พนักงาน JSL ปลื้ม!! รมว.สุชาติ ดูแลต่อเนื่องเปิดคอร์สฝึกทำเบเกอรี่ สร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้

ข่าวทั่วไป Friday August 26, 2022 11:49 —ThaiPR.net

พนักงาน JSL ปลื้ม!! รมว.สุชาติ ดูแลต่อเนื่องเปิดคอร์สฝึกทำเบเกอรี่ สร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้

รมว.แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น สั่งการกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเดินหน้าฝึกทักษะการทำเบเกอรี่คอร์สที่ 2 ช่วยอดีตพนักงาน JSL ประกอบอาชีพอิสระ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 25 -29 สิงหาคม 2565 อดีตพนักงานบริษัท บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด (JSL) จำนวน 22 คน เข้าอบรมฝึกทักษะด้านการทำเบเกอรี่ฟิวชั่น ณ อาคารวิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ต่ออีก 1 คอร์ส หลังจากได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับการทำบาริสต้าไปแล้วเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ทั้ง 2 คอร์สที่กระทรวงแรงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมให้นั้น เป็นความต้องการของผู้เข้าฝึกอบรม เพราะว่าเป็นสาขาอาชีพที่ใช้ระยะเวลาการฝึกไม่นาน แล้วสามารถนำไปประกอบอาชีพได้เลย ซึ่งเหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการจะประกอบอาชีพอิสระ เช่น เปิดร้านขายอาหารประเภทเครื่องดื่ม ชา กาแฟ แล้วมีขนมมาเป็นองค์ประกอบเพิ่มมูลค่าการทำตลาดได้ การฝึกอบรมในหลักสูตรนี้ได้ลงมือทำเบเกอรี่กว่า 10 ชนิด เช่น บราวนี่ชูวี่ เค้กมพะร้าวอ่อน ท็อฟฟี่เค้ก บัตเตอร์คุ๊กกี้ เค้กลาวาชาไทย เค้กกล้วยหอม เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รับความรู้วิธีการคำนวนณต้นทุน การกำหนดราคาขายที่เหมาะสม การทำการตลาดทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ช่องทางการจำหน่าย และการบริการลูกค้า หลังจากนี้แต่ละคนต้องค่อยๆ พัฒนาขึ้น ต้องค้นหาความรู้เพิ่มเติม ในส่วนไหนที่กระทรวงแรงงานสามารถช่วยเหลือได้ เราช่วยเหลือเต็มที่ และไม่ได้ช่วยเหลือเพียงกรณีของพนักงาน JSL เท่านั้น เรายินดีให้ความช่วยเหลือแรงงานทุกคน

นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า การช่วยเหลือพนักงานของ JSL ในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยให้พนักงานที่ถูกเลิกจ้างนั้นช่วยเหลือและดูแลตัวเองได้ สามารถนำความรู้ที่ได้รับทั้ง 2 หลักสูตรไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง หากต้องการเรียนรู้ด้านอื่นๆ เพิ่มเติม ก็สามารถมาอบรมเพิ่มเติมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ หรือถ้ามีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ก็มีหน่วยงานตั้งอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ สามารถไปฝึกอบรมได้ทุกๆ ที่ ที่สำคัญคือ "ฟรี" หลักสูตรที่จัดอบรมมีเยอะมาก ทั้งด้านช่างฝีมือ ด้านดิจิทัล ด้านภาษา และด้านงานประดิษฐ์

"การฝึกอบรมเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ผู้ว่างงาน ให้รอดพ้นวิกฤตชีวิต ให้กลับมามีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ มีวิชาความรู้ติดตัวเพื่อเริ่มต้นประกอบอาชีพใหม่หรือเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง" นายสุชาติกล่าวทิ้งท้าย

นายสุเมศ ฮะเฮ็ง (โต้ง) อายุ 49 อดีตลูกจ้างบริษัท เจเอสแอล เคยทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ฉาก เล่าว่า ดีใจที่ได้เข้าอบรมทั้ง 2 หลักสูตรคือ บาริสต้ามืออาชีพและการทำเบเกอรี่ ทำให้สามารถนำไปประกอบอาชีพได้ โต้งยังบอกอีกด้วยว่า พวกเราโชคดีที่ได้รับโอกาส ถ้าไม่ตกงานวันนี้คงไม่รู้ว่า มีหน่วยงานของรัฐที่ช่วยเหลือแรงงานได้แบบนี้จริงๆ แถมฝึกฟรีด้วย ดีใจและขอบคุณท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมให้ความช่วยเหลือพวกเราอดีตพนักงาน JSL ทุกคน ผมจะนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพครับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ