เตรียมพบกับงานแสดงสินค้าด้านพลังงานและแสงสว่างอัจฉริยะ LED Expo Thailand + SMARTECH ASEAN 2022 บนพื้นที่จริง 21-23 กันยายน ศกนี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 1, 2022 15:53 —ThaiPR.net

เตรียมพบกับงานแสดงสินค้าด้านพลังงานและแสงสว่างอัจฉริยะ LED Expo Thailand + SMARTECH ASEAN 2022 บนพื้นที่จริง 21-23 กันยายน ศกนี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อิมแพ็ค เดินหน้าเตรียมจัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจด้านพลังงานและแสงสว่างอัจฉริยะ LED Expo Thailand + SMARTECH ASEAN 2022 รวบรวมโซลูชันเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับแสงสว่างอัจฉริยะ ภายใต้ความร่วมมืออันดีจากพันธมิตรภาครัฐและเอกชนที่พร้อมจัดงานบนพื้นที่จริงอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคล่อย คาดผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้าทั้งจากไทยและต่างประเทศ 150 แบรนด์ชั้นนำ มีกลุ่มผู้ร่วมเจรจาธุรกิจและสัมมนารวมกว่า 3,000 คนตลอด 3 วันจัดงานระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2565 ณ อาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดเปิดเผยถึงข้อมูลตลาด LED ของประเทศไทยมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้นหรือในระยะสั้น (CAGR) อยู่ที่ 28.3 % ระหว่างปี 2559 ถึงปี 2565 คิดเป็นมูลค่ารวมถึง 1.97 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยภายในปี 2565 ได้รับการสนับสนุนและการลงทุนจากรัฐบาล ด้วยราคาไฟ LED ที่ลดลง การเปลี่ยนไฟถนนไปใช้ไฟ LED รวมถึงการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนชาวต่างชาติ เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่ตลาด LED มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขยายเมืองส่งผลพวงต่อโครงสร้างพื้นฐานทำให้เกิดความต้องการด้านพลังงานทั้งอาคารพาณิชย์ อุตสาหกรรม และที่อยู่อาศัย

จากปัจจัยดังกล่าวเบื้องต้น รวมถึงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ดีขึ้น มีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ทำให้บรรยากาศโดยรวมผ่อนคลาย ทางอิมแพ็ค จึงร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจด้านพลังงานและแสงสว่างอัจฉริยะ หรือ แอลอีดี เอ็กซโป ไทยแลนด์ พลัส สมาร์ทเทค อาเซียน 2022 (LED Expo Thailand + SMARTECH ASEAN 2022) โดยมี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ EGAT เป็นผู้ร่วมจัดงานหลัก พร้อมด้วยองค์กรไทยและนานาชาติร่วมสนับสนุน อาทิ กระทรวงพลังงาน กรมโยธาธิการและผังเมือง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สมาคมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าแห่งประเทศไทย สมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคาร สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าและแสงสว่างประเทศญี่ปุ่น  สมาคมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ประเทศมาเลเซีย Good Light Group และอีกมากมาย  

มุ่งหวังให้งานครั้งนี้เป็นเวทีสำคัญส่งเสริมการใช้ไฟ LED ซึ่งเป็นแนวทางการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยยังคงผลักดันวาระเกี่ยวกับอุตสาหกรรม LED ในประเทศไทย จึงเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในอาเซียน ถึงเวลาแล้วที่อุตสาหกรรม LED ระดับภูมิภาคจะกลับมาเชื่อมต่อกันอีกครั้งบนพื้นที่จริงรวมกว่า 5000 ตร.ม. อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในงาน LED Expo Thailand + SMARTECH ASEAN 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2565 ภายใต้แนวคิด "?เชื่อมต่อนวัตกรรมไฟฟ้าและแสงสว่างเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน" คาดว่าจะมีผู้ร่วมแสดงสินค้าและบริการกว่า 150 แบรนด์ชั้นนำ และมีผู้เข้าชมงานกว่า 3,000 รายจากทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านงานสัมมนาวิชาการแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรม LED ในประเด็นสำคัญๆ ได้แก่ แสงสว่างอัจฉริยะ IoT และการเชื่อมต่อ การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนรวมไปถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เป็นต้น  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ