คอนเสิร์ต “แอม-ว่าน” ดวลเพลงรักจุใจ “ดี้-นิ่ม” ดอดรับน้อง “คนเผ่าเดียวกัน” !!

ข่าวบันเทิง Wednesday March 26, 2008 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--เอไทม์ มีเดีย
“แอม-ว่าน ไลฟ์อินคอนเสิร์ต” ดวลเพลงรักครบอารมณ์ 34 เพลงจุใจ “แอม” ตัดผมสั้นกระชากวัยแถมหยอดมุขชวน “ว่าน” ลงบันทึก “กินเด็กบุ๊ค” สองนักแต่งเพลงรุ่นพี่ “ดี้ นิติพงษ์-นิ่ม สีฟ้า” ถือโอกาสรับน้องเข้าก๊วนคนเผ่าเดียวกัน
ผ่านพ้นไปแล้วอย่างสนุกสนานประทับใจสำหรับ Brighter Idea by PHILIPS Tornado Presents AMP & WAN Live in Concert “I’ll have to say…I love you in a song” คอนเสิร์ตที่รุ่นพี่ฝ่ายหญิง แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ขอเรียกสั้นๆ ว่าคอนเสิร์ตแอม-ว่าน ในขณะที่รุ่นน้องฝ่ายชาย ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ รีบออกตัวทันทีหลังจากประเดิมร้องเดี่ยวเพลงแรก ระยะปลอดภัย และร้องประกบแอมในเพลง ทางเดินแห่งรัก ว่ากลัวผู้ชมกว่า 2,000 คนในหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคอนเสิร์ตแม่และเด็ก !! เพราะว่านคุ้นๆ ว่าเคยฟังเพลงแอมตั้งแต่ยังอยู่ในท้องแม่ แอมเลยได้ทีขอจดชื่อว่านลงสมุดบันทึก “กินเด็กบุ๊ค” ซะเลย ก่อนจะยกเวทีให้ว่านโชว์เพลงที่แต่งเองร้องเอง
เริ่มจากเพลง ต่อไปนี้โลกจะหยุดหมุนด้วยความรัก ที่ว่านชอบคำว่า “ห่วงโซ่อาหาร” เป็นพิเศษ ต่อด้วยเพลง สิ่งที่ยังเหลือ ที่ใช้เวลาเขียนเนื้อแค่ครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเข้าสู่เมดเล่ย์เพลงรักในแบบที่ว่านชอบ ลามปาม-อย่าคิดมาก-เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม และเพลงหัวใจให้เธอ จากนั้นจึงร้องเพลง แค่ได้คิดถึง เพื่อต้อนรับ นิ่ม สีฟ้า นักแต่งเพลงรุ่นพี่ที่ให้เกียรติเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งพี่นิ่มก็ออกมาร้องเพลงอย่างเดียวจริงๆ เพราะไม่ว่าว่านจะกล่อมยังไง พี่นิ่มก็ไม่ยอมพูดอะไร
สุดท้ายเลยได้แต่เบิ๊ดหัวว่านตามคำขอ ก่อนที่ว่านจะร้องเพลงแค่ใครสักคน-วัยทองรำลึก-สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่คนเดียว ซึ่งพอจบเพลงทั้งคุณพ่อคุณแม่คุณย่าคุณยาย น้องชายและเพื่อนสนิทก็แท็คทีมกันมามอบช่อดอกไม้เซอร์ไพรส์ว่าน เพื่อยืนยันว่าสุดท้ายว่านก็ไม่ได้อยู่คนเดียวจริงๆ ว่านเลยขอปิดท้ายด้วยเมดเล่ย์ ขอแค่ได้รู้-คำมักง่าย-ฉันจะอยู่กับเธอ-ไม่ตลก-ปราสาททราย ก่อนจะร้องเพลง คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ... เพื่อเชิญแอมออกมาอีกครั้ง
แล้วก็มาถึงช่วงที่ทุกคนคาดหวังว่าจะได้เสพความเศร้าเป็นภักษาหารจากบทเพลงของแอม แต่เจ้าตัวรู้ทัน เลยขอออกสตาร์ทด้วยเพลงใหม่ หน้ากาก ต่อด้วยเพลงน่ารักๆ อย่างรักยืนยง เพลงกัดตัวเองอย่าง อยากสวย ที่แอมแอบขำว่าสามารถใส่คำว่า “ไอ้กระจกเฮงซวย” ลงในเพลงได้ด้วย จากนั้นมันส์กันเต็มๆ กับเพลงรักในวัยเรียน เพียงกระซิบ ก่อนจะนำทุกคนเข้าสู่ช่วงที่แอม เรียกว่าเป็นโหมดเพลงอัปมงคล ฟื้นอดีตกับเพลง ความทรงจำ และสะกดคนทั้งฮอลล์ด้วยเพลง คนเช่นนี้ แล้วเฮ้วกันต่อในเพลง ครึ่งหนึ่งของชีวิต ที่มี ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค คนเขียนเพลงนี้ออกมาร้องด้วย จบเพลงพี่ดี้เลยถือโอกาสวิเคราะห์ 2 นักแต่งเพลงรุ่นน้องเจ้าของคอนเสิร์ตว่า เป็นคนผิดปกติเหมือนกัน ขาดๆ เกินๆ เหมือนกัน แต่ก็ถือเป็นคนเผ่าเดียวกันคือเป็นพวกชอบใช้ภาษา ซึ่งก็คงจะมีผลงานที่น่าจับตามองกันต่อไป
ช่วงต่อมาเป็นเมดเล่ย์เพลงที่แอมแต่ง เริ่มจาก เพลงนั้น-ขอจันทร์-น้อยไปอีกหรือ-ฉันยังอยู่ได้คนดี-ต่อไปนี้ไม่มีใคร-วันนี้ไม่มีน้ำตา-กดดัน ก่อนจะร้องเพลง ระยะปลอดภัย เพื่อเชิญว่านกลับมายืนด้วยกัน พร้อมเชิญ 2 นักแต่งเพลงรุ่นพี่มาร่วมร้องเพลงธีมคอนเสิร์ต I’ll have to say…I love you in a song โดยมีว่านและนิ่ม สีฟ้า เล่นกีต้าร์ ส่วนดี้ นิติพงษ์ เล่นเพอร์คัชชั่น ต่อด้วยเพลง I write the song แทนความหมายของคนเขียนเพลง ที่ทั้ง 4 นักแต่งเพลงเลือกให้เป็นเพลงปิดท้ายคอนเสิร์ตนี้ ส่งทุกคนกลับบ้านด้วยความประทับใจ พร้อมส่งแม่งานใหญ่อย่างดี.เจ.พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา กลับไปพักผ่อนให้เต็มที่หลังจากแว้บไปฉีดยาแก้ไข้และแก้ปวดถึง 2 เข็มก่อนคอนเสิร์ตเริ่มไม่กี่ชั่วโมง!!
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6

แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ