ADTE by ETDA เปิดหลักสูตร "Digital Intelligence" ร่วมสร้างโอกาสให้คนไทยฉลาดใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 27, 2022 09:16 —ThaiPR.net

ADTE  by ETDA  เปิดหลักสูตร

เมื่อเร็วๆ นี้ สถาบัน ADTE by ETDA (เอ็ดเต้ บาย เอ็ตด้า) หรือ Academy of Digital Transformation by ETDA ภายใต้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (Electronic Transactions  Development Agency) เห็นโอกาสสำคัญหลังเปิดอบรมหลักสูตร "Digital Intelligence" ช่วยให้คนไทยได้รู้เท่าทันการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างฉลาด คนแห่เรียนแน่น 

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า หลังจากที่ สถาบัน ADTE by ETDA แหล่งรวมความรู้เพื่อคนดิจิทัล เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมไปแล้วทั้งหมด 5 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร Electronic Signature, หลักสูตร Digital ID, หลักสูตร Digital Transformation และหลักสูตร Digital Commerce โดยหลักสูตร Digital Commerce ทาง ADTE ได้จัดสอนทั้งในระดับ Beginner และ Intermediate ล่าสุด ADTE ยังได้เปิดอบรมหลักสูตร "Digital Intelligence" เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ค้นหาวิธีคิด สร้างแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์โลกดิจิทัลอย่างมืออาชีพ และฉลาดใช้ดิจิทัลไปกับ Keyword สำคัญ คือ 3 ส. ได้แก่

"สังเกต" เป็นการสังเกตตัวตนของคุณในโลกดิจิทัล สิ่งที่คนมักเข้าใจผิดในโลกดิจิทัล "เสริม" เป็นการเสริมภาพลักษณ์ส่วนบุคคล วิธีป้องกันตัวจากภัยออนไลน์ และ "สร้าง" เป็นการสร้างสรรค์แผนงานด้วย Creative Digital Canvas และการสร้างสรรค์สังคม เพื่อนำไปสู่การยกระดับผู้ประกอบการให้ทำธุรกิจออนไลน์แบบมืออาชีพ ผ่านการถ่ายทอดความรู้และแชร์มุมมองโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งด้าน Big Data, การสร้างแบรนด์ และ Data Driven Marketing ที่ ADTE ชวนมาร่วมยกระดับทักษะดิจิทัลให้กับผู้เข้าร่วมอบรมทุกคน

ซึ่งจากการเปิดอบรมหลักสูตรดังกล่าว ได้รับการตอบรับมีผู้สมัครเข้าร่วมอบรมจำนวนมาก และส่วนใหญ่ผู้ที่เข้ามาร่วมเรียนกับ ADTE ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เนื้อหาจากหลักสูตรดังกล่าวสามารถนำประยุกต์ใช้ในกิจกรรมสำหรับในชีวิตประจำวัน หรือธุรกิจที่ดำเนินงานได้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าใจประโยชน์ของการสร้างตัวตนบนโลกดิจิทัลได้อย่างรู้เท่าทัน ทั้งยังสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวบนโลกดิจิทัลของตนเองได้อย่างเข้าใจมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการและแนวทางสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือสำหรับการจับจ่ายและทำธุรกรรมทางการเงินบนโลกดิจิทัล ความมั่นใจในการใช้บริการ พร้อมๆ กับรู้เท่าทันกลโกง และการซื้อขายบนสังคมออนไลน์ ขณะเดียวกัน เมื่อเข้าใจธรรมชาติของดิจิทัลแล้ว สุดท้าย คือ การเปิดโอกาสให้ตัวเอง ก้าวข้ามอุปสรรคและความท้าทาย ใช้พลังของสื่อดิจิทัลเพื่อการริเริ่มโครงการดีดีให้สังคมน่าอยู่ จุดประกายการทำธุรกิจ สร้างคอนเทนต์ผ่านออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ กับเคล็ดลับดีๆ ที่จะดึงคนให้สนใจ ดันคอนเทนต์อย่างไรให้โดดเด่น สร้างธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจและไม่อยากพลาดข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับหลักสูตรภายใต้สถาบัน ADTE สามารถติดตามข่าวสาร เพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก ADTE by ETDA https://www.facebook.com/ADTEbyETDA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ