ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย มอบโล่ขอบคุณ เครือซีพี และ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้สนับสนุนและส่งเสริมการบริจาคดวงตา ผ่านโครงการ "Let Them See Love" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2022 13:29 —ThaiPR.net

ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย  มอบโล่ขอบคุณ เครือซีพี และ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้สนับสนุนและส่งเสริมการบริจาคดวงตา ผ่านโครงการ

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565 - นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดงาน "วันศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ประจำปี 2565" พร้อมมอบโล่ขอบคุณแก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายนเรศ สวัสดิกุลวัฒน์ ฝ่ายโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และนายฐิตินันท์ พัฒนกำจร รองผู้อำนวยการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนรับมอบ ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ในฐานะที่เป็นองค์กรที่สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมรณรงค์การบริจาคดวงตา ผ่านโครงการ "Let Them See Love" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16

นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย กล่าวว่า ปัจจุบันศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ได้ดำเนินงานมาเป็นปีที่ 57 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านได้ดำเนินภารกิจในการจัดหาดวงตาเพื่อนำไปให้ผู้ขอรับบริจาคกระจกตา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ศูนย์ดวงตาได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางศูนย์ได้ขับเคลื่อนนโยบายใหม่ในการจัดหาและบริการดวงตา โดยมีเป้าหมายเพื่อจัดหาดวงตาบริจาคให้แก่ผู้ป่วยกระจกตาพิการเพิ่มมากขึ้น ศูนย์ดวงตาฯ ขอขอบคุณภาคเอกชน อาทิ เครือซีพี กลุ่มทรู ที่เข้ามาช่วยเหลือทั้งในกระบวนการรับบริจาคดวงตา การรับบริจาคทุนทรัพย์รวมถึงการร่วมประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคดวงตามากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มทรู ร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ และศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย สานต่อโครงการ "Let Them See Love" เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการให้ พร้อมทั้งเชิญชวนให้เกิดการบริจาคอวัยวะและดวงตาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยในปีนี้ ได้สานต่อแคมเปญภายใต้แนวคิด "โอนอวัยวะ" เจาะกลุ่มคนยุคดิจิทัล สร้างความรู้สึกที่เข้าใจง่ายและจริงสุดในโลกยุคปัจจุบัน ที่ไม่ว่าอะไรก็โอนง่าย โอนไว โอนได้หมด เหมือนกับการบริจาคอวัยวะ-ดวงตาที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัว ทุกคนสามารถแสดงความจำนงบริจาคได้ง่ายๆ เพราะในวันหนึ่งที่เราไม่ได้ใช้แล้ว อวัยวะเหล่านี้ยังเป็นประโยชน์ที่สามารถโอนให้คนอื่นใช้ต่อไปได้ อีกทั้งยังกระตุ้นให้ญาติและคนรอบตัวผู้เสียชีวิตด้วยสภาวะสมองตาย พิจารณาเรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตา กระตุ้นให้สังคมเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะและดวงตาในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เครือซีพีและกลุ่มทรู ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์บริจาคทุนทรัพย์ เพื่อสมทบทุนค่าใช้จ่ายในกระบวนการบริจาคดวงตาและอวัยวะ ผ่าน SMS ระบบ ทรูมูฟ เอช โดยพิมพ์ 10 เพื่อบริจาค 10 บาท* หรือ พิมพ์ 100 เพื่อบริจาค 100 บาท* โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ส่งไปที่หมายเลข 91255 ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธ.ค. 2565 (*ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือบริจาคผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ "ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย" เลขที่บัญชี 045-231390-2 ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ