ADAM เผยปีนี้เตรียมทุ่มงบลงทุน 250 ลบ. ต่อยอดธุรกิจหวังดันยอดขายโตเกิน 100%

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 25, 2008 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
"กิตติวัฒน์ มโนสุทธิ"เผยปีนี้ ADAM เตรียมใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจของ "แอปโซลูท อิมแพค" และลงทุนในลิขสิทธิ์คอนเท้นต์ต่างๆ อาทิ การจัดคอนเสิร์ต พร้อมแตกไลน์สู่อีก 2 ธุรกิจคือการบริหารสิทธิ์ FA Cup และสิทธิ์ของภาพยนต์ไทย 2 เรื่อง หวังดันยอดขายเพิ่มกว่าเท่าตัว วางเป้าปีนี้ภาพรวมของธุรกิจทั้งเครือจะมีการเติบโตเกิน 100%
นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ADAM) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2551 ว่าจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนในลิขสิทธิ์คอนเท้นต์ต่างๆ และใช้ในการขยายธุรกิจของ บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด(AI)โดยในภาพรวมปีนี้ได้วางเป้ายอดขายของกลุ่ม ADAM ไว้ที่ประมาณ 600 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวประมาณ 114% จากปี 2550 ซึ่งมียอดขายประมาณ 280 ล้านบาท ซึ่งมาจากการต่อยอดธุรกิจของบริษัทในเครือออกไปเป็นสำคัญ โดยเฉพาะจาก อาดามัส มีเดีย และ แอปโซลูท อิมแพค
ทั้งนี้ในส่วนของ "อาดามัส มีเดีย" จะมีการต่อยอดธุรกิจจากเดิมที่ทำเฉพาะคอนเสิร์ตและยูลีก ออกไปอีก 2 ธุรกิจ คือการบริหารสิทธิ์ FA Cup และสิทธิ์ของภาพยนต์ไทย 2 เรื่อง ซึ่งคาดว่าจะผลักดันให้ยอดขายเพิ่มกว่าเท่าตัว สำหรับ"แอปโซลูท อิมแพค" จะมีการขยายธุรกิจโฆษณาเข้าไปยังห้างบิ๊กซี 53 ทั้งสาขา และเพิ่มธุรกิจ U-Network ซึ่งเป็นมีเดียที่เข้าถึงกลุ่มอุดมศึกษาโดยตรง อันเป็นเป้าหมายทางการตลาดที่สำคัญของกลุ่มบริษัท และในปี 2551 คาดการณ์ว่า AI จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 250 ล้านบาท จากประมาณ 122 ล้านบาทในปี 2550 คิดเป็นการเติบโตประมาณ 104% และคิดเป็นประมาณ 40% ของรายได้รวมของทั้งกลุ่ม
"บริษัทฯ คาดหมายผลประกอบการในปี 2551 ทั้งส่วนของยอดขายและผลกำไร ว่าจะเติบโตกว่าปี 2550 มาก โดยมาจากการขยายธุรกิจในส่วนของ Adamas Media และ AI เป็นสำคัญ โดยสถานการณ์ของ ADAM ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 4/50 ถือเป็นไตรมาสแรกที่กลับมาเป็นกำไร หลังจากขาดทุนติดต่อกัน 10 ไตรมาส เชื่อว่าจะเห็นกำไรต่อเนื่องได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/51 เป็นต้นไป แต่ผลประกอบการจะโดดเด่นมากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เนื่องจากการลงทุนต่างๆ ในครึ่งปีแรกจะยังไม่ส่งผลต่อยอดกำไร และกิจกรรมหลายๆ รายการของ Adamas Media จะเกิดขึ้นในครึ่งปีหลัง"
เขากล่าวเพิ่มเติมว่าในไตรมาส 4/50 กลุ่มบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 5.44 ล้านบาท และสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมดตามที่ได้ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ (การล้างขาดทุนสะสมให้ดูจากงบเดี่ยวของ ADAM เพราะการจ่ายเงินปันผลจะดูจากกำไรสะสมจากงบเดี่ยว) อย่างไรก็ตามในส่วนของงบรวม ADAM ยังมีเหลือขาดทุนสะสมอยู่ประมาณ 16 ล้าน ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ไม่มากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับขาดทุนสะสมจำนวนประมาณ 200 ล้านในไตรมาสก่อนหน้า และผลกำไรที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2551 และ บริษัทฯ คาดว่าจะนำกำไรสุทธิที่จะเกิดขึ้นในงวดผลประกอบการปี 2551 มาจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นได้ โดย ADAM มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2550 "แอปโซลูท อิมแพค" ได้เข้าลงนามในสัญญาบริหารสื่อดิจิตอลมัลติมีเดีย กับทางห้างสรรพสินค้า Big C ซึ่งเป็นการบริหารโฆษณาในส่วนพื้นที่ซึ่งตั้งอยู่ใน Super market ของแต่ละสาขา จำนวนสาขารวมทั้งสิ้น 54 สาขา เป็นระยะเวลา 3 ปี เริ่มจาก 1 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นต้นไป และได้ลงนามบริหาร กิจกรรมชงชิมและจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สำหรับการขาย กับห้าง เดอะมอลล์ 9 สาขา เป็นระยะเวลา 5 ปี นอกเหนือจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ลงนามในสัญญาบริหาร Mall Wrap และADAM ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดและการทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษ กับทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษนาน 4 ปีเริ่ม ส.ค.ปี 2551-2555 ทั้งนี้ บริษัทฯ จะรับรู้รายได้และค่าใช้จ่ายทั้งหมด เป็นรายเดือน ตามแต่ละเดือนที่อยู่ในแต่ละฤดูกาลแข่งขัน ผ่านทาง "อาดามัส มีเดีย"
รายละเอียดการเข้าเซ็น MOU เพื่อซื้อิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด และการทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษ กับทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษโดยตรงในวันนี้ซึ่งสิทธิดังกล่าวรวมถึง
1.การถ่ายทอดสด และการแพร่ภาพเทปการแข่งขันทุกนัด
2.การทำกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสนับสนุนการถ่ายทอดข้างต้น
3.สามารถใช้ช่องทางต่อไปนี้ได้ คือ ฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ
โดยเนื้อหาที่จะได้มาประกอบด้วย
1.การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2010 ของทีมชาติอังกฤษ ในประเทศตนเอง
2.การแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือกปี 2012 ของทีมชาติอังกฤษ ในประเทศตนเอง
3.การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรของทีมชาติอังกฤษ
4.การแข่งขันฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ เยาวชนอายุ 21 ปี
5.การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพทุกนัด รวมถึงการแข่งขันคอมมูนิตี้ชิลด์
รวมข้อ 1-4 จำนวน 41 นัดโดยประมาณ และข้อ 5 จำนวน 240 นัดโดยประมาณ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ เบอร์โทรศัพท์ : 02-554-5353 , 089-728-6389

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ