นิทรรศการ "BEYOND TIGERS"The Journey of the Tiger in You

ข่าวทั่วไป Monday August 1, 2022 08:51 —ThaiPR.net

นิทรรศการ

นิทรรศการเดี่ยวของศิลปิน ธนา โพธิ์ทอง ร่วมกับภัณฑารักษ์ (ในฐานะผู้จัดงาน MeArt Gallery) นายแพทย์ อภิชาติ จริยาวิลาศ ที่จะพาคุณไปสัมผัสการเดินทางของชีวิต และค้นหาความหมายของการเติบโตแต่ละช่วงวัย ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายทั้งความสุข ความเศร้า เปลี่ยวเหงา สนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ทั้งในชีวิตจริงและในโลกแห่งจินตนาการ โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านทางตัวละครเสือซึ่งเป็นตัวแทนของพลังอำนาจ ความกล้าหาญ ความสง่างาม และความแข็งแกร่งทั้งภายนอกและภายใน

ธนา โพธิ์ทอง มีความยินดีที่ได้เปิดงานผ่านภาพวาด เล่าเรื่องราวโดยใช้เสือเป็นตัวละคร ในการดำเนินเรื่องดังนี้ "นิทรรศการ Beyond Tiger จะมีใจความของการเดินทาง แบ่งเป็น 3 ช่วงเวลาสำคัญของมนุษย์ทุกคน ตั้งแต่ช่วงวัยเด็ก วัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ โดยช่วงวัยเด็กนั้นคือช่วงเวลาแห่งความฝันและจินตนาการที่บริสุทธิ์สวยงาม ช่วงวัยรุ่นคือช่วงเวลาที่ขับเคลื่อนด้วยพลังความบ้าบิ่นกล้าหาญ อันไร้ซึ่งความกลัว เพื่อไล่ตามความฝัน ความสำเร็จ และความปรารถนาอันยากที่จะคาดเดา สุดท้ายคือช่วงวัยผู้ใหญ่ที่มีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น แต่ต้องแบกรับกับความกดดันจากสังคม ความรับผิดชอบในชีวิต และอารมณ์ที่ซับซ้อน " คุณธนากล่าว

นิทรรศการในครั้งนี้สะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละบุคคลออกมาให้เห็นผ่าน "เสือ" ที่ศิลปินเชื่อว่ามีอยู่ในตัวของทุกคน เพียงแต่เราอาจจะไม่รู้หรือยังไม่เคยทำความรู้จัก มาพบกับเสือที่อยู่ในตัวคุณเองได้แล้วที่นิทรรศการนี้ แล้วคุณจะได้หลงรักกับ "เสือที่มากกว่าเสือ" ที่กำลังหลับใหลอยู่ในคุณ

เพราะศิลปะบำบัดความเศร้า เป็นหนทางที่บรรเทาในเรื่องคนที่เป็นโรคซึมเศร้าได้ เพราะ จะได้พบกับผู้คน แลกเปลี่ยน นานาทัศนะ และ นายแพทย์ อภิชาติ จริยาวิลาศ กล่าวในงาน " รู้สึกดีใจ และ ขอบคุณที่แขกผู้มีเกียรติ ผู้สนใจงานศิลปะ ให้ความสนใจ ตอบรับเข้าร่วมงาน เพราะ การเตรียมงานวันนี้ไม่ง่าย มีการวางแผน กับ คุณ ธนา โพธิ์ทอง นานพอสมควร จนเกิดงาน Beyond Tiger ขึ้น ด้วยเรื่องราวที่เล่าผ่านเสือ ให้เห็นมุมมองที่สะท้อนตัวตนของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี และ มีความละเอียดลึกซึ้ง ในมุมการเล่าเรื่องผ่านคุณธนา ในนิทรรศการBeyondTiger มาร่วมปลุกเสือในตัวคุณที่ซ่อนอยู่ได้ตั้งแต่วันนี้ -7 สิงหาคม 2565 ณ MeArt Gallery ริเวอร์ซิตี้แบงค็อก กรุงเทพ" คุณหมอกล่าวปิดท้าย

ในงานนี้มีกลุ่มนักธุรกิจ และ บุคคลผู้มีชื่อเสียงทั้งในวงการศิลปะ ศิลปินภาพวาด ศิลปินนักร้อง นักแสดง กลุ่มเซเลบริตี้ ให้การตอบรับเข้าชมงานนิทรรศการครั้งนี้ อาทิเช่น โมนิก้า ค่าย Whitefox คุณต่อ ธนัย พรพงศ์ นักร้องนักแต่งเพลงสไตล์ มินิมอล โลไฟโซล และ คุณกมลรัตน์ แพเพชรทอง คุณหทัยรัตน์ ผิวพรรณ เป็นต้น ท่านที่สนใจสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ -7 สิงหาคม 2565 ณ MeArt Gallery ริเวอร์ซิตี้แบงค็อก กรุงเทพ (เข้าชมฟรี ณ RCB Photographers' Gallery MeART ชั้น 2)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ