"สยามพิวรรธน์" ดีเดย์เปิดขาย Perpetual Bond ครั้งแรก 4 ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 1, 2022 13:39 —ThaiPR.net

นับเป็นครั้งแรกตลอดระยะเวลากว่า 63 ปีของสยามพิวรรธน์ ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำระดับโลก กับการเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน (Perpetual Bond) ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) ระหว่างวันที่ 4-5 และ 8-9 สิงหาคมนี้ ลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท ทวีคูณ 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.50% ต่อปี และบริษัทมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ได้เมื่อครบกำหนด 5 ปีเป็นต้นไป โดยเป็นหุ้นกู้ที่ได้รับเครดิตเรทติ้งระดับ Investment Grade ตอกย้ำถึงผลการดำเนินงานที่มั่นคงของบริษัท พร้อมทั้งฐานะทางการเงินอันแข็งแกร่ง และความสามารถของทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน หากใครไม่อยากพลาดโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในตราสารคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายในระยะยาว พร้อมร่วมเดินหน้าเติบโตไปกับความสำเร็จในอนาคตของสยามพิวรรธน์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยวันนี้ กับผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-777-6784 บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 02-779-9000 บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โทร. 02-658-8951 บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด โทร. 02-680-4004 และบริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) โทร. 02-658-5788

คำเตือน:

  • หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูงและซับซ้อนกว่าหุ้นกู้ปกติ โดยมีความเสี่ยงที่ระดับ 7 จากทั้งหมด 8 ระดับ
  • ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับชำระคืนเงินต้น เว้นแต่ผู้ออกตราสารหนี้จะเลิกกิจการ หรือมีการไถ่ถอนตราสารหนี้คืนก่อนกำหนด
  • ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยพร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆ ก็ได้ ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้โดยไม่จำกัดระยะเวลาและจำนวนครั้งตามดุลยพินิจของผู้ออกหุ้นกู้แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทน ตามที่คาดหวังและไม่มีสิทธิฟ้องร้อง
  • ตราสารหนี้ด้อยสิทธิคล้ายทุนนี้ไม่มีเงื่อนไขการผิดนัดไขว้ (cross-default) ทำให้เมื่อผู้ออกตราสารหนี้ผิดนัดชำระหนี้เจ้าหนี้อื่นจะไม่ถือว่าผิดนัดชำระตราสารหนี้นี้ด้วย
  • ตราสารหนี้ด้อยสิทธิคล้ายทุนนี้มีสภาพคล่องต่ำเมื่อเปลี่ยนมือในตลาดรอง ทำให้เมื่อผู้ลงทุนต้องการขาย ผู้ลงทุนอาจไม่สามารถขายได้ในราคาและ/หรือเวลาที่คาดหวัง
  • ในกรณีที่บริษัทผู้ออกตราสารล้มละลาย หรือเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ หรือเลิกกิจการ ผู้ลงทุน จะได้รับชำระหนี้ภายหลังเจ้าหนี้สามัญ เจ้าหนี้มีประกัน เป็นต้น
  • ผู้ลงทุนควรทำความความเข้าใจลักษณะหุ้นกู้ เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน เอกสารฉบับนี้ไม่ใช่หนังสือชี้ชวนสำหรับการเสนอขายตราสารหนี้ แต่จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับตราสารหนี้ เพื่อให้ผู้ลงทุนมีระยะเวลาพอสมควรในการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตราสารหนี้ดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน โดยข้อมูลที่ปรากฎในเอกสารฉบับนี้เป็นการสรุปบางส่วนจากข้อมูลที่ปรากฎในร่างหนังสือชี้ชวนที่ได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย ดังนั้น ข้อมูลในการเอกสารฉบับนี้จึงอาจมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ การเสนอขายตราสารหนี้จะกระทำได้ก็ต่อเมื่อแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนที่ได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์มีผลบังคับใช้แล้ว และได้จัดส่งหรือแจกจ่ายหนังสือชี้ชวนให้แก่ผู้ลงทุนแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ