SRICHA ผลประกอบการฟื้นตัวแล้ว Q2 ขาดทุนลดลง 98% เหลือเพียง 1 ล้านกว่าบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2022 10:54 —ThaiPR.net

SRICHA ผลประกอบการฟื้นตัวแล้ว Q2 ขาดทุนลดลง 98% เหลือเพียง 1 ล้านกว่าบาท

บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA โชว์ผลประกอบการฟื้นตัวแรง ไตรมาส 2 รายได้เพิ่มขึ้น 22% และขาดทุนลดลงเหลือลงอย่างมากถึง 98% เหลือเพียง 1.7 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมา 3 ไตรมาสเป็นช่วงรอยต่อระหว่าง Projects เก่ากับ Projects ใหม่ ผู้บริหารมั่นใจ ศักยภาพฐานธุรกิจแข็งแกร่ง แนวโน้มครึ่งปีหลังรวมทั้งปีต่อๆไปฟื้นตัวแรงต่อเนื่อง

นางสุดจินดา เศรษฐกูลวิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า "สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 ประจำปี 2565 SRICHA มีรายได้จากการรับเหมาและให้บริการรวม 335.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22%จากไตรมาส 1 ที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 276.5 ล้านบาท และขาดทุนเบ็ดเสร็จ 1.7 ล้านบาท ลดลง 98% จากขาดทุนเบ็ดเสร็จ 100 ล้านบาท โดยเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการใหม่มากขึ้น อาทิโครงการของ บมจ.ไทยออยล์ จากกิจการร่วมค้า Petrofac-Samsung-Saipem มูลค่างานเริ่มต้น 828 ล้านบาท และงานจาก MADAGASCAR

"บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้ ผลประกอบการมีแนวโน้มที่ดี และมั่นใจว่าปีหน้าผลงานจะฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการก่อสร้างโรงงานหลายโครงการ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี อาทิ โครงการใหม่ จากบริษัท DYNATEC MADAGASCAR มูลค่างานรวมแล้ว ร่วม 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ในลูกค้าหลักที่บริษัทฯ รับงาน Maintenance และงาน Project ใหม่ๆ ติดต่อกันมากว่า 8 9 ปี โครงการ Project T4,T5 ซึ่งเป็นงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่ามีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติมจากโครงการของ บมจ.ไทยออยล์ จากกิจการร่วมค้า Petrofac-Samsung-Saipem อีกด้วย รวมทั้งงานอื่นที่กำลังเสนอราคาและประมูล

อนึ่งบริษัทฯ ยังอยู่ในช่วงการเตรียมการจะประมูล และ/หรือเจรจางานซึ่งจะเริ่มในปีนี้อีก 12 โครงการ รวมมูลค่าร่วม 10,000 ล้านบาท รวมถึง 4 โครงการขนาดใหญ่ที่มี มีมูลค่ารวม 9,000 ล้านบาทและบริษัทมีความมั่นใจสูงว่าจะได้รับงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องรองรับการกลับมาเติบโตอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเริ่มต้นรอบใหม่ของการลงทุนก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดย SRICHA ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร และอุปกรณ์เครื่องจักรรองรับการขยายงานไว้ล่วงหน้าแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ