ดาราช่อง 3 ร่วมใจลดโลกร้อน กับ ธกส. ร่วมกันปลูกป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติ จ.สมุทรสาคร

ข่าวบันเทิง Wednesday March 26, 2008 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย นาย บริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ นายสำราญ ฉัตรโท รองผู้จัดการฝ่ายข่าวช่อง 3 นำเหล่าดาราของสถานี อาทิ โฬม พัชฏะ นามปาน, อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม, บอย โชคชัย บุญวรเมธี, เจิน วรัญญา เจริญพรสิริสุข, โบว์ เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ และ 2 ผู้ประกาศจากรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง และ ธีระ ธัญญอนันต์ผล ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณพื้นที่ป่าชายเลน นิคมสหกรณ์ โคกขาม หมู่ 3 ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี พลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ร่วมกับนายวีรยุทธ์ เอี่ยมอำภา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายธีระพงษ์ ตั้งธีระสุนันท์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2551
สำหรับโครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ จัดขึ้นฟื้นฟูป่าชายเลนและก่อให้เกิดความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ตามระบบนิเวศวิทยา เพื่อเป็นแหล่งเพาะพันธุ์และอนุบาลสัตว์น้ำข้ออ่อนตลอดจนเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำในพื้นที่โดยหลังเสร็จพิธีการเหล่าดารานักแสดงผู้ประกาศของช่อง 3 ได้ลงพื้นที่และร่วมปลูกต้นตระกูลแสมประมาณ 400 ต้น โดยครั้งนี้ได้ปลูกเป็นพื้นที่จำนวน 10 ไร่ จะได้ทยอยปลูกจนครบ 120 ไร่ต่อไป
หนุ่มโฬม พัชฏะ นำทีมผองเพื่อนดารา อาทิ หนุ่ม อาร์ต พศุตม์ คนพื้นที่จังหวัดนี้พร้อมด้วยดาราทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ที่ลืมสวยลืมหล่อลงมาลุยเลน เพื่อปลูกอย่างสนุกสนานโดยไม่หวั่นกับอากาศที่ร้อนระอุ โดยหนุ่ม ธีระ และสาว สายสวรรค์ ผู้ประกาศจากเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ที่ร่วมปลูกจนเสร็จแปลงและเมื่อเสร็จสิ้นการปลูกต้นแสมลงแล้ว ยังมีคณะตลกใจดี “เอ็ดดี้ ผีน่ารัก” มาให้ความบันเทิงกับดารานักแสดง ที่มาร่วมให้ความสนุกในครั้งนี้อีกด้วย
โดยดาราทั้งหมดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปลื้มใจกับผลงานของตัวเองในวันนี้ นอกจากช่วยรณรงค์ให้ประชาชนได้หันมาใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมแล้วยังช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ