เปิดตัว "IAMS(TM)" อาหารแมวพรีเมี่ยมระดับโลก พร้อมบุกตลาดไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 3, 2022 14:04 —ThaiPR.net

เปิดตัว

"IAMS(TM)" (ไอแอมส์(TM)) ผลิตภัณฑ์อาหารแมวชั้นนำในเครือมาร์ส (Mars) เปิดตัว 3 สูตรอาหารน้องใหม่ สำหรับลูกแมว แมวโตเต็มวัย และแมวเลี้ยงในบ้าน พร้อมลงสนามสู้ศึกอาหารแมวในไทย หลังเดินหน้าทำตลาดเมื่อเมษายน 2565 ที่ผ่านมา ชูผลการศึกษาพฤติกรรมคนไทยรุ่นใหม่นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนหนึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัว หวังครองใจคนรักน้องแมวทั่วประเทศ

นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแมวชั้นนำภายใต้แบรนด์ IAMS(TM) (ไอแอมส์(TM)) เปิดเผยว่า IAMS(TM)(ไอแอมส์(TM))  เป็นแบรนด์ในเครือของ มาร์ส (Mars)  ซึ่งเชี่ยวชาญธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในตลาดโลกมาอย่างยาวนานกว่าศตวรรษ มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้แก่ PEDIGREE, ROYAL CANIN, WHISKAS สามารถสร้างยอดขายมากกว่า 3.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ มาร์สยังให้บริการด้านการรักษาและดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งรวมถึง BANFIELD PET Hospitals, Blue Pearl, VCA และ Pet Partners อีกด้วย

สำหรับในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์อาหารแมว IAMS(TM) (ไอแอมส์(TM)) เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 หลังจากเปิดตัวในตลาดในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียมาแล้ว เนื่องจากเห็นศักยภาพในประเทศไทยและพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะแมว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงง่าย มีนิสัยขี้อ้อน เลี้ยงได้ในพื้นที่จำกัด จนทำให้ผู้เลี้ยงมีพฤติกรรมในลักษณะ Pet Parents ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว จึงเลือกสรรอาหารดีมีคุณประโยชน์ให้กับแมวแสนรัก ประกอบกับสถานการณ์ในช่วงโควิด-19 ที่ผู้คนล็อกดาวน์และ Work From Home ใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นสุนัข หรือ แมว เพื่อเป็นเพื่อนและช่วยคลายเหงาจึงได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแมว IAMS(TM) (ไอแอมส์(TM))  ที่จะทำตลาดในประเทศไทย ด้วยคุณลักษณะของแมวแต่ละช่วงวัยที่มีความแตกต่างในการเจริญเติบโต อีกทั้งยังต้องการสารอาหารเพื่อการเสริมสร้างความแข็งแรงที่ต่างกันไปIAMS(TM) (ไอแอมส์(TM)) เข้าใจถึงความสำคัญในส่วนนี้ จึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แบ่งออกเป็น 3 สูตรอาหาร ซึ่งจะสอดคล้องและเหมาะสมต่อพัฒนาการและความต้องการในทุกช่วงวัย ประกอบด้วย

1.ไอแอมส์(TM) อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแม่แมวและลูกแมว (Mother & Kitten)  อุดมด้วยดีเอชเอซึ่งพบในน้ำนมแม่ และโคลอสตรุม มีพรีไบโอติก ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น เสริมสร้างระบบการป้องกันตามธรรมชาติ และช่วยเพิ่มปริมาณวิตามินอีในร่างกาย

2.ไอแอมส์(TM) อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแมวโตเต็มวัย (Adult Cat) ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่ามีวิตามินอีที่ช่วยเสริมสร้างระบบการป้องกันตามธรรมชาติ มีพรีไบโอติก ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น มีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ช่วยบำรุงผิวหนังและเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขน

3.ไอแอมส์(TM) อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแมวเลี้ยงในบ้าน (Indoor Cat) มีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ช่วยบำรุงผิวหนังและเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขน มีแคลลอรีต่ำเพื่อควบคุมน้ำหนักตัวที่เหมาะสม  และมีส่วนผสมบีทพัลพ์ช่วยควบคุมการเกิดก้อนขน

ทั้งนี้อาหารแมวไอแอมส์(TM) แต่ละสูตรได้รับการพัฒนาร่วมกับทีมสัตวแพทย์และนักวิจัย โดยคำนึงถึงสุขภาพที่ดีในแบบที่แมวควรจะเป็นในแต่ละช่วงวัยเป็นสำคัญเพื่อให้แมวได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วนทำให้แมวมีสุขภาพที่ดี

ส่วนแผนการตลาด บริษัทฯ ได้รุกพื้นที่สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์  ออนกราวน์ รวมทั้งช่องทีวี  โดยล่าสุดได้ออกภาพยนต์โฆษณา "เหมียวก็คือ....เหมียว"  เพื่อสร้างการรับรู้และและการจดจำในแบรนด์ IAMS(TM) (ไอแอมส์(TM)) หวังให้เข้าถึงผู้รักแมวในวงกว้าง   อีกทั้งยังสามารถรับชมผ่านเฟซบุ๊กเพจ https://www.facebook.com/IAMSThailand และยูทูบ https://www.youtube.com/watch?v=STk4_SL_uRk ขณะเดียวกันบริษัทยังได้จัดจำหน่ายผ่านช่องทางเพ็ทชอปและร้านค้าออนไลน์เป็นหลัก โดยมีแผนขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในปีนี้อีกด้วย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ