SPC เปิดยอดจำหน่ายสินค้าในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 26 ทะลุ 490 ล้านบาท เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังเดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ผู้บริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 8, 2022 15:18 —ThaiPR.net

SPC เปิดยอดจำหน่ายสินค้าในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 26 ทะลุ 490 ล้านบาท เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังเดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ผู้บริโภค

SPC เปิดยอดจำหน่ายสินค้าในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 26 ทะลุ 490 ล้านบาท ผลจากการปรับกลยุทธ์การจำหน่าย สินค้า พร้อมจัดโปรโมชันต่อเนื่องตลอด 30 วัน เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังเดินหน้ากลยุทธ์ เน้นตลาดออนไลน์-ขยายฐานคู่ค้าเพิ่ม

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC เปิดเผยว่า หลังจากที่ในปีนี้SPC ได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคแบรนด์ดังมาจำหน่ายราคาพิเศษในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 เมื่อวันที่  30 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ในการช่วยประชาชนลดค่าใช้จ่ายและ ค่าครองชีพ โดยได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มลูกค้ามียอดขาย 490 ล้านบาท และแบรนด์สินค้าที่สามารถทำ ยอดขายสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ 1.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า 2.ผงซักฟอก 108 Shop และ 3.น้ำตาลมิตรผล ตามลำดับ 

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาจากการปรับกลยุทธ์ในการจำหน่ายสินค้าที่เดิมเน้นการทำตลาด โดยตรงถึงผู้บริโภคเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้เพิ่มเติมการทำตลาดโดยตรงกับลูกค้าหลักของบริษัทซึ่งได้แก่ ร้านค้าส่ง-ค้า ปลีก ทั่วประเทศ รวมทั้งการออกโปรโมชันตลอดทั้ง 30 วัน (เดือนมิถุนายน) จากเดิมงานในปีที่ผ่านมามีการจำหน่ายสินค้า ในรูปแบบออนไลน์และมีการจัดโปรโมชันในช่วงระหว่างวันงานเพียง 4 วันเท่านั้น อีกทั้งรูปแบบของงานสหกรุ๊ปแฟร์ในปี นี้เป็นการจัดทั้งแบบ On Site และ Online ควบคู่กัน ส่วนภายในบูธแสดงสินค้าของสหพัฒน์ยังนำเสนอสินค้าไฮไลต์  ได้แก่ "มาม่า สูตร Less Sodium" มาใน 4 รสชาติ ได้แก่ รสต้มยำกุ้ง รสหมูสับ รสต้มยำกุ้งน้ำข้น รสเส้นหมี่น้ำใส นอกจากนี้ยังเปิดตัวการ์ด NFT คอลเลคชันครบรอบ 50 ปี เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมการนำเสนอ ภาพรวมสินค้าทั้งหมดของ SPC ในงาน เพื่อแนะนำให้กับผู้บริโภคได้รู้จักอีกด้วย 

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง จะมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง การขยายกลุ่มสินค้า อุปโภคบริโภคโดยเพิ่มความหลากหลายมากขึ้น ขยายฐานคู่ค้าและการร่วมมือกับพันธมิตรในหลายด้าน รวมไปถึงการทำ ตลาดในช่องทางใหม่อย่าง Metaverse เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มมากขึ้น สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน รวมทั้งยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ด้วยการจัดโปร โมชันราคาพิเศษ เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษอย่างคุ้มค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ