FWD ประกันชีวิต คว้ารางวัล Gold Award จากเวทีโฆษณาระดับโลก New York Festivals(R) Advertising Awards ในผลงาน Braille Stories

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 29, 2022 13:32 —ThaiPR.net

FWD ประกันชีวิต คว้ารางวัล Gold Award จากเวทีโฆษณาระดับโลก  New York Festivals(R) Advertising Awards ในผลงาน Braille Stories

FWD ประกันชีวิต สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการประกันชีวิต คว้ารางวัล Gold Award ในเทศกาลงานประกวดโฆษณาระดับโลกที่เมืองนิวยอร์ก (New York Festivals Advertising Awards) จากแคมเปญ 'Insurance For All' ในผลงานชุด "Braille Stories ท่ามกลางผู้ร่วมชิงรางวัลกว่า 60 ประเทศทั่วโลก นับเป็นบริษัทประกันชีวิตไทยแห่งเดียวที่ได้รับรางวัล Gold Award ในหมวด OUTDOOR/ TRANSIT/ OUT OF HOME พร้อมยกย่องแนวคิดที่ทำการสื่อสารกับคนทุกกลุ่มแม้มีข้อจำกัดในการมองเห็น ด้วยการนำ "อักษรเบรลล์" มาใช้เพื่อเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เรายินดี และรู้สึกเป็นเกียรติที่ผลงานสร้างสรรค์ของเราได้รับการยอมรับจากเวทีเทศกาลงานประกวดโฆษณาระดับโลก จากผลงานชุด "Braille Stories" หรือ เรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจจากผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็นผ่านอักษรเบรลล์ ในแบรนด์แคมเปญ 'Insurance For All' (อินชัวรันส์ ฟอร์ ออลล์) "ประกันชีวิตสำหรับทุกคน" ที่มีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักถึงความเท่าเทียมในสังคม ที่ทุกคนสามารถรับความคุ้มครองได้อย่างแท้จริง ซึ่งการได้รับรางวัลระดับโกลด์จากเวทีโฆษณาที่ได้รับการยอมรับระดับโลกนี้ เป็นการตอกย้ำความสำเร็จในแนวทางการดำเนินธุรกิจของ FWD ประกันชีวิต ที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (customer-led) ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายในการพลิกแนวคิดและมุมมองที่ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าประกันชีวิตเป็นเรื่องที่ง่าย เข้าถึงได้ และเราพร้อมสนับสนุนดูแลทุกคนในสังคมด้วยความใส่ใจ ไม่ว่าจะมีข้อจำกัดแบบไหน FWD ประกันชีวิต จะเป็น "ประกันชีวิตสำหรับทุกคน" ให้ได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบได้โดยไม่ต้องกังวล"

ผลงานชุด "Braille Stories" ใช้รูปแบบการสื่อสารผ่านอักษรเบรลล์ในการถ่ายทอดเรื่องราว 4 ซีรีส์ ของผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็น แต่ก็ไม่ได้หยุดพวกเขาจากการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ด้วยความพยายามจนประสบความสำเร็จในเส้นทางของตน และสำหรับบุคคลทั่วไป ยังมีการนำเสนอเรื่องราวทั้ง 4 โดยที่ทุกคนสามารถสแกนโค้ด เพื่อดูและรับฟังเรื่องราวของแต่ละคน ซึ่งผลงานทั้งหมดนี้ได้เผยแพร่ทางสื่อนอกบ้าน อาทิ โปสเตอร์ และ Table wrap และนำไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสื่อสาร พร้อมให้แรงบันดาลใจกับคนที่มีความจำกัดทางสายตาโดยเฉพาะ อาทิ โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพฯ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด เป็นต้น

สำหรับงาน New York Festivals Advertising Awards ครั้งนี้ เป็นรางวัลระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของครีเอทีฟ และบุคลากรในวงการโฆษณา โปรแกรมเมอร์ ดีไซน์เนอร์ และนักการตลาดชั้นนำทั่วโลก เพื่อยกย่องแคมเปญรณรงค์ที่มีความกล้าในการสะท้อนการแก้ไขปัญหาที่ท้าทายการตลาด และสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปี 2565 ได้มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 400 ผลงานจาก 60 ประเทศทั่วโลก ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรด้านโฆษณาชั้นนำระดับโลก

"แบรนด์แคมเปญ "Insurance For All" มีแนวคิดในการให้ผู้ที่มีข้อจำกัดในการมองเห็นได้รับรู้ว่า พวกเขาสามารถทำประกันชีวิตได้ นอกจากนี้ ยังต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม มองโลกในแง่ดี มีความสุข และสร้างพลังบวก เพื่อให้ทุกคนรวมถึงคนที่พวกเขารักได้ Celebrate living ในทุกๆ วัน และใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ โดยไม่ต้องกังวล เพราะประกันเอฟดับบลิวดีดูแลให้" นางสาวปวริศากล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ