สยามพิวรรธน์ จับมือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ,กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ส่งโชว์ Sawasdee KL ร่วมงานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีค

ข่าวบันเทิง Thursday August 25, 2022 13:15 —ThaiPR.net

สยามพิวรรธน์ จับมือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ,กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ส่งโชว์ Sawasdee KL ร่วมงานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีค

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ,กระทรวงพาณิชย์ (DITP) สานฝันนักออกแบบไทยสู่เวทีโลก นำโปรเจกต์พิเศษ Qurated X ICONCRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL คอลเล็กชันมัลติแบรนด์ที่สวยงามและสุดพิเศษ ต่อยอดงานศิลป์ภูมิปัญญาไทยและขยายโอกาสสู่นานาชาติ เปิดตัวเป็นครั้งแรกให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าชาวมาเลเซียรู้จัก ภายในงานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีค สิงหาคม 2565

Qurated X ICONCRAFT เป็นโปรเจกต์ความร่วมมือด้านการบ่มเพาะดีไซเนอร์ชาวไทย (Qurated Fashion Incubation project) ระหว่าง ICONCRAFT ร่วมกับ นักออกแบบชาวไทย และ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ,กระทรวงพาณิชย์ (DITP) โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์จากภูมิปัญญาไทย งานฝีมือที่มีความร่วมสมัย และความคิดสร้างสรรค์ที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ โดยบ่มเพาะแบรนด์และเจ้าของกิจการมาแล้วทั้งหมด 40 ราย สำหรับการสร้างสรรค์คอลเล็กชัน Spring/Summer 2023 นักออกแบบมือใหม่จากทั่วประเทศ ได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมเวิร์กชอปที่เข้มข้น และครอบคลุมทั้งแฟชั่นเทรนด์ การวิเคราะห์ตลาด การสร้างแบรนด์ กระบวนการออกแบบคอลเล็กชัน และ การตลาดดิจิทัล โดยมีผู้เชี่ยวชาญและกูรูด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงร่วมให้คำปรึกษาเพื่อให้แนวทางและคำปรึกษาแก่นักออกแบบแต่ละคน ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบโปรเจกต์

ความร่วมมือครั้งนี้ สอดคล้องกับแนวคิดของสยามพิวรรธน์ ซึ่งรังสรรค์ไอคอนคราฟต์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวมผลงานจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ พร้อมเชิดชูภูมิปัญญาไทยในมุมมองใหม่ ไอคอนคราฟต์เป็นเสมือนประตูแห่งโอกาสให้กับช่างฝีมือและผู้ประกอบการรายย่อยมากกว่า 800 รายจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยได้ก้าวสู่การทำธุรกิจแบบโมเดิร์นเทรด เพื่อส่งเสริมให้แบรนด์ไทยเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงบนเวทีโลก

ความพิเศษของแฟชั่นโชว์ Sawasdee KL อยู่ที่ ทุกดีไซน์มีเรื่องราวของตัวเองซึ่งบ่งบอกเรื่องราวของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสีอย่างกรุงเทพฯ และความสวยงามของชายหาดในกระบี่ ภูเขาในเชียงราย และนาข้าวในสุโขทัย งานสร้างสรรค์ทุกชิ้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมไทย ภูมิปัญญา และจิตวิญญาณของดีไซเนอร์ สีสันของคอลเล็กชันนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นอยู่ที่ดี พลังงาน และความร่าเริงของคนไทย เป็นการออกแบบโดยใช้เทคนิคการใช้สีอย่างการมัดย้อม มาตัดกับสีนีออนเพื่อสร้างโทนสีใหม่ ลดความเข้มและความร้อนแรงของสีผ้าบาติกด้วยสีพาสเทลที่ให้รัศมีของความนุ่มนวล สีมัดย้อมสีน้ำเงินเข้มผสานเข้ากับการพิมพ์แบบสกรีนในรูปแบบสตรีทสไตล์สมัยใหม่ของคนเมือง นอกจากนี้ยังมีงานออกแบบที่ฉีกกฎการพิมพ์แบบบล็อกของชาวม้งทางภาคเหนือของไทยด้วยลวดลายแบบฮิปสเตอร์

วัสดุที่ใช้เป็นวัสดุที่มีความพิเศษ ผลิตขึ้นจากแนวคิดร่วมสมัย เป็นวัสดุดั้งเดิมที่ใช้เทคนิคสมัยใหม่ ผ้าไหมไทยที่หรูหราอย่างผ้ามัดหมี่ที่ได้รับการออกแบบในสไตล์ของคนรุ่นใหม่และสไตล์โบฮีเมียน งานถักโครเชต์ถูกนำมาใช้สร้างสรรค์เสื้อผ้าที่สวยงามหรูหรา กระเป๋าใบจิ๋ว และกระเป๋าคลัทช์ Qurated X ICONCRAFT ยังมีเครื่องประดับทันสมัยที่ผลิตจากจากวัสดุที่ยั่งยืนและวัสดุธรรมชาติ อาทิ กัญชง หวาย และเส้นใยจากใบปาล์ม

แฟชั่นโชว์ Sawasdee KL โดย Qurated X ICONCRAFT ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแฟชั่นนิสต้าในงานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีกเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา และนิทรรศการแสดงผลงานที่ พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ (Pavilion Kuala Lumpur) ตั้งแต่วันที่ 17-28 ส.ค. 2565 และที่พาวิลเลียน บูกิต จาลิล (Pavilion Bukit Jalil) ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. - 30 ก.ย. 2565 แฟชั่นนิสต้าชาวไทยติดตามผ่าน Facebook: @discoversiam และ Instagram: @DiscoverSiamOfficical หรือชมผลิตภัณฑ์ ที่สร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทยและเต็มเปี่ยมด้วยไอเดียแปลกใหม่ อาทิ อัญมณี ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน งานดีไซน์และงานศิลปะไทย สินค้าไลฟ์สไตล์และสินค้าในชีวิตประจำวัน ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และ ชั้น 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ