ไปรษณีย์ไทยพร้อมส่งสิ่งของสู่ปลายทางจีน ในบริการระหว่างประเทศทางอากาศ เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2022 13:42 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทยพร้อมส่งสิ่งของสู่ปลายทางจีน ในบริการระหว่างประเทศทางอากาศ เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมกลับมาให้บริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศ ปลายทางสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด - 19 เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้สายการบินและการขนส่งสิ่งของในปลายทางดังกล่าวเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในสาธารณรัฐประชาชนจีนเริ่มคลายล็อกดาวน์แล้วในหลายพื้นที่ ส่งผลให้สายการบินพันธมิตรสามารถกลับมาให้บริการขนส่งสิ่งของได้ตามปกติ ซึ่งจะรองรับการขนส่ง 6 บริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศ ได้แก่ EMS World, ePacket, พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ, พัสดุย่อยระหว่างประเทศ, จดหมาย/ของตีพิมพ์ระหว่างประเทศ, ไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ โดยผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งสิ่งของในบริการดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามการประกาศระงับฝากส่ง/แจ้งการจัดส่งล่าช้าในการให้บริการระหว่างประเทศไปยังปลายทางแต่ละพื้นที่ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมซึ่งอาจส่งผลกระทบกับการให้บริการ อาทิ ภาวะฉุกเฉิน สถานการณ์ภัยพิบัติ โรคระบาด ข้อจำกัดสายการบิน เป็นต้น ทั้งนี้สามารถติดตามประกาศระงับฝากส่ง/แจ้งการจัดส่งล่าช้าของบริการระหว่างประเทศได้ทางเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และทางเว็บไซต์

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ