ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามผลการพัฒนาศักยภาพแรงงานประจำปีงบประมาณ 2565

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2022 08:34 —ThaiPR.net

ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามผลการพัฒนาศักยภาพแรงงานประจำปีงบประมาณ 2565

นางวีรยา รัตนนิตย์ ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตรวจติดตามผลการปฏิบัติงานตามประเด็นการตรวจราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 24 ส.ค.65 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ และสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ โดยมีผู้อำนวยการ 2 สถาบันฯ ข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ รวม 40 คน ร่วมประชุมรับตรวจ

ในการนี้ ผอ.สพร.19 ได้รายงานสรุปผลการดำเนินงาน การเบิกจ่ายงบประมาณ การดำเนินงานตามนโยบายของกรมและกระทรวงแรงงาน โดยมีผลการปฏิบัติงานพัฒนาศักยภาพแรงงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามแผนการปฏิบัติราชการประจำปี 2565 จำนวน 30,594 คน คิดเป็นร้อยละ 102.39 ของเป้าหมาย 29,880 คน และมีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ร่วมบูรณาการพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 2,096 คน สนับสนุนเงินงบประมาณ 1,133,926 บาท

ในส่วนสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพได้ให้แนวทางการทำงานที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในและต่างประเทศ และยุทธศาสตร์จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยมีความพร้อมด้านสถานที่และวิทยากรในการฝึกอบรม ควรพัฒนาหลักสูตรด้านบริการสุขภาพให้ครบวงจร โดยในปีงบประมาณ 2565 มีผลการปฏิบัติราชการ รวม 953 คน จากเป้าหมาย 840 คน มีเป้าหมายหลักในการพัฒนาศักยภาพแรงงานด้านการบริการสุขภาพ โดยมุ่งเน้นหัตถกรรมภูมิปัญญาและสมุนไพรที่หลากหลาย นำมาใช้ในการฝึกอบรมของสถาบันฯได้แก่ การเข้ากระโจมอบสมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม, การทำผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพและความงาม, การทำลูกประคบแบบแห้งและแบบสดพร้อมทั้งคุณสมบัติของสมุนไพรไทย, การเตรียมงานบริการนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ, การดูแลเล็บ กำจัดขน นวดหน้า และนวดศรีษะ ของหลักสูตรการบริการเพื่อความงาม และการนวดไทยด้วยไม้ไผ่ หลังจากนั้นได้ตรวจเยี่ยมผู้รับการฝึกหลักสูตรการบริการเพื่อความงาม จำนวน 20 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ