ฝึกฟรี มีงานทำ เปิดรับสมัครแล้ว "พนักงานช่วยการพยาบาล" เตรียมส่งออกไปซาอุหลายอัตรา

ข่าวทั่วไป Friday August 26, 2022 08:53 —ThaiPR.net

ฝึกฟรี มีงานทำ เปิดรับสมัครแล้ว

กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี Up skill พนักงานช่วยการพยาบาลด้านการดูแลผู้สูงอายุและการดูแลผู้ป่วย ป้อนตลาดซาอุดีอาระเบีย 300 อัตรา

นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลให้ภาวะสุขภาพและการเจ็บป่วยมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการและผู้สูงอายุ ซึ่งต้องการการช่วยเหลือดูแลเกี่ยวกับการพยาบาล ซึ่งลักษณะโครงสร้างประชากรดังกล่าวเกิดขึ้นกับประเทศอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นความต้องการแรงงานที่มีทักษะความรู้ด้านการพยาบาลจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งความต้องการดังกล่าวอาจต้องการเพียงผู้มีความรู้ด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่สามารถดูแลผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยในเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย จึงมีความจำเป็นต้องผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการพยาบาลให้มีเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้มีบุคลากรที่สามารถให้การช่วยเหลือดูแลผู้รับบริการที่มีปัญหาสุขภาพได้ ซึ่งรัฐบาลเน้นย้ำให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ต้องฝึกทักษะฝีมือให้แก่แรงงานในสาขาอาชีพที่ตลาดแรงงานมีความต้องการ ทั้งตลาดแรงงานในประเทศและต่างประเทศ จากเหตุผลดังกล่าว นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน บูรณาการร่วมภาคีเครือข่าย จัดฝึกอบรมให้แก่แรงงานที่กำลังว่างงาน หรือแรงงานที่สนใจไปทำงานต่างประเทศ รวมถึงมีความสนใจประกอบอาชีพด้านการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ โดยประเทศซาอุดีอาระเบีย มีความต้องการรับแรงงานไทยไปทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยพยาบาลถึง 300 อัตรา

นายประทีป กล่าวต่อไปว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับภาคีเครือข่ายและวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จัดฝึกอบรม หลักสูตรพนักงานช่วยการพยาบาลด้านการดูแลผู้สูงอายุและการดูแลผู้ป่วยในเบื้องต้น ระยะเวลาการฝึก 180 ชั่วโมง ผู้รับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของผู้ดูแล การเป็นผู้ดูแลที่ดี การประเมินสภาพผู้ป่วย สัญญาณชีพ การปฐมพยาบาล การป้องกันการติดเชื้อ การเตรียมยาและการให้ยา สุขอนามัยส่วนบุคคล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ศัพท์ทางการแพทย์ พื้นฐานการดำรงชีวิตในต่างประเทศ และภาษาเพื่อใช้ในการสื่อสาร โดยผู้เข้าอบรมต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นได้แก่ เป็นผู้ว่างงานหรือประกอบอาชีพอิสระ และเป็นผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 มีอายุระหว่าง 20-50 ปี จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า มีสุขภาพแข็งแรง มีบุคลิกและวุฒิภาวะเหมาะสมในการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ สำหรับผู้ที่มีความพร้อมไปทำงานประเทศซาอุฯ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ทั้งนี้ สถานที่ฝึกอบรม จะฝึกอบรม ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ในพื้นที่ 6 จังหวัด ประกอบด้วย นนทบุรี สงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี ยะลา และนครศรีธรรมราช เริ่มอบรมวันที่ 5 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 สมัครด่วน ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 098-9559892 (คุณบอล) หรือวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีที่ระบุข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ