สนั่นราชดำเนินกับศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก "บัวขาว" ปะทะ "โคตะ" ศุกร์ที่ 19 ส.ค.นี้

ข่าวกีฬา Thursday August 18, 2022 13:49 —ThaiPR.net

สนั่นราชดำเนินกับศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก

เผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่างตำนานมวยไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" กับนักชกหน้าหยกดาวรุ่งแห่งยุคจากแดนอาทิตย์อุทัย "โคตะ มิอุระ" พร้อมระเบิดกำปั้นในไฟต์พิเศษบนเวทีราชดำเนินค่ำคืนวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้

ผู้บริหารปลื้มได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและสมาคม องค์กรต่างๆ จนเกิดอีเวนต์ระดับโลกนี้ได้ เผยกระแสดีทั้งในและต่างประเทศ ตอบโจทย์การยกระดับเวทีมวยราชดำเนินให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ที่ได้มาตรฐานสากล พร้อมมุ่งมั่นสร้างเวทีมวยราชดำเนินและมวยไทยให้เป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นต้องห้ามพลาดของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งเป็น Soft Power ที่สร้างการรับรู้และรายได้ให้กับประเทศ สปอตไลต์จากทั่วโลกสาดส่องลงมายังเวทีราชดำเนิน เวทีมวยที่ยืนยงกว่า 77 ปี กับมวยไฟต์พิเศษระดับโลกรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ระหว่างตำนานมวยไทยที่ทั่วโลกยกย่อง "บัวขาว บัญชาเมฆ" กับนักชกอัจฉริยะดาวรุ่งแห่งทศวรรษที่สร้างกระแสฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่นและโด่งดังไปทั่วโลกในชั่วข้ามคืน "โคตะ มิอุระ" ซึ่งโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกภายใต้การผลักดันและสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภาครัฐ สมาคม องค์กรต่างๆ จนทำให้อีเวนต์ระดับโลกนี้เกิดขึ้นได้

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนินว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นชัดถึงความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐ สมาคมและเอกชน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์งานระดับโลกให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการทำงานของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติในอันที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬาทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการนักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา เป็นต้น

"ในนามกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในความสำเร็จครั้งนี้ เพราะกีฬามวยไทยเป็นกีฬาที่ทั่วโลกรู้จักและยอมรับว่าเป็นการต่อสู้อันดับหนึ่งของโลก เป็นเอกลักษณ์ของชาติที่ทั่วโลกรู้จัก ในขณะที่การประกบคู่มวยที่เป็นแม่เหล็กเช่นนี้ ยิ่งจะส่งเสริมให้เวทีมวยราชดำเนินเป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เวทีมวยราชดำเนินซึ่งเป็นเวทีมวยไทยที่มีชื่อเสียงและยาวนานมากว่า 77 ปี ได้มีการปรับปรุงพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นจนอาจกล่าวได้ว่า เวทีมวยราชดำเนินจะเป็นสปอร์ต เอนเตอร์เมนต์ เซ็นเตอร์เช่นเดียวกับสนามกีฬาระดับโลกได้ในไม่ช้า ทั้งหมดนี้นับเป็น Soft Power ที่ทรงพลังของประเทศ"

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวต่อด้วยว่า กองทุนฯ มีความเต็มใจและตั้งใจอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมผลักดันกีฬามวยไทยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬามวยไทยทั้งที่เป็นคนไทยเองและนักกีฬาต่างชาติ ได้พัฒนาทักษะฝีมือให้เพิ่มพูนขึ้น เพื่อให้กีฬามวยไทยสนุกขึ้น มีนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้น เป็นการสร้างเครือข่ายมวยไทยในระดับโลกที่จะส่งผลทั้งต่อชื่อเสียงและเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการใช้กีฬาช่วยสร้างสรรค์ชาติ

อีกหน่วยงานที่มีส่วนสำคัญต่อการจัดงานครั้งนี้คือสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (KickBoxing Association of Thailand) โดยพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวถึงรายการ KAT Presents Legend of Rajadamnern ว่าเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย หรือ Kickboxing Association of Thailand และ GSV โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา เป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้งการสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาส และประสบการณ์ให้กับนักกีฬาและบุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

"จุดเริ่มต้นของคิกบ็อกซิ่งนั้น พัฒนาขึ้นจากมวยไทยจนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง คราวนี้นับเป็นโอกาสดีที่สองนักสู้จะได้มาพบกันในดินแดนที่เป็นจุดกำเนิด บัวขาวเป็นนักชกมวยไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ผ่านเวทีระดับโลกมามากมาย ส่วนโคตะ มิอุระ ก็เป็นนักชกดาวรุ่งพุ่งแรงที่แม้จะประสบการณ์น้อยกว่า แต่โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก ย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นนักชกที่ไม่ธรรมดาและน่าจับตาแห่งทศวรรษ การเจอกันของทั้งสองคนนี้ ทำให้เป็นไฟต์ที่ทั่วโลกสนใจมากเป็นพิเศษ" นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติม

อนึ่งการชก Kickboxing Exhibition ในครั้งนี้เป็นกิจกรรมสาธิตให้เห็นความแตกต่างระหว่างมวยไทยกับคิกบ็อกซิ่ง อีกหนึ่งพันธมิตรของเวทีมวยราชดำเนินคือเวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 ผู้ถ่ายทอดความสนุกจากเวทีมวยราชดำเนินสู่สายตาคอมวยทั่วประเทศ

ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เน้นย้ำว่าไฟต์นี้นับเป็นหนึ่งในไฟต์ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดแห่งปี ทางทีมงานได้เตรียมพร้อมการถ่ายทอดให้ผู้ชมทางบ้านได้สัมผัสกับความตื่นเต้นเร้าใจเหมือนกับมาชมที่สนามให้มากที่สุดและมั่นใจว่าในค่ำคืนดังกล่าว จะหยุดสายตาผู้ชมทั้งที่เป็นแฟนมวยและผู้ชื่นชอบกีฬาแม้กระทั่งเรียกแรงเชียร์จากแฟนคลับทั้งของบัวขาวและโคตะได้ไม่น้อย เป็นการตอกย้ำความเป็นช่องวาไรตี้โชว์ที่ถูกอกถูกใจคนไทยมายาวนาน สำหรับผู้ชมทั่วประเทศสามารถติดตามชมมวยคู่นี้และคู่อื่นๆ ในรายการ RWS ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 เวลา 21.15 น.ของวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้นำทีมพัฒนาเวทีมวยราชดำเนินให้เต็มไปด้วยแสงสีเสียงแบบเดียวกับสนามกีฬาระดับโลกและเป็นผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ RWS ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ กล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากภาครัฐ สมาคมและพันธมิตร ที่ช่วยผลักดันให้การชกครั้งนี้คือ KAT presents legend of Rajadamnern เป็นจริงขึ้นมาได้ หากปราศจากการช่วยเหลือจากทุกท่านที่ปรารถนาดีต่อวงการมวยไทยแล้ว การแข่งขันนี้ก็เกิดได้ยาก ตนมีความเชื่อมั่นมากว่าไฟต์นี้ซึ่งเป็นการชกแบบ Exhibition Fight ระหว่างบัวขาวกับโคตะ จะสร้างกระแสความสนใจไปทั่วทุกมุมโลก เป็นชิ้นส่วนสำคัญชิ้นหนึ่งในภาพใหญ่ที่จะยกระดับมวยไทยให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น รวมทั้งทำให้เวทีมวยราชดำเนิน เป็นเดสทิเนชั่น (Destination) สำคัญที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศ

"สำหรับแมตช์การชกครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นยกระดับเวทีราชดำเนินให้เป็นสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ระดับโลก เป็นสนามการต่อสู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทยด้วยศิลปะมวยไทยที่ได้รับการยกย่องจากวงการคอมแบตสปอร์ตระดับนานาชาติว่าเป็นกีฬาการต่อสู้แบบยืนที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้น การจัดแมตช์พิเศษครั้งนี้ที่จับบัวขาวผู้เปิดประตูมวยไทยสู่เวทีโลกจนสร้างชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์ เรียกได้ว่าเป็นตำนานของนักสู้ผู้นำศิลปะมวยไทยไปประกาศให้คนทั้งโลกได้ทึ่งและชื่นชม มาพบกับโคตะ มิอุระ สุดยอดนักสู้รุ่นน้องที่โด่งดังในวงการการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ Mixed Martial Art (MMA) เป็นที่จับตาในฐานะนักมวยแห่งทศวรรษ และนี่นับเป็นครั้งแรกที่โคตะจะมาชกในรูปแบบ Kickboxing อีกด้วย" นายเธียรชัยกล่าว

นายเธียรชัย ซีอีโอ GSV ยังเผยด้วยว่านอกจากความสนุกเร้าใจกับมวยคู่ต่างๆ ของค่ำคืนนั้นแล้ว ยังจะปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากเจ้าพ่อวงการเพลงแร็พไทยอย่าง "โจอี้บอย" และ "ก้านคอคลับ" ที่ขนทัพมาสร้างความบันเทิง เป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับการสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ในการดูมวย "KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เป็นศึกการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งในรูปแบบ EXHIBITION MATCH ของนักกีฬามวยไทยระดับตำนานอย่างบัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดกีฬามวยไทยร่วมกับศิลปะการต่อสู้อื่น รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาไทยและประชาชนทั่วไป ผ่านการใช้นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ หรือ มีชื่อเสียง มาเป็นแบบอย่างในการมุ่งมั่นและพัฒนาตน และขยายฐานคนดูกีฬาคิกบ็อกซิ่งให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นในทุกกลุ่ม ผ่านมาตรฐานและรูปแบบการจัดที่มีความทันสมัยเป็น SPORTAINMENT นอกจากนี้ แมตช์ในวันที่ 19 สิงหาคม นับเป็นการหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของบัวขาว บัญชาเมฆ อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ