"ดีพร้อม Soft Power Thai Software พัฒนาศักยภาพ SMEs ด้วยซอฟต์แวร์ ในระบบ i-Industry"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2022 16:29 —ThaiPR.net

นายวาที พีระวรานุพงศ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมอบรมออนไลน์การประยุกต์ใช้ดิจิทัล ภายใต้โครงการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของวิสาหกิจไทยด้วยดิจิทัล เรื่อง "พัฒนาศักยภาพ SMEs ด้วยซอฟต์แวร์ ในระบบ i-Industry" ร่วมด้วย ผู้บริหาร ตัวแทนจากบริษัทซอฟต์แวร์ และเจ้าหน้าที่ดีพร้อม โดยมี นายบัณฑิต พงศ์ไพสิทธิ์ ผู้อำนวยการ ผู้อำนวยการกลุ่มเชื่อมโยงธุรกิจดิจิทัลอุตสาหกรรม กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม กสอ. กล่าวรายงาน ในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบถ่ายทอดสด Facebook Live Streaming และระบบ Zoom Meeting

โดยกิจกรรมอบรมออนไลน์การประยุกต์ใช้ดิจิทัล ภายใต้โครงการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของวิสาหกิจไทยด้วยดิจิทัล เรื่อง "พัฒนาศักยภาพ SMEs ด้วยซอฟต์แวร์ ในระบบ i-Industry" จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 -20 สิงหาคม 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปประยุกต์ในการบริหารจัดการธุรกิจ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจึงได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย (Software House) ดำเนินโครงการให้บริการด้านซอฟต์แวร์ แก่ผู้ประกอบการ SMEs ผ่านแพลตฟอร์มกระทรวงอุตสาหกรรม (i-Industry) โดยมีซอฟต์แวร์ประเภทต่าง ๆ เช่น การบริหารบัญชี การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารการผลิต การบริหารการขาย การบริหารสินค้าคงคลัง ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ผลิตโดยคนไทย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชื่อมโยงกันระหว่าง SMEs ผู้ใช้งาน (Demand) กับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ไทย (Supply) อันจะส่งผลให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยและลดพึ่งพาการนำเข้าซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ และเปิดให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ทั่วประเทศ ได้ทดลองใช้ซอฟต์แวร์ฟรีเป็นระยะเวลา 6 เดือน Full Option On Cloud โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์

  • เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์ประโยชน์การนำซอฟต์แวร์ในระบบ i-Industry มาใช้พัฒนาธุรกิจ ให้ SMEs หรือผู้ที่สนใจได้รับรู้
  • เพื่อเผยแพร่ความรู้และแนวคิดในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ในระบบ i-Industry
  • ภายในงานอบรมออนไลน์ดังกล่าว ได้มีการจัดกิจกรรมเสวนาระหว่าง วิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ทางด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ในระบบ i-Industry เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ ประสบการณ์ แนวคิดหรือแนวทางแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ร่วมกับตัวแทนจากบริษัทซอฟต์แวร์ในระบบ i-industry จำนวน 13 บริษัท โดยมีผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน จากการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่เริ่มจนเสร็จสิ้นกิจกรรม ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าถึงซอฟต์แวร์ที่ผลิตโดยคนไทยที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพและสามารถแข่งขันได้ในระดับสากลมากยิ่งขึ้น


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ