ธนาคารกรุงเทพ สำรวจพบลูกค้าสินเชื่อบ้านเน้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมนำเสนอข้อมูล และรับคำขอสินเชื่อบ้านผ่าน www.bangkokbank.com

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เผยผลสำรวจพฤติกรรมของลูกค้าผู้แสวงหาที่อยู่อาศัย พบว่าปัจจุบันลูกค้าที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมีอายุเฉลี่ยลดลง โดยส่วนใหญ่จะทำการศึกษาหาข้อมูลที่เกี่ยวกับบ้านทุกประเภท ทั้งโครงการใหม่ บ้านมือสอง สินเชื่อประเภทต่าง ๆ และข้อเสนอด้านอัตราดอกเบี้ยผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ก่อนตัดสินใจเดินทางไปชมสถานที่จริง นับเป็นข้อมูลสำคัญที่ธนาคารได้นำมาพัฒนารูปแบบการให้บริการ ตลอดจนอัพเดทข้อมูลที่ทันสมัยในช่องทางอินเทอร์เน็ต ปัจจุบันธนาคารพร้อมรับคำขอสนใจสินเชื่อบ้านบัวหลวงผ่านเว็บไซต์ www.bangkokbank.com/home_loans
นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกแบบสอบถามเพื่อสำรวจความคิดเห็นและพฤติกรรมของลูกค้าที่กำลังแสวงหาที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองพบว่า ในปัจจุบันลูกค้าที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมีอายุเฉลี่ยลดลง จากเดิมอยู่ในช่วง 30 ตอนต้น ได้ปรับลดลงมาอยู่ในช่วง 20 ตอนปลาย ดังนั้นจากการศึกษาแนวโน้มพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันพบว่า ลูกค้าจำนวนมากนิยมแสวงหาข้อมูลต่างๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต เริ่มตั้งแต่การศึกษาหาความรู้ในเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับบ้าน ทั้งในด้านองค์ประกอบ รูปแบบ การตกแต่ง ต่อไปถึงการศึกษารายละเอียดของบ้านที่ก่อสร้างใหม่ในโครงการต่างๆ ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงบ้านมือสองหรือทรัพย์สินพร้อมขายของสถาบันต่างๆ และที่ขาดไม่ได้ก็จะเป็นเรื่องของบริการและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ทั้งทางด้านข้อแนะนำ รายละเอียดการเตรียมเอกสาร หลักเกณฑ์และองค์ประกอบต่างๆ ในการพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อเสนอพิเศษต่างๆ ที่แต่ละสถาบันการเงินได้นำเสนอเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า
‘จากข้อมูลต่างๆ ที่ธนาคารกรุงเทพได้รับจากการประมวลผลสำรวจนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ธนาคารนำข้อมูลที่ได้รับมาพัฒนาเว็บไซด์ของธนาคารที่มีประสิทธิภาพและความสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ให้มีความน่าสนใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งรูปแบบการใช้งานที่สะดวกสบาย ทันสมัย การเชื่อมต่อข้อมูลในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง การจัดประเภทและหมวดหมู่ที่ง่ายต่อการค้นหา เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในปัจจุบัน ทั้งนี้ในปี 2550 ที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับ บริษัท เยลโล่ มีเดีย จำกัด เจ้าของ www.yello.co.th เว็บไซต์ที่ให้บริการการโฆษณา (คลาสสิฟายด์) บนอินเทอร์เน็ต ในการนำเสนอทรัพย์สินพร้อมขายของธนาคารบนเว็บไซต์ดังกล่าว โดยในขณะนี้ทรัพย์สินของธนาคารมีอยู่ประมาณ 8,500 รายการ มูลค่าจากการประเมินขั้นต้นกว่า 20,000 ล้านบาท นอกจากนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ธนาคารได้พัฒนารูปแบบการให้บริการยื่นคำขอสินเชื่อบ้านบัวหลวงผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ได้ที่เว็บไซต์ของธนาคาร www.bangkokbank.com ได้ตั้งแต่บัดนี้
นางรัชนี กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารได้สำรวจพบว่า ทำเลและสถานที่ตั้งเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจสูงเป็นอันดับ 1 ลูกค้าต้องการที่อยู่อาศัยที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี มีระดับ และมีความปลอดภัยสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชีวิตคนเมืองหากสถานที่ตั้งอยู่ใกล้ระบบขนส่งมวลชน สะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้แหล่งชุมชน ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่มีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน รวมไปถึงมาตรฐานของบ้านในละแวกเดียวกัน และปัจจัยทางด้านราคา ก็เป็นตัวแปรสำคัญตามมาเป็นลำดับ
‘ที่ผ่านมาลูกค้าผู้แสวงหาบ้านส่วนใหญ่มักจะค้นหาข่าวสารข้อมูลบนสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจากโฆษณาในหน้าหนังสือพิมพ์ และเมื่อลูกค้าสนใจก็จะเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการหมู่บ้านจัดสรรด้วยตัวเองเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ควรจะรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อบ้าน ลูกค้ามักจะค้นหาข้อมูลจากหน้าอสังหาริมทรัพย์ในสื่อหนังสือพิมพ์หรือไปเยี่ยมชมโครงการบ้านด้วยตนเอง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นจุดสำคัญต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องดำเนินการปรับเปลี่ยนวิธีการและกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ด้วยอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ทุกกลุ่มหันมาให้ความสนใจพัฒนาเว็บไซด์ของตนเองให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น’
ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ ‘เพื่อน’ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินโดยเฉพาะสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (สินเชื่อเพื่อบ้านบัวหลวง) รวมไปถึงบัวหลวงทรัพย์สินพร้อมขาย (ศูนย์รวมบ้านมือสองชั้นดีหลายต่อหลายจุด) โดยเหล่าเจ้าหน้าที่ของธนาคารพร้อมให้คำปรึกษา และสนับสนุนความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มให้สามารถบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ เสมือน ‘เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน’ ที่บริการด้วยคุณภาพ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของธนาคารกรุงเทพ ให้ธนาคารมีความมั่นใจ และความพร้อมในการให้บริการได้อย่างเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ