พัฒนาฝีมือแรงงานโคราช จับมือ บริษัท มาเวลฝึกช่างแอร์โคราชให้เป็นมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2022 13:54 —ThaiPR.net

พัฒนาฝีมือแรงงานโคราช จับมือ บริษัท มาเวลฝึกช่างแอร์โคราชให้เป็นมืออาชีพ

ณ ศูนย์ประชุมสตาร์เวลล์ โรงแรมสตาร์เวลล์บาหลี รีสอร์ท จ.นครราชสีมา กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 จ.นครราชสีมา ร่วมกับบริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสัญชาติไทยภายใต้แบรนด์ มาเวล : Mavell จัดงานสัมมนาฝึกอบรมหลักสูตร 'เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ' ให้กับผู้เข้าอบรมซึ่งเป็นช่างเครื่องปรับอากาศในพื้นที่จ.นครราชสีมา กว่า 200 คน

นายไพฑูรย์ ถิ่นสูง นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา กล่าวรายงานพร้อมเรียนเชิญนางวีรยา รัตน์นิตย์ ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ต่อด้วยนายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวแนะนำบริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจเข้าถึงในรายละเอียดด้านต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีผู้แทนของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมากล่าวแนะนำถึงภารกิจของสถาบันและการอำนวยความสะดวกให้กับผู้สนใจยกระดับฝีมือแรงงานในพื้นที่จ.นครราชสีมา

นางวีรยา รัตน์นิตย์ ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวเปิดงานมีใจความในตอนหนึ่งว่า การจัดอบรมครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานกับบริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนโดยเฉพาะแรงงานสาขาต่างๆได้เข้าถึงการยกระดับฝีมือแรงงานของตนเอง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ โดยดำเนินการตามพ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 เมื่อปี 2557 ที่กำหนดให้การประกอบอาชีพในสาขาอาชีพตำแหน่งงานในลักษณะงานจะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ

"ปัจจุบันสาขาอาชีพช่างไฟฟ้าจัดเข้าเป็นสาขาอาชีพที่จะเป็นอันตรายต่อสาธารณะ และอยู่ระหว่างการรอประกาศให้สาขาอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศต่อเนื่องกันไปซึ่งช่างทุกคนจะต้องมีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานของตนเองตามระเบียบที่กำหนดไว้เพื่อขอรับใบรับรองมาตรฐานฝีมือไปใช้แสดงหรือประกอบการทำงาน ดังนั้นโอกาสของการจัดอบรมในวันนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ช่างทุกคนจะตักตวงความรู้ในเรื่องระบบอินเวอร์เตอร์ให้มากที่สุดเพื่อนำความรู้ไปปรับใช้ในการประกอบวิชาชีพของตนเองเนื่องจากระบบอินเวอร์เตอร์นับเป็นเทคโนโลยีใหม่ ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ช่างปรับอากาศทุกคนจะต้องเรียนรู้ให้ทันเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อนำองค์ความรู้ไปต่อยอดสร้างงานสร้างรายได้ให้กับครอบครัวของตนเองต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ