บำรุงราษฎร์ ร่วมภาคภูมิใจกับ ศ.พญ. ศิรินธรา แพทย์ไทยคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานสหพันธ์สมาคมรังสีวิทยาระบบประสาทโลก

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2022 13:29 —ThaiPR.net

บำรุงราษฎร์ ร่วมภาคภูมิใจกับ ศ.พญ. ศิรินธรา แพทย์ไทยคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานสหพันธ์สมาคมรังสีวิทยาระบบประสาทโลก

ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำทีมผู้บริหารบำรุงราษฎร์ ร่วมแสดงความยินดีกับ ศ.พญ.ศิรินธรา สิงหรา ณ อยุธยา (ที่ 4 จากขวา) แพทย์ผู้ชำนาญการด้านหลอดเลือดสมองและไขสันหลัง ศูนย์รังสีร่วมรักษาระบบประสาท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในฐานะแพทย์ไทยคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานกิตติมศักดิ์ สหพันธ์สมาคมรังสีวิทยาระบบประสาทโลก (The World Federation of Neuroradiological Societies - WFNRS) ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับวงการแพทย์ไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อนานาประเทศ ในงานประชุมวิชาการว่าด้วยรังสีร่วมรักษาระบบประสาท (Symposium NeuroRadiologicum - SNR) ครั้งที่ 22 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้

บทบาทสำคัญของแพทย์รังสีร่วมรักษาระบบประสาทในประเทศไทย ถือเป็นศาสตร์ทางการแพทย์เฉพาะทางรังสีวิทยาเพื่อการตรวจวินิจฉัยและการรักษาโรคด้านโรคหลอดเลือดสมองและไขสันหลัง โดยใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์จำเพาะที่มีขนาดเล็กใส่เข้าไปในร่างกายของผู้ป่วย โดยใช้ภาพทางรังสีวินิจฉัยเพื่อนำทางอุปกรณ์ดังกล่าวไปถึงรอยโรคเพื่อทำการรักษา ปัจจุบันบำรุงราษฎร์มุ่งรักษาผู้ป่วยด้วยการใช้เทคโนโลยีที่เน้นการเปิดแผลเล็ก โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด หรือที่เรียกว่า Minimal Invasive Surgery (MIS) ซึ่งเปิดแผลเล็กประมาณ 1-2 มิลลิเมตร ทำให้ลดระยะเวลาพักรักษาในห้อง ICU รวมถึงแทบไม่มีการอักเสบของการผ่าตัด และสามารถลดอาการแทรกซ้อนในการรักษาได้

บุคคลในภาพ (จากซ้าย):

  • นพ. ทัศนวุฒิ เธียรปัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทางคลินิก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • ศ.นพ. นิมิต เตชไกรชนะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร งานวิจัยและการศึกษา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • นพ. กรพรหม แสงอร่าม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการด้านคลินิกและการบริการ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • คุณนภัส เปาโรหิตย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • ศ.พญ. ศิรินธรา สิงหรา ณ อยุธยา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านหลอดเลือดสมองและไขสันหลัง ศูนย์รังสีร่วมรักษาระบบประสาท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • คุณอรภรรณ บัวม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการเงิน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • คุณนุชจารี จังวณิชชา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการจัดการทั่วไป โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • ผศ.นพ. ก่อพงศ์ รุกขพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการจัดการทั่วไป ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และคุณภาพ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ