"บมจ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล"เดินหน้าสร้างแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง 'ฮาจิโกะ' คว้า 'ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก' นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์เจาะกลุ่มคนรักน้องหมา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 18, 2022 11:32 —ThaiPR.net

'บมจ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล' หรือ AAI ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานชั้นนำของประเทศ เดินหน้าสร้าง Brand Awareness ต่อยอดแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงให้เป็นที่รู้จัก ล่าสุดเปิดตัว 'ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก' นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์อาหารสุนัขแบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) เจาะกลุ่มคนรักน้องหมา หวังชิงส่วนแบ่งการตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง ตั้งเป้ายอดขายจากแบรนด์ฮาจิโกะมากกว่า 100 ล้านบาทภายในปี 2566

นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ AAI ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก ส่งผลให้หลายพื้นที่มีการบังคับใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) และลดการเดินทาง ทำให้ผู้คนต่างใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่บ้านมากขึ้น จึงเกิดกระแสนิยมในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงภายในครัวเรือนหรือที่พักอาศัยเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากสัตว์เลี้ยงมีส่วนช่วยให้อารมณ์และสุขภาพจิตของเจ้าของสัตว์เลี้ยงดีขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าว คาดว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสนิยม (Trend) ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว (Pet Humanization) เพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

กรรมการผู้จัดการ AAI กล่าวเพิ่มเติมว่า จากแนวโน้มดังกล่าว ในปีนี้บริษัทฯ จึงได้เดินหน้า เร่งขยายตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในไทย ปรับโฉมแบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) ซึ่งเป็นแบรนด์อาหารสุนัขที่มีราคาย่อมเยาว์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในตลาดมวลชน (Mass Market) โดยล่าสุดได้เปิดตัว "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" นักแสดงที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของเมืองไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) เพื่อเป็นตัวแทนสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์และเจาะกลุ่มคนรักสัตว์ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม โดยบริษัทฯ ได้พิจารณาใช้พรีเซ็นเตอร์ที่เป็นที่รู้จักและเป็นคนรักสุนัข รวมถึงมีคาแรคเตอร์ที่ตรงกับแบรนด์ คือ เต็มที่กับทุกบทบาทในชีวิตและมีพลังงานเปี่ยมล้น ซึ่งช่วยสามารถถ่ายทอดคุณสมบัติของแบรนด์ฮาจิโกะได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายหลังจากการทำการตลาดในครั้งนี้ จะสามารถสร้างความรับรู้ต่อตราสินค้า (Brand Awareness) และต่อยอดแบรนด์ฮาจิโกะให้เป็นที่รู้จัก เพื่อขยายส่วนแบ่งการตลาดและสร้างยอดขายของแบรนด์ฮาจิโกะในประเทศไทยให้เติบโตได้ตามเป้า โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายจากแบรนด์ฮาจิโกะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทภายในปี 2566

สำหรับอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) เป็นอาหารสุนัขที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุกว่า 20 ชนิด มี Beta-Calotene, Carotenolds, EDA และ DHA ที่จะช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงผิวหนัง ขนและข้อต่อ มีสารอาหารที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย ช่วยให้สุนัขมีสุขภาพดีและแข็งแรง สามารถสนุกได้ไม่ยั้งในทุกกิจกรรม โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือผู้เลี้ยงสุนัขที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านเพ็ทช็อป (Pets Shop) ทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) เช่น Shopee Lazada เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ