อโกด้า ประกาศมอบรางวัล 2022 Customer Review Awards ให้ที่พักบริการชั้นเยี่ยม

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 16, 2022 16:03 —ThaiPR.net

อโกด้า ประกาศมอบรางวัล 2022 Customer Review Awards ให้ที่พักบริการชั้นเยี่ยม

อโกด้าประกาศมอบรางวัล Customer Review Awards 2022 ให้กับที่พักมากกว่า 36,000 แห่ง ในกว่า 150 ประเทศ/เขตปกครองตนเอง ทั่วโลกที่ตั้งใจให้บริการชั้นเยี่ยมกับผู้เข้าพักอย่างต่อเนื่อง แม้จะต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านการเดินทางต่าง ๆ รวมถึงการล็อกดาวน์ จนทำให้ได้รับรีวิวที่มีคะแนนสูงมากมายจากผู้เข้าพัก และทำคะแนนรวมได้เกิน 8.0 ขึ้นไป

Agoda Customer Review Awards คือรางวัลที่อโกด้ามอบให้กับที่พัก และพาร์ทเนอร์ซึ่งให้บริการชั้นเยี่ยม ราคาห้องที่ดี และจำนวนห้องว่างที่เหมาะสมกับลูกค้าของตัวเอง รวมถึงใช้ประโยชน์จากระบบ Yield Control System (YCS) ของอโกด้า ในปีนี้เอเชียครองตำแหน่งภูมิภาคที่มีจำนวนที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุด (18,670 แห่ง) ตามมาด้วยยุโรป และอเมริกาเหนือตามอันดับ

สหรัฐอเมริกาครองตำแหน่งประเทศที่มีจำนวนที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุด 7,015 แห่ง ตามมาด้วยไทย 4,343 แห่ง อินโดนีเซีย 2,590 แห่ง ญี่ปุ่น 2,053 แห่ง และอินเดีย 1,948 แห่ง ตามอันดับ ส่วนกรุงเทพฯ ครองตำแหน่งเมืองที่มีจำนวนที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุด 681 แห่ง ตามมาด้วยบาหลี 579 แห่ง ปารีส 498 แห่ง เชียงใหม่ 479 แห่ง และภูเก็ต 451 แห่ง ตามอันดับ

คุณลิยานา จามิล, รองประธานฝ่ายบริการสำหรับพาร์ทเนอร์, อโกด้า กล่าวว่า "รีวิวของลูกค้าช่วยให้นักเดินทางตัดสินใจว่าจะพักที่ไหนได้รวดเร็วขึ้น โดยเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ และสามารถแสดงให้นักเดินทางเห็นที่พักที่ตรงกับความต้องการของตนเองได้ เช่น ที่พักสำหรับการเดินทางกับเด็ก ที่พักที่อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และแม้แต่ที่พักที่พนักงานต้อนรับดี ที่พักต้องตั้งใจให้บริการชั้นเยี่ยมกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้คะแนนรวมมากกว่า 8 ขึ้นไป และด้วยความท้าทายมากมายที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต้องเผชิญในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา การได้รับรางวัลนี้ไม่ได้หมายถึงแค่ว่าที่พักนั้นบริการลูกค้าอย่างมีคุณภาพ แต่ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความตั้งใจ ความทุ่มเท และความกระตือรือร้นของพนักงานในการมอบประสบการณ์การเข้าพักที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอีกด้วย"

ด้วยรีวิวของลูกค้ากว่า 35 ล้านรีวิว บนแพลตฟอร์ม อโกด้าเข้าใจถึงความสำคัญของรีวิวเป็นอย่างดี โดยข้อมูลจากการสำรวจ Usage & Attitude ของอโกด้าแสดงให้เห็นว่านักเดินทาง 84% ทั่วโลก อ่านรีวิวออนไลน์ก่อนตัดสินใจว่าจะพักที่ไหนเวลาเดินทางท่องเที่ยว สำหรับเจ้าของหรือผู้จัดการที่พัก และพาร์ทเนอร์ที่พัก รีวิวเหล่านี้ให้ข้อเสนอแนะที่สำคัญต่อการประเมินเปรียบเทียบบริการกับเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ รวมถึงการปรับปรุงส่วนอื่น ๆ

นอกจากนี้ปีนี้ยังเป็นปีแรกที่อโกด้าสร้าง landing page https://www.agoda.com/customerreviewaward เฉพาะ เพื่อเฉลิมฉลองและนำเสนอที่พักที่ได้รับรางวัล Customer Review Award ทั้งหมดอีกด้วย ลูกค้าของอโกด้าทุกคนสามารถเข้าถึง landing page นี้ ซึ่งจะช่วยแนะนำให้ได้รับบริการที่ยอดเยี่ยมได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกคัดกรองรีวิวได้หลายวิธี เช่น คะแนน เวลาที่ลงรีวิว ข้อมูลประชากรของผู้เขียนรีวิว และภาษา เพื่อค้นหาที่พักที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด

อโกด้ามอบรางวัล Customer Review Award ให้ที่พักโดยพิจารณาจากรีวิวจริงของลูกค้า ซึ่งเขียนรีวิวตามหลักเกณฑ์หลัก 5 ประการ ได้แก่ ความสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวก ที่ตั้ง ความสะดวกสบายของห้องพัก คุณภาพ การบริการ และความคุ้มค่า อโกด้าเริ่มมอบรางวัลในปีนี้ตั้งแต่วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ที่พักที่ได้รับรางวัลได้รับแจ้งทางอีเมล และป๊อปอัปบนแอป YCS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ