เปิดประสบการณ์สุดยอด "ไคเซกิ โอมากาเสะ" กับวัตถุดิบตามฤดูกาล ที่ ซูชิ ยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

ข่าวบันเทิง Wednesday July 27, 2022 08:58 —ThaiPR.net

เปิดประสบการณ์สุดยอด

เพื่อเป็นการตอบโจทย์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบไคเซกิและผู้ที่หลงไหลในการรับประทานซูชิ เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะได้รังสรรค์สุดยอด "ไคเซกิ โอมากาเสะ" อย่างพิถีพิถัน ให้บริการที่ ซูชิ ยามาซาโตะ (Sushi Yamazato) ห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะ ต้นตำรับอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ของทางโรงแรมฯ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์โอมากาเสะที่ไม่เหมือนใคร และทุกท่านจะได้อร่อยกับเมนูจากวัตถุดิบคุณภาพตามฤดูกาล

หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) ได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่จะมอบรสชาติดีที่สุดในช่วงตามฤดูกาล เพราะต้องการสร้างความประทับใจในรสชาติที่แตกต่าง เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยตามแบบฉบับไคเซกิ ได้แก่ เต้าหู้งาโรยหน้าด้วยเนื้อปูและซอสซีอิ๊วงา หอยลายและปลาหมึกญี่ปุ่น ราดด้วยซอสมิโสะผสมยูซุ

ประสบการณ์ "ไคเซกิ โอมากาเสะ" ยังคงดำเนินต่อด้วยซาชิมิตามฤดูกาลสดใหม่ในแต่ละวัน ก่อนจะเริ่มเมนูซูชิแสนละมุนลิ้น เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ นำเสนอเมนูอย่าง ยากิโมโนะ (Yakimono) หรือจานของย่างสไตล์ญี่ปุ่น

"เราคัดสรรส่วนผสมที่ดีที่สุด สดใหม่ที่สุดของแต่ละฤดูกาล เพื่อให้แน่ใจว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินและได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดกลับไป สิ่งสำคัญของห้องอาหารยามาซาโตะ คือวิธีการนำเสนออาหารแบบไคเซกิ และผมต้องการที่จะนำสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเราผสมผสานกับประสบการณ์โอมากาเสะ โดยยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานการทำอาหารแบบต้นฉบับญี่ปุ่น" หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) กล่าว "อีกทั้งช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมาว่าผู้คนจำนวนมากมองหาประสบการณ์โอมากาเสะและแต่ละร้านได้นำเสนอรูปแบบที่ต่างกันออกไป ที่ห้องอาหารยามาซาโตะก็เช่นกัน เราทำให้แน่ใจว่าข้าวซูชิของเรามีรสชาติที่ดี ถูกเก็บรักษาในอุณหภูมิที่เหมาะสม และปรุงอย่างประณีต เพื่อไม่ให้กลบรสชาติของวัตถุดิบหลัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเลที่ละเอียดอ่อนที่สุด"

เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ กล่าวเสริมอีกว่า "เราจัดเตรียมซูชิแต่ละคำด้วยความประณีตบรรจงราวกับว่าเป็นส่วนหนึ่งของการบรรเลงเพลง เปรียบเสมือนการที่เชฟค่อยๆ เพิ่มตัวโน๊ตเข้าไปทีละตัว ร้อยเรียงบทเพลง ไม่ก้าวกระโดด และบรรเลงไปจนถึงคำสุดท้าย คงไว้ซึ่งความประทับใจ เราต้องการแน่ใจว่าการเดินทางของทุกท่านจะเป็นการเดินทางที่น่าจดจำ จนพวกเขาต้องการกลับมาอีก ผมตระหนักดีว่าการพูดคุยกับแขกมีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นเราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ทุกท่านเข้าใจถึงวัตถุดิบพรีเมียมตามฤดูกาลที่เราใช้ โดยเราถ่ายทอดเรื่องราวแหล่งที่มาของวัตถุดิบ ซึ่งเราได้คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมของประเทศญี่ปุ่น ลักษณะเฉพาะของรสชาติและเนื้อสัมผัส"

การเดินทาง "ไคเซกิ โอมากาเสะ" อันน่าหลงใหลที่ ซูชิ ยามาซาโตะ (Sushi Yamazato) ปิดท้ายด้วยของหวาน 3 อย่าง ได้แก่ ชีสเค้กญี่ปุ่น พุดดิ้งเกนไมฉะ โรยด้วยคินาโกะ ครัมเบิ้ล และ ยูสุซอร์เบต์กับเจลลี่สตรอว์เบอร์รี่

"ไคเซกิ โอมากาเสะ" ให้บริการที่ ซูชิ ยามาซาโตะ (Sushi Yamazato) ห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะ ตั้งแต่วันพุธ ถึงวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 12:30 น. สำหรับมื้อกลางวัน และช่วงเวลา 18:30 น. สำหรับมื้อเย็น ในราคา 4,900++ บาท สำหรับ Standard Kaiseki Omakase Experience และราคา 6,500++ บาท สำหรับ Premium Kaiseki Omakase Experience


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ