ไปรษณีย์ไทยชี้ “แก๊งลักพระ” ไม่ใช่พนักงานไปรษณีย์ พร้อมเพิ่มมาตรการจ้างผู้ขนส่งอย่างรัดกุม

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 26, 2008 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยแจงแก๊งโจรกรรมพระพุทธรูปไม่ใช่พนักงานไปรษณีย์ แต่เป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนที่รับช่วงงานขนส่ง พร้อมเตรียมพิจารณายกเลิกสัญญากับบริษัทต้นสังกัด และเรียกบริษัทคู่สัญญาอื่นๆ กำชับมาตรการป้องกันและบริหารจัดการการใช้รถขนส่งร่วมกัน
จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. บางกอกใหญ่ จับกุมคนร้าย 3 คนที่ใช้รถกระบะสีขาว มีสัญลักษณ์บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตระเวนลักขโมยพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้นอายุกว่า 150 ปี จากวัดดีดวด ย่านบางกอกใหญ่นั้น
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงว่า ผู้ที่ก่อเหตุโจรกรรมดังกล่าว ไม่ใช่พนักงานของไปรษณีย์ไทย แต่เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทเอกชนที่รับช่วงขนส่งถุงไปรษณีย์ต่อ ซึ่งไปรษณีย์ไทยว่าจ้างอยู่ 6 บริษัท โดยวางมาตรการเข้มงวดในการจัดจ้างและควบคุมคุณภาพบริษัทที่เข้ามารับงานของไปรษณีย์ไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบปัญหาแต่อย่างใด
“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทยรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อสังคม รวมถึงกระทบความเชื่อมั่นในการให้บริการของ บริษัทไปรษณีย์ไทย เราจึงเรียกบริษัทที่เป็นคู่สัญญาขนส่งถุงไปรษณีย์ มาประชุมเพื่อกำชับมาตรการป้องกันร่วมกัน ทั้งการคัดเลือกบุคคล ซึ่งต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด การฝึกอบรม และการบริหารจัดการกรณีนำรถขนส่งไปใช้ในทางมิชอบ”
สำหรับประเด็นที่มีการใช้รถขนส่งที่มีสัญลักษณ์ไปรษณีย์ไทยในการโจรกรรมนั้น นายออมสิน กล่าวว่า รถกระบะสีขาวที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถของบริษัทเอกชนที่ทำสัญญาขนส่งถุงไปรษณีย์ ซึ่งไปรษณีย์ไทยอนุญาตให้ใช้ข้อความ “รถยนต์ขนส่งถุงไปรษณีย์” และติดเครื่องหมายสัญลักษณ์ ตามระยะเวลาสัญญาว่าจ้าง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่
“จากการสอบสวนเบื้องต้นไม่พบว่ามีพนักงานของไปรษณีย์ไทยรู้เห็นหรือทราบเรื่องการโจรกรรมมาก่อน อย่างไรก็ตามไปรษณีย์ไทยจะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างถี่ถ้วน และพร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีต่อไป” นายออมสินกล่าว
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3515 — 16

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ