5 ข้อชวนรู้จัก "แอดมิน OpenChat" Community Creator ผู้ขับเคลื่อนเบื้องหลังโลกออนไลน์ในทุกวงการ!

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 27, 2022 11:44 —ThaiPR.net

5 ข้อชวนรู้จัก

จากการเติบโตของแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ออนไลน์อย่าง LINE OpenChat (ไลน์ โอเพนแชท) ที่มีสถิติจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่สถานการณ์โควิดในปี 2562 จนถึงปัจจุบัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 8 ล้านคนจนทำให้ปัจจุบันมีสมาชิกเกือบ 18 ล้านคน โดยเฉพาะในช่วงการล็อกดาวน์ที่ผ่านมา ทำให้เรา  "ชาวออนไลน์" ค้นพบว่า จริงๆ แล้ว LINE OpenChat เป็นมากกว่าแค่แหล่งรวมสารพัดการพูดคุย แต่พิสูจน์ให้เห็นว่า เป็นพื้นที่ที่ทุกคนรู้สึกได้เป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะสนใจในเรื่องใด สมกับสโลแกน Where Everyone Has Their Own Place

นอกจากนี้ LINE OpenChat ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เพาะพันธุ์ Community Creator ผู้รันคอมมูนิตี้ออนไลน์ในทุกวงการที่ใครก็เป็นได้ อีกบทบาทที่โลกออนไลน์หันมาจับตาในช่วงหลังๆ

มาดู 5 ข้อชวนรู้! ของ Community Creator ที่ชื่อว่า "แอดมินโอเพนแชท"

  • ผู้ควบคุมกุมบังเหียนคอมมูนิตี้
  • แอดมินโอเพนแชทจะมีบทบาทในการคอยดูแลความเรียบร้อย คัดกรอง และสนับสนุนเหล่าผู้ใช้งานและเพื่อนสมาชิกในห้อง เพื่อให้โอเพนแชทนั้นเป็นคอมมูนิตี้ที่แข็งแรงและปลอดภัย แอดมินโอเพนแชทเป็นเจ้าของคอมมูนิตี้ ที่มีสิทธิ์ในการบริหารจัดการ พื้นที่ของตัวเอง ได้อย่างอิสระและจัดการสมาชิกได้ง่ายด้วยฟังก์ชันที่ตอบสนองการใช้งานของแอดมิน ขณะเดียวกันก็สามารถแต่งตั้งผู้ช่วยแอดมินเพื่อช่วยดูแลห้องได้เช่นกัน อ่านรายละเอียด คู่มือแอดมินโอเพนแชท ได้ที่: https://notice2.line.me/SQUARE/web/document/notice?documentId=20165620&lang=th

  • สนใจเรื่องไหน ก็ "ตั้งวง" สร้างกรุ๊ปได้เรื่องนั้น
  • เป็นที่รู้ดีสำหรับชาวออนไลน์ ว่าในโอเพนแชทนั้นตอบโจทย์แทบจะทุกหัวข้อความสนใจพูดคุย โดยแบ่งออกเป็น 21 กลุ่มหลัก โดยตั้งแต่ต้นปี 2564 จนถึง ต้นปี 2565 มีแอดมินเข้ามาเปิดห้องโอเพนแชทมากขึ้นกว่า 100% (ปัจจุบันรวม 420,888 ห้อง)  ในหลายๆหมวดหมู่ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น หมวดการศึกษา 106% หมวดอาหาร 103%  หมวดเกม และหมวดสัตว์เลี้ยง 100% นอกจากนี้ยังมีกรุ๊ปเพื่อแฟนคลับ คู่จิ้น การเงินการลงทุน แฟชันและความงาม การท่องเที่ยว ดนตรี กีฬา รวมถึงมีกรุ๊ปที่ตั้งขึ้นสำหรับความสนใจย่อย ครอบคลุมหลากหลาย Sub-culture ดังนั้นเมื่อตั้งกรุ๊ปโอเพนแชทสำหรับ "ความชอบ" หรือความสนใจของตัวเองเรื่องใด ก็มีแนวโน้มที่จะมีคนตามกันเข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนในสิ่งเดียวกันแน่นอน

  • เหล่าเซเลป คนดังก็เป็นแอดมิน
  • สมาชิกโอเพนแชทโดยเฉพาะกรุ๊ปประเภทแฟนคลับจะรู้ดีว่าพวกเขาสามารถเข้าถึงศิลปินดาราที่ชื่นชอบได้ง่ายๆ จากการเข้าร่วมกลุ่มโอเพนแชทนั้นๆ เพราะเหล่าเซเลปดาราต่างมารับบทเป็น "แอดมินร่วม" เพื่อพูดคุยกับแฟนคลับตัวยงอย่างใกล้ชิดซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกสนิทสนมกันมาก เพราะโอเพนแชทเป็นแพลตฟอร์มบทสนทนาแบบเรียลไทม์ สามารถแชทกับศิลปินดาราคนนั้นได้จริง ตัวอย่างที่เป็นที่เลื่องลือในโลกโซเชียล เห็นจะเป็น หนุ่มบิวกิ้น พุฒิพงศ์ ที่มาเป็นแอดมินคอยพูดคุยทักทายแฟนคลับในกรุ๊ปอย่างสม่ำเสมอ จนกลายเป็นกระแสขอให้แอดมินขยายห้องเพื่อรองรับสมาชิกที่รอเข้ากลุ่มอีกมากมาย

  • จิ๊กซอว์ตัวสำคัญของการเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์
  • เหล่าคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ชื่อดังบนโลกออนไลน์ ยังหันมาเพิ่มช่องทางสร้างกรุ๊ปโอเพนแชท เป็นแอดมินเพื่อให้ผู้ติดตามสามารถเข้าถึงคอนเทนต์และตัวตน นำเสนอคอนเทนต์ไปพร้อมๆกับขับเคลื่อนบทสนทนาระหว่างกันจนเกิดเป็นคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง การเปิดโอเพนแชทของเหล่าครีเอเตอร์จึงเป็นเหมือนจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่จะมาทำให้การนำเสนอคอนเทนต์ของเหล่าครีเอเตอร์นั้นสมบูรณ์ โดยเฉพาะในยุคที่ชาวออนไลน์ต้องการความรู้สึกว่าตัวเองสามารถเข้าถึงในสิ่งที่ตัวเองสนใจได้จริงๆ ตัวอย่างครีเอเตอร์ดังที่มาเป็นแอดมินโอเพนแชทได้แก่ ปานระพี IT24Hrs , แบไต๋ไฮเทค, กินไปเหอะ, ซุง สตาร์วิน, มินตัน,เอแคลร์ จือปาก, เบนซ์ อาปาเช่, บันเทิงหน้าตุ๊ด, KP ตะลอนแหลก และ Gluta Story  ฯลฯ

  • ดันห้องดีๆ อวยยศเป็นแอดมิน Super OpenChat พร้อมรับสิทธิพิเศษก่อนใคร
  • เมื่อเหล่าแอดมินโอเพนแชทดูแลจัดการกรุ๊ปจนได้รับความนิยม มีการพูดคุยสม่ำเสมอ มีสมาชิกถึง 1,000 คนขึ้นไป กรุ๊ปนั้นก็จะได้รับการอวยยศเป็น Super OpenChat ยิ่งไปกว่านั้นหากกรุ๊ปนั้นมีสมาชิกมากถึง 10,000 คน แอดมินก็จะได้รับโล่ที่ระลึก Gold Super OpenChat Trophy (หากถึง 5,000 คนจะได้ Silver Super OpenChat Trophy) พร้อมปรากฏสัญลักษณ์รูปตัว S ที่อยู่ที่หน้าชื่อกรุ๊ปและได้รับการโปรโมทกรุ๊ปบนช่องทางของไลน์และโอเพนแชท สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอนาคตที่จะปล่อยออกมาได้ก่อนใคร พร้อมร่วมเทรนเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เพื่อการบริหารจัดการกรุ๊ปโอเพนแชทจากโค้ชมืออาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการการันตีศักยภาพและความภูมิใจในการเป็นแอดมินโอเพนแชทกรุ๊ปนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะคุณคือ "ผู้รันคอมมูนิตี้ออนไลน์ตัวจริง" โดยแคมเปญนี้ จะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เป็นการฉลองครบรอบ 3 ปี LINE OpenChat พอดิบพอดี

    ติดตามรายละเอียดกิจกรรม ได้ที่ LINE OpenChat Official Account : https://lin.ee/DWCxV3j/gyjp/sppr

    สมัครร่วมเป็นแอดมิน Super OpenChat ได้ตั้งแต่ 31 ก.ค. เป็นต้นไป : https://lin.ee/rAgh7S3/dxju/sppr


    แท็ก community  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ