"ชัยวุฒิ" ลุยต่อจัดระเบียบสายสื่อสารจ.อุดรธานี

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 8, 2022 16:02 —ThaiPR.net

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเรียบร้อยสายสื่อสารพื้นที่จังหวัดอุดรธานี บริเวณถนนอุดรดุษฎี และถนนทหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาสายสื่อสาร ไม่เป็นระเบียบ

ขณะนี้กระทรวงดิจิทัลฯ โดย บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ดำเนินการโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางถนนอุดรดุษฎี (หอนาฬิกา-วงเวียนน้ำพุ) ถึง ถนนโพศรี (วงเวียนน้ำพุตัดถนนอำเภอ) ระยะทาง 1,300 เมตร รวมทั้งโครงการถนนเฉลิมพระเกียรติ บริเวณถนนทหาร(หน้ากศน.จังหวัดอุดรธานีถึงบริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์) ระยะทาง 700 เมตร

ที่ผ่านมากระทรวงฯได้เร่งดำเนินการในโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณพื้นที่ต่างๆ ของหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาค อาทิ จ.เชียงใหม่ จ.หนองคาย ภายหลังจากลงพื้นที่สำรวจเส้นทางแล้วหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงานแก้ปัญหาดังกล่าวทันที เพื่อให้มีการจัดระเบียบสายสื่อสารให้มีทัศนียภาพที่สวยงามและปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

โดยประกาศเป้าหมายว่าปี 2566 สายทั้งหมดที่เห็นรกรุงรังจะลงไปอยู่ใต้ดินหมด ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และผู้ให้บริการโทรคมนาคม (โอเปอร์เรเตอร์) ซึ่งโอเปอร์เรเตอร์มือถือต่างๆ ก็จะมาเช่าใช้ท่อใต้ดินร่วมกัน ไม่มีสายรกรุงรังอีกต่อไป เพื่อทัศนียภาพที่สวยงามของจังหวัดอุดรธานี

"ทั้งนี้ในการทำงานทุกกระทรวงฯ มีโครงการและแผนงานทุกเรื่องโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนและการพัฒนาบ้านเมือง" นายชัยวุฒิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ