"กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" เผยพอร์ตครึ่งปีแรกทะลุ 37,000 ล้านบาท

ข่าวยานยนต์ Monday August 22, 2022 11:31 —ThaiPR.net

ตั้งเป้ารักษาแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจร ครองส่วนแบ่งตลาด 40% ภายในสิ้นปีนี้

"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยพอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" ครึ่งปีแรกทะลุ 37,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อดิจิทัลเติบโตโดดเด่นจากการขยายบริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์และแคมเปญการตลาดเชิงรุก เตรียมขับเคลื่อนธุรกิจครึ่งปีหลัง พร้อมสนับสนุนพันธมิตรยานยนต์และขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างมีเสถียรภาพ ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อแตะ 38,150 ล้านบาทภายในสิ้นปี และครองแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรต่อเนื่องด้วยส่วนแบ่งตลาด 40% ของยอดสินเชื่อใหม่

นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ภาพรวมของตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ในครึ่งแรกของปี 2565 ที่ผ่านมายังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทาย กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จึงให้ความสำคัญกับการนำเสนอโซลูชันด้านสินเชื่อและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถได้อย่างมั่นใจและสะดวกรวดเร็ว รวมทั้งขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่พันธมิตรรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมีมูลค่ารวม 37,000 ล้านบาทในช่วงครึ่งแรกของปีนี้"

ศักยภาพด้านดิจิทัลถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จที่สำคัญของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ในช่วงครึ่งปีแรก โดยยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลมีการเติบโตถึง 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และได้มีการขยายบริการดิจิทัลที่เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น อาทิ การเชื่อมต่อนวัตกรรม "กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท" เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์ของพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายและแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถและเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อได้ในที่เดียว และการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดออนไลน์เชิงรุกสำหรับรถรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อตอบรับความต้องการในช่วงอีเวนต์สำคัญ รวมถึงการขยายบริการดิจิทัลของผลิตภัณฑ์ "คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์" บน GO Application by Krungsri Auto ซึ่งถือเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับกลุ่มผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มของ กรุงศรี ออโต้ ได้โดยตรง

นางสาวชญาน์ธิป กล่าวเสริมว่า "สำหรับในครึ่งหลังของปี 2565 เรามองว่าตลาดรถจักรยานยนต์จะเติบโตได้ต่อไป จากการบริโภคภาคเอกชนที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องและรายได้ครัวเรือนที่ปรับตัวดีขึ้น โดยคาดว่ายอดขายรถจักรยานยนต์ทั้งปีจะอยู่ที่ 1,642,000 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 2% อย่างไรก็ดี สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมยังคงมีความไม่แน่นอนสูง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จึงพร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรธุรกิจทุกราย โดยอาศัยความเข้าใจกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และโซลูชันสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่ครบวงจรที่สุดในตลาด ทั้งสำหรับลูกค้ารายย่อยและผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ (อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์) รวมทั้งตอบสนองความต้องการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านการให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ถือเป็นแบรนด์แรกในตลาดที่รุกเซกเมนต์นี้อย่างจริงจัง และเป็นแบรนด์เดียวที่ให้บริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแก่ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถมีชีวิตที่ดีขึ้น และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของอุตสาหกรรมในภาพรวม"

"เราตั้งเป้าว่า พอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จะมีมูลค่ารวม 38,150 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรได้ต่อไป ด้วยส่วนแบ่งตลาด 40% ของยอดสินเชื่อใหม่ พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ลูกค้าและคู่ค้าของเราสามารถก้าวผ่านความไม่แน่นอนทั้งในปัจจุบันและอนาคต" นางสาวชญาน์ธิป กล่าวปิดท้าย

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้

"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช" สินเชื่อรถบ้าน "กรุงศรี รถบ้าน" สินเชื่อรถใหม่ "กรุงศรี นิว คาร์" สินเชื่อรถเต็นท์ "กรุงศรี ยูสด์ คาร์" สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ "กรุงศรี ทรัค" ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ "กรุงศรี บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)" สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ "กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์" รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย "กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์" ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ www.facebook.com/krungsriauto


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ