ่มขึ้นภายหลัง
ใช้งานได้ทันใจยิ่งขึ้นกับโซลูชันที่ง่ายต่อการจัดการ
คุณสมบัติพิเศษ Intelligent Learning Mode ของ TippingPoint Core Controller จะช่วยให้สามารถนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปใช้งานได้รวดเร็ว ด้วยการวิเคราะห์การสื่อสารข้อมูลของระบบเครือข่ายในแต่ละเซกเมนท์ที่ 10 กิกะบิต พร้อมทั้งแสดงข้อแนะนำในการเลือกปริมาณการไหลของข้อมูลให้สมดุลกับการจัดการปริมาณข้อมูล (traffic algorithms) จึงช่วยวิศวกรระบบเครือข่ายและความปลอดภัยประหยัดเวลาอันมีค่าในการปรับตั้งค่าต่างๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์ TippingPoint Core Controller สามารถเข้าชมได้ที่ www.tippingpoint.com/core_controller
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เคน โลว์ เจมี่ โรว์แลนด์ โจนส์/ เสาวภา สุคันธี
ทิปปิงพอยท์ ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
อีเมล: klow@tippingpoint.com โทร. 0-2627-3501 ต่อ 206, 191
อีเมล: jrowland-jones@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ