NRF คว้ารางวัลระดับสากลจาก "ดีลอยท์" Thailand's Best Managed Companies 2021 ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านกลยุทธ์ นวัตกรรม และวัฒนธรรมองค์กรที่ใช้อาหารต่อสู้กับโลกร้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2022 16:21 —ThaiPR.net

NRF คว้ารางวัลระดับสากลจาก

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ชนะรางวัล Thailand's Best Managed Companies 2021 (บริษัทที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดของประเทศไทย ปี 2564) โดยรางวัลนี้จัดขึ้นโดย ดีลอยท์ ประเทศไทย เพื่อมอบรางวัลให้แก่บริษัทเอกชนชั้นนำของไทยที่มีรายได้มากกว่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี และ ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ ทั้งยังมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวงการอุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจของประเทศ

รางวัล Thailand's Best Managed Companies 2021 เป็นส่วนหนึ่งของการมอบรางวัล Best Managed Companies ของดีลอยท์ โดยใช้กระบวนการที่น่าเชื่อถือเพื่อประเมินคุณภาพการจัดการของธุรกิจในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านกลยุทธ์ ความสามารถ และนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กร และพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแล และการเงินขององค์กร เพื่อมอบรางวัลให้กับองค์กรในประเทศไทยตามแนวทางของการมอบรางวัลระดับสากล ที่ดีลอยท์ได้จัดขึ้นใน 37 ประเทศทั่วโลก เป็นเวลายาวนานกว่า 25 ปี

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า "รางวัล Thailand's Best Managed Companies 2021 สะท้อนถึงความตั้งใจของพวกเราทุกคนในการทำงานภายใต้วิสัยทัศน์ Global Clean Food Tech Company ที่ตั้งใจจะใช้อาหารต่อสู้กับโลกร้อน เพื่อพัฒนาองค์กรให้เราก้าวขึ้นเป็นองค์กรระดับโลก หัวใจของการจัดการเป็นเรื่องของความเป็นผู้นำและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ผลกระทบระยะยาวจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะเปลี่ยนวิธีการผลิต การจัดซื้อและการบริโภคอาหารไปตลอดกาล เป้าหมายทางธุรกิจของผมคือการเตรียมบริษัทของเราให้พร้อมและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในฐานะผู้นำด้านอุตสาหกรรม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า ธุรกิจของ NRF สามารถเป็นแรงผลักดันที่ดีเช่นเดียวกับผลประกอบการที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) นำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 และดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักความยั่งยืนตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และ ยังมีเป้าหมายขับเคลื่อนองค์กรให้ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) ให้ได้ในปี 2050

ดีลอยท์ ประเทศไทยจัดงานมอบรางวัล "Thailand's Best Managed Companies" ปีที่ 2 ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสทอเรีย กรุงเทพ โดยในปีนี้มีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 13 บริษัท Thailand's Best Managed Companies เป็นโปรแกรมที่ดีลอยท์จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับบริษัทเอกชนชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวงการอุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยกลุ่มอุตสาหกรรมด้านอาหารที่ได้รับรางวัลได้แก่ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)

โดยบริษัทที่เข้าร่วมโปรแกรมจะถูกประเมินทักษะ และแนวทางการบริหาร ซึ่งกระบวนการดังกล่าวประกอบด้วยการวิเคราะห์กลยุทธ์ และวิเคราะห์การดำเนินงานทางธุรกิจ รวมถึงเปรียบเทียบกับกรอบการประเมินที่ได้มีการใช้กับบริษัทเอกชนที่มีการจัดการที่ดีที่สุดทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง ทั้งนี้ ผู้นำธุรกิจสามารถนำความรู้ที่ได้จากการร่วมโปรแกรมไปปรับใช้ในการวางกลยุทธ์ และวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโตให้กับธุรกิจของตนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ