แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับอย่างตรงจุด

ข่าวบันเทิง Thursday August 25, 2022 13:06 —ThaiPR.net

แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับอย่างตรงจุด

ผิวหย่อนคล้อย แก้มห้อย ไม่กระชับ ปัญหาที่หลายๆคนไม่อยากเจอ แต่ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น ทำให้หลายๆอย่างในร่างกายเสื่อมลงไป ผิวเองก็เช่นกัน ความยืดหยุ่นลดลง ริ้วรอยเหี่ยวย่นก็เพิ่มมากขึ้น แต่โชคดีที่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ช่วยฟื้นฟูผิว เพิ่มความกระชับ ให้กลับมาดูอ่อนเยาว์ได้ค่ะ

พญ. พนิดา จรรย์ศุภรินทร์ แพทย์ American Board of Anti-Aging Medicine จาก Addlife Anti-Aging Centerชั้น 2ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี)ได้มาให้ข้อมูลถึงการรักษาผิวหย่อนคล้อย

ซึ่งโดยปกติการรักษาผิวหย่อนคล้อย แบ่งเป็น 2 วิธีคือ

  • การผ่าตัดเหมาะสำหรับผู้ที่มีความหย่อนคล้อยมากๆ ผิวสูญเสียความยืดหยุ่นไปแล้ว ข้อเสีย ต้องมีระยะเวลาในการพักฟื้น เสี่ยงต่อการเกิดรอยแผลเป็น
  • ไม่ใช้การผ่าตัดเหมาะสำหรับผู้ที่ความหย่อนคล้ายไม่มาก ผิวหนังยังมีความยืดหยุ่น ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 วิธีตามตำแหน่งที่เกิดปัญหา คือ
  • ชั้นผิวหนังเกิดจากคอลลาเจนที่เป็นโครงสร้างของผิว เป็นโปรตีนช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนเสื่อมลง ทำให้ผิวเสียความยืดหยุ่น การรักษา โดยวิธีทำเลเซอร์ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน ได้แก่ Radio Frequency (RF) ซึ่งจะปล่อยคลื่นวิทยุและพลังงานความร้อน ไปกระตุ้นคอลลาเจนให้เพิ่มขึ้น กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ผิวหนังมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น ผิวก็จะแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น
  • ชั้นกล้ามเนื้อใต้ผิวหนังในกล้ามเนื้อจะมีเส้นใยที่ช่วยยึดโยงกล้ามเนื้อเข้ากับผิวหนัง เรียกว่า SMASซึ่งเป็นตำแหน่งที่ช่วยในการยกกระชับ เนื่องจากบางคนเมื่ออายุมากขึ้น ชั้น SMASจะมีความหย่อนคล้อย ส่วนใหญ่มักเกิดบริเวณแก้ม ดังนั้น แนะนำการใช้เลเซอร์ที่ลงได้ลึก เช่น Focusing Ultrasound เช่นUlthera , Hi-Fu เป็นต้น
  • ชั้นไขมันใต้ผิวหนังผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย แก้มห้อย ทำเลเซอร์แล้วผิวก็ยังดูไม่เต็ม จะพิจารณาใช้สารเติมเต็ม ซึ่งเกี่ยวข้องกับชั้นไขมัน ซึ่งปกติจะแบ่งเป็นช่อง ที่เรียกว่า Fat Compartment โดยเมื่ออายุมากขึ้น จะมีชั้นไขมันฝ่อ หรือ เนื้อเยื่อที่พยุงไขมันเสื่อม ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลก โดยเลือกใช้ชนิดที่ปลอดภัย เช่น Non Permanent Fillers (เช่นHyaluronic Acid) หรืออีกทางเลือกหนึ่งก็คือการใช้ไขมันของคนไข้เอง
  • อย่างไรก็ตามควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ


    แท็ก มาดู  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ