W ทุกแบรนด์โตไม่หยุด Q2/2565 ยอดขายพุ่ง 95%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2022 10:10 —ThaiPR.net

W ทุกแบรนด์โตไม่หยุด Q2/2565 ยอดขายพุ่ง 95%

นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) (W) เปิดเผยว่า สำหรับไตรมาส 2 บริษัทฯ มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จตามเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็งและตอบโจทย์ลูกค้าได้ชัดเจน โดยยอดขายของบริษัทฯ ในไตรมาส 2/2565  มีจำนวน 171.5 ล้านบาท ซึ่งโตขึ้นจากไตรมาส 2/2564 ถึง 83.7 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 95 ดันยอด 6 เดือนทะลุ 300 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นจากยอดขายของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2565 จำนวน 20.1 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 13 โดยหลักเกิดจากการเติบโตของแบรนด์ Domino's Pizza และ Kagonoya ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/2564 ร้อยละ 85 และร้อยละ 104 ตามลำดับ

สำหรับยอดขายรวม 6 เดือน ปี 2565 บริษัทฯ มียอดขายรวม 322.9 ล้านบาท เติบโตจากยอดขายรวม 6 เดือนปี 2564 จำนวน 139.1 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตร้อยละ 76 แต่ยังคงมีผลขาดทุนอยู่ ดังนั้น แผนการดำเนินงานครึ่งปีหลังของปี 2565 บริษัทฯ ยังคงผลักดันการเพิ่มยอดขายของทุกแบรนด์ ควบคู่ไปกับการปรับกลยุทธ์การจัดการ Supply Chain ให้มีความยืดหยุ่น คล่องตัว พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน และการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่สามารถลดลงได้โดยไม่กระทบกับเป้าการเติบโต นอกจากนั้น บริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับโครงสร้างราคาให้เหมาะสมกับโครงสร้างต้นทุนในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถปรับโครงสร้างราคาและต้นทุนได้แล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาส 3 และคาดว่าจะมีผลขาดทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาส 4

ในส่วนของแผนการขยายธุรกิจ บริษัทฯ ประสบความสำเร็จของการปรับแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัท โดยเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2565 กลุ่มบริษัทได้เปิดร้านอาหารใหม่ "Jardin Du Boeuf" ที่โรงแรม Somerset Rama 9 ในคอนเซปต์ร้านสเต็กแห่งอนาคต เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบจากแหล่งธรรมชาติและคำนึงถึงความยั่งยืน ซึ่งเกิดจากการร่วมลงทุนกับเชฟดีเค (Deepanker Khosla) เชฟชื่อดังที่มีประสบการณ์การทำงานทั้งในโรงแรมและร้านอาหารมานานกว่า 10 ปี และเริ่มเปิดให้บริการ Breakfast, Lunch, Dinner, Room Service, Pool Bar และ Banquet เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับสาขาถัดไปคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/2565 

นอกจากนี้ในธุรกิจขนมอบของกลุ่มบริษัท ซึ่งปัจจุบันบริหารแบรนด์จากญี่ปุ่นจำหน่ายร่วมกันภายใต้ร้าน Bake Works ร้านขนมอบในกลุ่มนี้มี Platform System ที่มีความ Unique สูง ทั้งตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก มีระบบการจัดการร้านที่ดี บริษัทฯ จึงทุ่มเงินลงทุนในการพัฒนาและต่อยอดร้านขนมสไตล์ฝรั่งเศสยอดฮิตที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ซึ่ง เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตในธุรกิจมาการอง จึงได้เปิดตัวแบรนด์มาการองน้องใหม่ ในชื่อแบรนด์ "La Lune Macaron & Pastries" (ลาลูน มาการอง&เพสตรี) เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2565 ภายใต้คอนเซปต์ New Style of Macaron ซึ่งนอกจากความพิถีพิถันในด้าน การคัดสรรวัตถุดิบพรีเมียมนำเข้าจากต่างประเทศแล้วนั้น La Lune Macaron & Pastries ยังถูกรังสรรค์โดยเชฟมาการองผู้เชี่ยวชาญ และผ่านประสบการณ์ด้านการผลิตขนมสไตล์ฝรั่งเศสโดยเฉพาะ มีมาการองให้เลือกถึง 23 รส และเพิ่มความสนุก และครีเอทโดยเลือกทานคู่กับซอสม็อคเทลที่มีความโดดเด่นอย่างลงตัว โดยมีซอส 10 รสชาติ และกำลังพัฒนา เพิ่มรสชาติใหม่ๆ มากขึ้น ในการเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์ "La Lune Macaron & Pastries" (ลาลูน มาการอง&เพสตรี) เปิดให้บริการทั้งหมด 16 สาขา และภายในเดือนสิงหาคมจะทำการเปิดเพิ่มอีก 1 สาขา คือที่ EmQuartier รวมทั้งหมดเป็น 17 สาขา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ