เสริมสิริมงคลแสตมป์ชุดฮอต “จตุคามรามเทพ” ไปรษณีย์ไทยจัดพิธีปลุกเสกบนเขาบ้านศิลา

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 25, 2008 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยจับมือพลตำรวจโทสรรเพชญ ประธานผู้ก่อตั้ง “มูลนิธิจตุคามรามเทพ” จัดพิธีเทวาภิเษกแสตมป์ชุดจตุคามฯ ณ เสาหลักชัย ยอดเขาบ้านศิลา จ.เพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สนใจซื้อไว้บูชา รวมทั้งชุดสมนาคุณแก่ผู้โชคดีถูกรางวัลโปสการ์ดปีใหม่ 2551 ซึ่งติดต่อรับได้ที่ ปณ. ที่แจ้งชื่อไว้ตั้งแต่สิ้นเดือนนี้เป็นต้นไป
นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดพิธีเทวาภิเษกดังกล่าวซึ่งมีขึ้นในวันนี้ (21 มี.ค.) ถือฤกษ์ในเวลา 11.39 น.โดยมี พลตำรวจโทสรรเพชญ ธรรมาธิกุล ประธานผู้ก่อตั้ง “มูลนิธิจตุคาม รามเทพ” และเจ้าของลิขสิทธิ์พระจตุคามรามเทพ เป็นผู้ประกอบพิธีปลุกเสก ณ บริเวณเสาหลักชัย เหนือยอดเขาบ้านศิลา อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรศรีวิชัย อันเป็นแหล่งกำเนิดขององค์ท้าวจตุคามรามเทพนั่นเอง
“เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ไปรษณีย์ไทย ได้จัดสร้างแสตมป์ชุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนจำนวนมากในประเทศไทยให้ความเคารพบูชา ไปรษณีย์ไทยจึงเห็นควรให้ประกอบพิธีนี้ขึ้นเพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลทั้งต่อไปรษณีย์ไทยเอง ผู้ร่วมสนับสนุน ตลอดจนผู้สนใจครอบครองเป็นของที่ระลึกหรือเก็บไว้บูชาต่อไป แสตมป์ชุดนี้ยังนับเป็นแสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ที่บันทึกให้เห็นว่า ครั้งหนึ่ง ‘จตุคามรามเทพ’ ได้สร้างปรากฎการณ์แห่งความศรัทธาขึ้นในสังคมไทยอย่างกว้างขวางอีกด้วย”
ตราไปรษณียากรชุดจตุคามรามเทพ เป็นภาพจตุคามรามเทพและพระผงสุริยัน-จันทรา รุ่นปี 2530 ซึ่งเป็นจตุคามรามเทพรุ่นแรก (ลิขสิทธิ์ของพล.ต.ท.สรรเพชร ธรรมาธิกุล) รวม 12 แบบ แบ่งเป็นด้านสุริยัน และจันทราด้านละ 6 ดวง เป็นชนิดราคา 9 บาท กำหนดวันแรกจำหน่าย 29 มีนาคม 2551 ในราคาชุดละ 108 บาท พร้อมซองวันแรกจำหน่ายชุดละ 160 บาท (รวม 4 ซอง)
อนึ่ง สำหรับประชาชนที่ถูกรางวัลเลขท้ายบนโปสการ์ดส่งความสุขปีใหม่ 2551 “125 ปี ไปรษณีย์ไทย บริการเพื่อคนไทย” และได้ยื่นความจำนงขอรับแสตมป์จตุคามฯไว้แล้วที่ไปรษณีย์ใด ก็สามารถติดต่อขอรับแสตมป์ดังกล่าวได้ทีไปรษณีย์นั้น ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ศกนี้ เป็นต้นไปรายละเอียดสอบถามได้ที่ฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร โทร. 0 2831 3853 หรือ Call Center 1545

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ