"โฟร์ซีซั่นส์" โรงแรมสุดหรูที่หลายคนคุ้นหู หนึ่งเดียวในกรุงเทพฯ ใต้พอร์ตเบาด์ แอนด์ บียอนด์

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 23, 2022 09:43 —ThaiPR.net

โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา (Four Seasons Hotel Bangkok at Chao Phraya River) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ตั้งอยู่ภายในโครงการเจ้าพระยา เอสเตท ถนนเจริญกรุง โรงแรมหรูริมน้ำแห่งนี้เป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์โฟร์ซีซั่นส์แห่งเดียวในกรุงเทพฯ ปัจจุบันถือหุ้นโดยบริษัทลูกของบริษัทเบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND

BEYOND เข้าลงทุนในโรงแรมแห่งนี้เมื่อปลายปี 2564 ด้วยเงินลงทุนกว่า 3,550 ล้านบาท และมีมูลค่าโครงการสูงถึง 6,850 ล้านบาท นับเป็นโครงการริมน้ำขนาดใหญ่ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมและการบริการระดับเวิลล์คลาส โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ได้รับการออกแบบโดยฌอง-มิเชล กาธีย์ นักออกแบบชื่อดังระดับโลก ที่มีผลงานอันโดดเด่นได้รับยกย่องในอุตสาหกรรมโรงแรมและร้านอาหารทั่วโลก ให้บริการห้องพัก 299 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 50 ตร.ม. จนถึง 450 ตร.ม. แต่ละประเภทของห้องพักได้รับการออกแบบอย่างลงตัวและมีเอกลักษณ์ พร้อมการติดตั้งเทคโนโลยีชั้นนำเพื่ออำนวยความสะดวกซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโฟร์ซีซั่นส์ทั่วโลก

จุดเด่นที่ต้องกล่าวถึงของโรงแรมริมน้ำแห่งนี้คือ ห้องอาหารซิกเนเจอร์ของโรงแรม ได้แก่ ร้านหยู้ ทิง หย้วน  (Yu Ting Yuan) ห้องอาหารจีนกวางตุ้งต้นตำหรับแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน เน้นการใช้วัตถุดิบที่สดและใหม่ ผ่านการนำเสนอที่ประณีต มาพร้อมกับการตกแห่งร้านสไตล์จีนโมเดิร์นร่วมสมัย ร้านรีวา เดล ฟีอูเม ริสตัวรอนเต (Riva del Fiume Ristorante) ห้องอาหารอิตาเลียนที่เลือกสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลผสมผสานเข้ากับการปรุงรสชาติของแต่ละภูมิภาคในประเทศอิตาลี ในบรรยากาศอบอุ่นและครึกครื้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา และร้านบราสเซอรี่ ปามมิเย่ (Brasserie Palmier) ห้องอาหารฝรั่งเศสรูปแบบบราสเซอรี่ ในบรรยากาศสบายชวนนั่ง และเป็นกันเอง เน้นเมนูจากปลาและอาหารทะเล นอกจากนี้ เมื่อเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา แบงคอค โซเชี่ยล คลับ (BKK Social Club) ค็อกเทลบาร์ของโรงแรมยังคว้าอันดับสูงสุดในประเทศไทย และอันดับ 10 ในเอเชีย จากการประกาศรางวัล Asia's 50 Best Bars 2022

ในด้านพื้นที่จัดงานของโรงแรม ถูกออกแบบตกแต่งอย่างหรูหรา ผสมผสานความร่วมสมัย อบอุ่นและความคลาสสิคไว้ได้อย่างดี มีขนาดกว้างขวางกว่า 3,800 ตารางเมตร สามารถรองรับรูปแบบการจัดงานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการพบปะกันแบบเป็นกันเองในกลุ่มเพื่อนฝูงคนรู้จักกลุ่มย่อยหรือจะเป็นงานขนาดใหญ่ ช่วงที่ผ่านมาพื้นที่จัดงานของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ได้กลายมาเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ของคนดังระดับประเทศ

ไตรมาส 2 ปี 2565 ที่ผ่านมา BEYOND แจ้งผลการดำเนินงานจากธุรกิจโรงแรมเติบโตก้าวกระโดด YoY และเติบโตต่อเนื่อง QoQ โดยรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรม ซึ่งรวมถึงผลการดำเนินงานของโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ โรงแรมหรูอีกแห่งของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 36% QoQ จาก 328 ล้านบาทในไตรมาสก่อน มาอยู่ที่ 445 ล้านบาท โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย (Occ) เพิ่มขึ้นจาก 16% ในไตรมาส 1 มาอยู่ที่ 26% ในไตรมาส 2 ของปี 2565 และราคาค่าห้องพักเฉลี่ยต่อคืน (ADR) เพิ่มขึ้นจาก 14,060 บาท มาอยู่ที่ 14,866 บาท ส่งผลให้รายได้เฉลี่ยต่อห้องต่อคืน (RevPar) เพิ่มขึ้นจาก 2,305 บาท มาอยู่ที่ 3,890 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ