รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เพื่อนของหนูที่ไม่ธรรมดา (EXTRAORDINARY ANIMALS)

ข่าวบันเทิง Wednesday March 26, 2008 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน เพื่อนของหนูที่ไม่ธรรมดา (EXTRAORDINARY ANIMALS)
วันที่ 24 - 27 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
พบความสามารถของเหล่าสัตว์โลกที่คุณต้องทึ่ง!!! เมื่อเชาว์ปัญญา ไหวพริบ จวบจนงานสร้างสรรค์ ทางศิลปะ และทุกสิ่งอย่างที่มนุษย์ทำได้ พวกมันก็ทำได้... ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับความอัศจรรย์ใจของเหล่าสัตว์บกสัตว์น้ำ ที่อาศัยการฝึกฝนผสมสัญชาตญาณจนกลายเป็นสุดยอดสัตว์โลกน่าทึ่ง และ ร่วมทดสอบค้นหาความจริงว่า มันทำอย่างนั้นได้อย่างไร...
วันจันทร์ที่ 24 มี.ค. 51 พบความฉลาดแสนรู้ของโลมาปากขวด วัย 6 ปี ลูน่า กับการฝึกโลมาที่ไม่ธรรมดา เพื่อไขปริศนาพลังสมอง ด้วยความสามารถทางการใช้เสียงสื่อสารระหว่างโลมาด้วยกัน เพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึก ตรวจจับภัยอันตราย ล่าเหยื่อ และงานวิจัยเพื่อไขความกระจ่างด้านสติปัญญาของโลมา เมื่อ ด็อกเตอร์ วินเซนต์ จานิค นักชีววิทยาได้ใช้ ไฮโดรโฟน ไมโครโฟนใต้น้ำ เพื่อบันทึกเสียงพูดคุยของโลมา ซึ่งทำให้พวกเขาได้ค้นพบปริศนาของการสื่อสาร ที่โลมาทุกตัวสร้างสรรค์เสียงผิวปากเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่ไม่เหมือนใคร เพื่อบ่งบอกตัวมันเอง
วันอังคารที่ 25 มี.ค. 51 ร่วมทำการทดลองครั้งพิเศษสุดกับ ศาสตราจารย์ แม็ทส์ อามันดิน ในการทดสอบเจ้า ลูน่า โลมาแสนฉลาด และอยู่ในวัยอยากรู้อยากเห็น กับเกมคอมพิวเตอร์ใต้น้ำ เอลวิส (ELVIS) โดยฉายภาพรูปทรงต่างๆ ไปบนจอภาพใต้น้ำ ซึ่งแทนค่าปลาชนิดต่างๆ และให้โลมาถอดรหัสเสียงจากเสียงสะท้อน เพื่อ ตอบคำถาม โดย ลูน่า สามารถเล็งสัญญาณเสียงให้ตรงกับเป้าหมายที่เลือกได้แทบจะทันทีทุกครั้ง
วันพุธที่ 26 มี.ค. 51 ร่วมทดสอบไอคิวไปกับ อาอิ ชิมแปนซีเพศเมีย กับความสามารถที่เหนือชั้น เมื่อ ศาสตราจารย์ เท็ตสึโระ มัตสึซาวะ นักวิจัยจากศูนย์ศึกษาลิงแห่งโตเกียว หรือ พีอาร์ไอ ฝึกสอนให้ อาอิ ใช้คอมพิวเตอร์หน้าจอสัมผัส เพื่อเรียนรู้ตัวอักษรภาษาอังกฤษ และตัวอักษรคันจิของญี่ปุ่น พบความสามารถที่ พิเศษสุด ที่ อาอิ สามารถนับเลขที่ใช้จุดแทนกลุ่มเลขได้ถึงเลข 9 ซึ่งผลงานการนับเลขครั้งนี้ได้กลายเป็นข่าวพาดหัวไปแล้วทั่วโลก จน อาอิ มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง และเป็นดาราออกรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่น
วันพฤหัสบดีที่ 27 มี.ค. 51 พบชิมแปนซีอัจฉริยะ อายูมุ ลูกลิงตัวน้อยที่เกิดจาก อาอิ ซึ่งก๊อปปี้ความฉลาด ของแม่มันมาอย่างครบถ้วน และเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ เมื่อ อายูมุ สามารถใช้จอระบบสัมผัส ฝึกการอ่านภาษา และแยกสีได้อย่างถูกต้อง ตั้งแต่มันอายุขวบเดียว!!! และนับเลขได้เหมือนแม่ ตอนมันอายุเพียง 4 ปี พบการประลองความจำระยะสั้นระดับอัจฉริยะ โดยให้ อายูมุ แข่งขันกับมนุษย์ กับเกมทบทวนความจำ เพื่อจำตำแหน่งของตัวเลข ให้ได้ทั้งหมด ซึ่ง คริส เซียนปริศนาอักษรไขว้ ทำถูกเพียงครั้งเดียวจากการทดสอบ 30 ครั้ง ขณะที่ อายูมุ ตอบถูก ทุกครั้ง!!! และเกมแข่งขันความจำแบบกล้องถ่ายรูป ที่ขึ้นตำแหน่งของหมายเลขแต่ละตัวเพียง 210 มิลลิวินาที แค่ชั่วพริบตา อายูมุ สามารถจดจำตัวเลขได้อย่างแม่นยำเกือบ 90%
ติดตามชม “เพื่อนของหนูที่ไม่ธรรมดา” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 24 - 27 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ