TEAM PRECISION PUBLIC COMPANY LIMITED (Symbol: TEAM) — 24 มีนาคม 2551 ลุยขยายตลาดปรับทัพรับเศรษฐกิจโลกและบาทแข็งพร้อมขยายโรงงานเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 25, 2008 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
TEAM ยังเดินหน้าปรับทัพรับมือกับภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและค่าเงินบาทแข็งต่อเนื่องพร้อมขยายโรงงานเพื่อรองรับการเจริญเติบโตในอนาคต ในขณะที่ยังมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งได้ทำ Forward ประกันความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยน พร้อมลุยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากผลกระทบของปัญหาซับไพร์ม มั่นใจจากการเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาอย่างทันท่วงที จะทำให้ผลงานในปีนี้ใกล้เคียงกับปีก่อน
สำหรับทิศทางการขยายธุรกิจในปี 2551 บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และปัญหาการแข็งค่าของเงินบาทต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต การบริหารงาน และควบคุมค่าใช้จ่าย โดยนโยบายดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ TEAM มีกำไรสุทธิ 338.6 ล้านบาท สูงขึ้น 7.2% เปรียบเทียบกับปี 2549 ที่มีกำไรสุทธิ 315.8 ล้านบาท สวนทางกับยอดรายได้รวมของปี 2550 อยู่ที่ระดับ 2,413 ล้านบาท ลดลง 4.4% เมื่อเทียบกับปี 2549 ที่มีรายได้ 2,523 ลบ.
นอกจากนั้น TEAM วางแผนเดินหน้าขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าในโซนยุโรป ซึ่งได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงหากลูกค้าในสหรัฐอเมริกาชะลอคำสั่งซื้อลงเพราะได้รับผลกระทบจากปัญหา Sub-prime และเศรษฐกิจชะลอตัว ขณะนี้บริษัทฯได้รับการติดต่อจากลูกค้าใหม่ในกลุ่มประเทศยุโรปมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เปิดสำนักงานในยุโรปอย่างเป็นทางการ ดังนั้นแม้ว่าคำสั่งซื้อในตลาดอเมริกาจะอ่อนตัวลงบ้างจากผลกระทบจากปัญหาซับไพร์มและเศรษฐกิจชะลอตัว แต่การที่ TEAM เตรียมพร้อมเปิดตลาดกับลูกค้าใหม่ๆ น่าจะส่งผลให้มีรายได้เข้ามาทดแทนในกรณีหากคำสั่งซื้อที่มาจากอเมริกาลดลงจริงๆ อย่างไรก็ตามหากยอดคำสั่งซื้อในอเมริกาไม่ลดลงก็น่าจะส่งผลในทางบวก
และจากการที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการขยายพื้นที่การผลิตของโรงงานในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งแล้วเสร็จในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการซ่อมแซมอาคารเก่าเพื่อปรับปรุงให้เป็นโกดังสินค้าของโรงงานดังกล่าว และคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่จะเข้ามาในอนาคตไว้แล้วเป็นอย่างดี
ส่วนปัญหาเงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ป้องกันความเสี่ยงด้วยการทำสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (Forward) ของเงินบาท/ดอลลาร์สหรัฐ ที่บริษัทฯ จะได้รับชำระจากลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมนอกเหนือจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต การบริหาร และ ควบคุมค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาอัตราผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า หลังจากเดินตามนโยบายที่วางไว้จะทำให้ในปี 2551 ยอดขายโดยรวมของ TEAM ไม่น่าจะต่ำกว่าปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และการแข็งค่าของเงินบาทกดดันอยู่ก็ตาม
ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่1/2551มีมติจัดสรรกำไรเป็นหุ้นปันผล จำนวนทั้งสิ้น 113,255,943 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นจำนวนเงิน 113,255,943 บาท โดยจ่ายจากกำไรส่วนที่ได้รับการส่งเสริมของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ (หุ้นปันผล) และจัดสรรกำไรเป็นเงินปันผล ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท จำนวน453,023,772 หุ้นรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 158,558,320.20 บาทโดยจ่ายจากกำไรส่วนที่ได้รับการส่งเสริมของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 30 เมษายน 2551
เกี่ยวกับ TEAM
บริษัท ทีมพรีซิชั่น จํากัด (มหาชน) ออกแบบ ผลิต ประกอบ และทดสอบวงจรและผลิตภัณฑ์อิเลคทรอ นิคส?ตามความต้องการของลูกค้า (Electronics Manufacturing Services) โดยเป็นชิ้นส่วนหรือผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์ที่ใช้ในสินค้าอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าเฉพาะทาง โดยผลิตภัณฑ์ที่ประกอบขึ้นส่วนใหญ่จะทำการส่งออกไปในต่างประเทศมากกว่า 10 ประเทศ บริษัทฯมุ่งเน้นการขยายธุรกิจทางด้านการ ประกอบแผงวงจรอิเลคทรอนิคส์ของบริษัทให?เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงอันจะสร้างกําไรจาก การดําเนินงานที่เหมาะสมรวมทั้งผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นโดยการให้บริการที่มีมูลค่าเพิ่มและครบวงจรที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และบริษัทจะเน้นการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจในระยะยาวกับลูกค้าและผู้จัดหาวัตถุดิบให้บริษัท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : นักลงทุนสัมพันธ์ คุณวสรา โชติธรรมรัตน์
wasara@teampcba.com
บริษัท ทีมพรีซิชั่น จำกัด (มหาชน)
Tel : 02 — 5772350 ext 106

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ