"อีมิแน้นท์แอร์" หนุนกีฬาสนุกเกอร์ หวังยกระดับวงการสนุกเกอร์ไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก

ข่าวกีฬา Friday August 26, 2022 11:41 —ThaiPR.net

บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Eminent Air ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย หนุนกีฬาสนุกเกอร์ สนับสนุนหลักการแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ "อีมิแน้นท์แอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย 2565" หวังส่งเสริม พัฒนานักกีฬาและยกระดับวงการสนุกเกอร์ไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก

นายวสุพล สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า อีมิแน้นท์แอร์เชื่อว่ากีฬาทุกประเภทเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาคน สร้างความสามัคคี และมีประโยชน์ในแง่ของการส่งเสริมสุขภาพ ด้วยเหตุนี้เองทางอีมิแน้นท์แอร์จึงมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการสนุกเกอร์มาโดยตลอด โดยให้การส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาสนุกเกอร์ติดต่อกันในปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว

"จุดเริ่มต้นของอีมิแน้นท์ ในการเข้ามาช่วยส่งเสริมและเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์นั้น เริ่มต้นจากคุณณรงค์ศักดิ์ สุนทรวสุ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ ท่านชื่นชอบและเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์ในสมัยก่อน ประกอบกับคุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ไว้ใจและมอบโอกาสให้อีมิแน้นท์แอร์จัดการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์และจากนั้นมาเราก็ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์หลายรายการมาโดยตลอด"

ที่ผ่านมาอีมิแน้นท์ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการสนุกเกอร์ไทยเป็นอย่างมาก ได้ปรับรูปแบบการจัดการแข่งขันให้มีความน่าสนใจและเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยนำจอ LED มาใช้แทนป้ายตั้งแบบเดิม สร้าง Movement และบรรยากาศในการแข่งขันให้มีความทันสมัย ในการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวหรือจัดการแข่งขันนอกจากจะถ่ายทอดสดทางช่องทีวีแล้ว ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ด้วย

"เมื่อก่อนกีฬาสนุกเกอร์เวลาจัดการแข่งขันต้องเข้าไปดูที่สนามการแข่งขัน แต่ช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ผู้ชมไม่สามารถเข้ามาดูการแข่งขันในสนามได้ ทางอีมิแน้นท์แอร์จึงเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ได้เสนอทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เพิ่มช่องทางการถ่ายทอดสดโดยการไลฟ์ผ่านเพจอีมิแน้นท์แอร์ เพจสมาคม หรือเพจต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มที่สนใจสามารถเลือกดูเฉพาะคู่แข่งขันที่ตนชื่นชอบได้ สร้างความหลากหลายและสร้างช่องทางการรับชมได้มากขึ้น" นายวสุพล กล่าว

อีมิแน้นท์มองว่ากีฬาสนุกเกอร์ยังมีอนาคตที่ดี มีสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยที่ทุ่มเทผลักดันกีฬาสนุกเกอร์เตรียมความพร้อมในทุกมิติ หลายๆ ภาคส่วนรวมถึงอีมิแน้นท์แอร์พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจกีฬาสนุกเกอร์เพิ่มมากขึ้น และเป็นเบื้องหลังสำคัญที่พร้อมสนับสนุนและพัฒนานักกีฬา ยกระดับวงการสนุกเกอร์ไทยให้ไปไกลสู่เวทีระดับโลก

สำหรับปีนี้อีมิแน้นท์แอร์ได้ร่วมสนับสนุนกีฬาสนุกเกอร์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ในการแข่งขันรายการ "อีมิแน้นท์แอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย 2565" ทางอีมิแน้นท์แอร์ได้จัดกิจกรรมให้กับผู้โชคดีที่ร่วมกิจกรรมทายผลแชมป์ ลุ้นรับเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่แบบเคลื่อนที่รุ่น Eminent E-motion 9000 btu จำนวน 3 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 15,900 บาท ทุกท่านสามารถร่วมสนุกได้ทาง Facebook เพจ EminentAir ซึ่งการแข่งขันจะจัดระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ หรือชมไลฟ์การแข่งขันได้ทาง Facebook เพจ EminentAir


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ