เอทิฮัดลงนามเป็นผู้สนับสนุน เฟอร์รารี่ ฟอร์มูล่า วัน อย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 25, 2008 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ลงนามในข้อตกลงเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับทีมเฟอร์รารี่ เอฟวัน เป็นเวลาสามปี ในการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลก ล่าสุด
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับทีมเฟอร์รารี่ เอฟวัน กรังปรีซ์ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ของฤดูกาลนี้ ณ กรุงเมลเบิร์น ในวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา
ชื่อของสายการบินเอทิฮัดที่มีศูนย์กลางการบินอยู่ที่กรุงอาบูดาบี จะปรากฎอย่างเด่นชัดอยู่ที่ปีกด้านข้างและด้านหลังของรถแข่งเอฟวันสีแดงสดของเฟอร์รารี่ ที่นับว่าโด่งดังที่สุดในโลก ผ่านฟอร์มูล่าวันปี 2008 ซึ่งแข่งกันทั้งหมด 18 สนาม
มร. โฮแกน กล่าวว่า “การสนับสนุนทางด้านกีฬาเป็นส่วนสำคัญสำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของเอทิฮัดและความสัมพันธ์กับฟอร์มูล่า วันที่ก่อตัวเพิ่มขึ้นจะเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่จะทำให้เอทิฮัดเป็นที่ประจักษ์แก่ทุกสายตาจากผู้ชมทั่วโลก
“ด้วยจำนวนผู้ชมเอฟวันผ่านโทรทัศน์มากถึง สองพันห้าร้อยล้านคน เกือบ 200 ประเทศ ความสัมพันธ์กับเฟอร์รารี่จะทำให้แบรนด์ของเอทิฮัดแพร่สะพัดสู่สายตาผู้ชมจำนวนมหาศาลทั่วโลก และยังช่วยทำให้อาบูดาบีกลายเป็นเมืองระดับโลกด้วย
“เฟอร์รารี่ได้พัฒนาความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับสายการบินเอทิฮัดที่มีศูนย์กลางการบินที่อาบูดาบี โดยผ่านทางสวนสนุกแห่งใหม่ที่น่าเร้าใจซึ่งกำลังสร้างขึ้นในเมืองนี้ ดังนั้น ข้อตกลงนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมืออย่างเต็มที่ของเอทิฮัด”
แบรนด์ของรถแข่งเฟอร์รารี่ที่นับว่าเป็นสัญลักษณ์ของสวนสนุกนี้ถูกสร้างขึ้งด้วยเงินลงทุนมากถึง 600 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ บนเนื้อที่ 2,500 เอเคอร์ จะแล้วเสร็จในปี 2552 โดยจะมีเครื่องเล่นกว่า 24 ชนิด
จุดเด่นของสวนสนุก ‘เฟอร์รารี่ เวิลด์’ ประกอบไปด้วยอาคารจี-ฟอร์ซ ทาวเวอร์ ความสูง 70 เมตร ทวินโรลเลอร์โคสเตอร์ภายใต้แบรนด์ของเอฟวัน ซึ่งแบรนด์จะปรากฏไปทั่วตลอดการแข่งขัน ทั้งการขนส่ง, รถแข่งจำลอง, ลู่แข่งรถ, โรงแรมหรู, อพาร์ตเม้นท์, หมู่บ้าน, สนามกอล์ฟ และร้านอาหารมากมาย
นอกจากเอทิฮัดแล้ว เฟอร์รารี่ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มูบาดาลา เดเวลอปเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุน โดยมีรัฐบาลของอาบูดาบีแห่งเอมิเรตส์เป็นเจ้าของ และบริษัทฯยังถือหุ้นจำนวนห้าเปอร์เซ็นต์ในการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ วินนิ่ง เอฟวัน ทีม ปี 2550 อีกด้วย
มร. ลูค่า ดิ มอนเตเซโมโล่ ประธานของเฟอร์รารี่ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรใหม่นี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับการเชื่อมโยงระหว่างเฟอร์รารี่กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ความร่วมมือกับสายการบินเอทิฮัด นับเป็นสิ่งที่เพิ่มเติมจากเดิมที่มี บริษัท มูบาดาลา เดเวลอปเม้นท์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนอยู่ก่อนแล้วและยังเป็นผู้ถือหุ้นของการแข่งขันอีกด้วย อีกทั้งยังรู้สึกยินดีที่ได้กรุงอาบูดาบีเป็นสถานที่ตั้งสวนสนุกเฟอร์รารี่เวิลด์”
โลโก้ของเอทิฮัดจะปรากฎอย่างงามสง่าอยู่บนรถแข่งเฟอร์รารี่ เอฟ วัน และบนหมวกกันน้อคของนักแข่งรถ ซึ่งจะเริ่มขึ้นตอนสุดสัปดาห์นี้ของออสเตรเลี่ยน กรังปรีซ์ นอกจากนี้ โลโก้ของเอทิฮัดจะปรากฏอยู่บนเสื้อของนักแข่งรถเฟอร์รารี่ สองท่าน ได้แก่ คิมิ เรคโคเนน เอฟวัน เวิลด์แชมเปี้ยน และคู่หูนักแข่งของเขา เฟลิเป้ แมสซ่า จากมาเลเซี่ยน กรังปรีซ์ ช่วงปลายเดือนมีนาคม
ข้อตกลงในการเป็นผู้สนับสนุนทีม เฟอร์รารี่ เอฟวัน ได้ทำไว้เป็นเวลาสามปี ลงนามโดย สายการบินเอทิฮัดในเดือนธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา โดยเอทิฮัดจะได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของ ฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังปรีซ์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2552
ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้การแข่ง เอฟวัน ในเมืองหลวงของยูเออี มีชื่อว่า ฟอร์มูล่า วัน เอทิฮัด แอร์เวยส์ อาบูดาบี กรังปรีซ์ จนกระทั่งปี 2554
การที่เอทิฮัดเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนกับทีมเฟอร์รารี่ เอฟวัน นับเป็นการสนับสนุนทางด้านกีฬาชิ้นล่าสุด ที่มีมูลค่าสูงสุดของสายการบินเอทิฮัด และเพิ่มขึ้นจากเดิมที่เอทิฮัดสนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชลซี, สโมสรรักบี้ ฮาเลอควินส์ และอาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
คำบรรยายภาพ: มร. ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ (ขวา) เฉลิมฉลองข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนใหม่กับฟอร์มูล่า วัน เวิลด์ แชมเปี้ยน เฟอร์รารี่ ในกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 / 119 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com / bew@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ